posttoday

อาหารอิตาเลียนต้อง ‘จอร์โจส์’

11 มกราคม 2562

หลายคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้อาหารอิตาเลียน เชื่อว่าต้องรู้จักร้านจอร์โจส์ (Giorgio’s) ซึ่งอยู่ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน

เรื่อง ภาดนุ ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

หลายคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้อาหารอิตาเลียน เชื่อว่าต้องรู้จักร้านจอร์โจส์ (Giorgio’s) ซึ่งอยู่ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน และเคียงคู่คนกรุงเทพฯ มากว่า 35 ปีแล้ว

เมื่อก้าวเข้ามาภายในร้าน จะพบกับการประดับประดาด้วยโคมไฟระย้าให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังร้านได้รับการตกแต่งด้วยงานศิลป์ที่ทำจากแผ่นไม้ แถมยังมีภาพวาดเก๋ๆ ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับเสน่ห์และกลิ่นอายความเป็นอิตาลีแท้ๆ ตัวร้านกว้างขวาง มีโต๊ะเก้าอี้ซึ่งทำจากไม้ในโทนสีเอิร์ทโทนให้นั่งสบายๆ

จอร์โจส์สามารถรองรับลูกค้าได้ 90 ที่นั่งในโซนอินดอร์ที่เป็นห้องปรับอากาศ 42 ที่นั่งในโซนเอาต์ดอร์ริมระเบียง และ 10 ที่นั่งในห้องไพรเวทรูม พูดได้ว่าบรรยากาศภายในร้านแสนจะอบอุ่น เหมาะกับการมารับประทานอาหารทั้งแบบเป็นครอบครัว มากับเพื่อนฝูง และดินเนอร์สุดโรแมนติกกับคนรัก

เมนูของร้านจะเน้นอาหารสไตล์อิตาเลียนดั้งเดิม ซึ่งมีการปรับรูปลักษณ์ของเมนูให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เมนูแนะนำจานแรก “พาร์ม่า แฮม เมลอน” พาร์ม่า แฮม เสิร์ฟพร้อมเมลอนสดแช่เย็นรสหวานฉ่ำ เมื่อกินคู่กันจะได้ความสดชื่นและรสชาติที่เข้ากั๊น เข้ากัน ถือเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่อยากให้ลองเลยจานนี้

ต่อด้วย “สปาเกตตี้ วองโกเล่” เส้นสปาเกตตีเหนียวนุ่มผัดกับซอสรสชาติเผ็ดปานกลาง จากนั้นใส่หอยตลับที่นำเข้าจากสหรัฐลงไปด้วย โอ้โห! เป็นอีกเมนูอร่อยที่ไม่ควรพลาด

มาที่ “โฟร์ สตาร์ พิซซ่า” พิซซ่าอิตาเลียนซึ่งมีด้วยกัน 4 หน้าในถาดเดียว นั่นก็คือ หน้าเห็ด+แบล็กโอลีฟ หน้าอาร์ติโช้ก หน้าแฮม และหน้าสไปซี่ซาลามี่ ข้อดีของเมนูนี้ก็คือ ลูกค้าจะได้ลิ้มลองความอร่อยที่หลากหลายของพิซซ่าถึง 4 สไตล์ในถาดเดียว บอกเลยว่าอร่อยทุกหน้า

ตามด้วย “สเต๊ก เทนเดอร์ลอยน์” เนื้อนำเข้าจากออสเตรเลีย นำมาหมักจนได้ที่ ย่างให้สุกแบบมีเดียมแรร์ กินคู่กับซอสสูตรเฉพาะของร้าน ได้ความอร่อยจากเนื้อนุ่มๆ และรสชาติซอสที่กลมกล่อมลงตัว

ปิดท้ายด้วยของหวาน “ทีรามิสุ” เสิร์ฟมาพร้อมรูปลักษณ์ที่สวยเก๋ รสชาติกำลังดี ไม่หวานจนเกินไป จะตักกี่คำก็ได้ความนุ่มหอมจากเนื้อเค้กและความหอมจากกลิ่นกาแฟที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

นอกจากเมนูที่กล่าวมาแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น โคนขาลูกวัวตุ๋นเสิร์ฟพร้อมข้าวอิตาเลียน เนื้อสันในย่างหมักสมุนไพร สเต๊กปลาค็อดซอสหอยลาย รวมทั้งขนมหวานอย่าง พานาคอตต้า ราสพ์เบอร์รี่ชีสเค้ก รวมทั้งเครื่องดื่มประเภทน้ำผลไม้ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้เลือกมากมาย ราคาอาหารเริ่มที่ 240-850 บาท ++

ร้านจอร์โจส์ อยู่ที่ชั้น 1 โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-22.30 น. โทร. 02-266-0123 ต่อ 3206 หรือ FB : royalorchidsheratonhotel 

อาหารอิตาเลียนต้อง ‘จอร์โจส์’

อาหารอิตาเลียนต้อง ‘จอร์โจส์’

อาหารอิตาเลียนต้อง ‘จอร์โจส์’