posttoday

แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ เปิดตู้โชว์ลิมิเต็ด เอดิชั่นสุดหวง

09 มกราคม 2562

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแม่ดิสนีย์ของเมืองไทย แถมยังเปิดร้านขายของเล่น เพลย์ เฮาส์ (Play House) แต่เมื่อพูดถึงของสะสมสุดรักแสนหวง

เรื่อง พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแม่ดิสนีย์ของเมืองไทย แถมยังเปิดร้านขายของเล่น เพลย์ เฮาส์ (Play House) แต่เมื่อพูดถึงของสะสมสุดรักแสนหวงของ แพร-แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง กลับไม่ใช่ของเล่นๆ เพราะแต่ละชิ้นถ้าไม่ใช่ลิมิเต็ด เอดิชั่น ก็เป็นชิ้นที่หาได้ไม่ง่ายๆ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวยอมรับอย่างดุษฎีว่า ทั้งหมดเกิดจากความชอบของที่เป็นลิมิเต็ด เอดิชั่นเป็นชีวิตจิตใจมาตั้งแต่จำความได้

“แพรไม่ชอบใช้อะไรเหมือนใคร ของชิ้นไหนที่ผลิตออกมาน้อยๆ หรือมีจำนวนจำกัด ทำให้แพรยิ่งรู้สึกว่าพิเศษ เชื่อมั้ยว่าอายุ 7-8 ขวบ แพรก็เริ่มซื้อบาร์บี้ลิมิเต็ด เอดิชั่นเก็บแล้ว จนตอนนี้ก็ยังเก็บอยู่ แต่สภาพอาจจะไม่ 100%

ของลิมิเต็ด เอดิชั่นส่วนใหญ่ที่แพรซื้อ จะซื้อตามราคาป้ายเท่านั้นนะคะ ต่อให้ต้องไปเข้าคิว หรือบางครั้งใช้คอนเนกชั่นฝากเพื่อนซื้อ เราก็จะพยายามเสาะแสวงหามาให้ได้ มีสมหวังผิดหวังบ้าง แต่ถ้าชิ้นไหนพยายามแล้วไม่ได้จริงๆ แพรก็โอเคนะ แพรจะไม่ไปหาตามต่อในตลาดมือสองอีก”

เรียกน้ำจิ้มด้วยการเกริ่นถึงที่มาของความชอบของลิมิเต็ด เอดิชั่นไปแล้ว ถึงเวลาเปิดตัวของรักแสนหวง แพรเริ่มต้นด้วยรองเท้าแก้ว คอลเลกชั่น “ซินเดอเรลลา” จากแบรนด์จิมมี่ ชู (Jimmy Choo)

แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ เปิดตู้โชว์ลิมิเต็ด เอดิชั่นสุดหวง

“จริงๆ จิมมี่ ชู ไม่ใช่แบรนด์รองเท้าที่แพรชอบที่สุด คู่นี้ถือเป็นคู่แรกๆ ที่แพรมีของแบรนด์นี้ก็ว่าได้ คู่นี้แพรซื้อตอนไปเที่ยวที่อังกฤษ คือแพรรู้อยู่แล้วว่าเขาจะออกคอลเลกชั่นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จนไปเห็นที่ช็อป ชอบก็เลยตัดสินใจสั่งเมดทูออร์เดอร์ ซึ่งช่วงแรกเขายังให้สั่งได้เฉพาะช็อปที่ยุโรปเท่านั้น ตอนหลังถึงเริ่มให้สั่งจากช็อปที่เอเชียได้

ตอนที่แพรได้รองเท้าคู่นี้มาเมื่อ 2-3 ปีก่อน น่าจะมีไม่ถึง 5 คู่ในเมืองไทย ซื้อมาแล้วชอบมาก เวลาใส่ออกงานจะมีคนทักตลอด

สำหรับแพร รองเท้าคู่นี้มีความเอ็กซ์คลูซีฟมากนะ ราคาหลักแสนก็จริง แต่แพรว่าคุ้มค่า ที่สำคัญแพรใส่จริงๆ ไม่ได้ซื้อมาเก็บ เพราะคุณแม่แพรสอนเสมอว่าจะซื้ออะไรมาแพงแค่ไหน ถ้าได้ใช้ถือว่าคุ้มค่า แต่ถ้าซื้อมาเก็บ ไม่กล้าใช้อย่าซื้อดีกว่า เพราะฉะนั้นจะเห็นว่าของทุกชิ้นที่แพรซื้อมาต้องได้ใช้จริงหมด”

นอกจากรองเท้าแก้วคู่สวย แพรบอกว่า ถ้าจะให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สาวลุยอย่างเธอจริง ต้องรองเท้าผ้าใบที่พร้อมไปไหนไปกัน

“ปกติแพรไม่ค่อยใส่รองเท้าผ้าใบนะ เพิ่งมาเริ่มใส่ 2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะแต่ก่อนแพรมองว่า รองเท้าผ้าใบใส่กับอะไรก็ไม่เข้า แต่ตอนนี้เริ่มชิน (ยิ้ม) จำได้ว่ารองเท้าผ้าใบคู่แรกที่ใส่ คือ อาดิดาส เอ็นเอ็มดี (Adidas NMD) สีเหลือง สามี (ไทร-กรมิษฐ์ ธนิสรธเนศ) ซื้อให้ แต่คู่ที่เลือกมาวันนี้ คือ ไนกี้ (Nike) คอลเลกชั่น Be True มีกิมมิกคือ ธงแอลจีบีที (LGBT) เป็นรุ่นที่หายากประมาณหนึ่ง เพราะเป็นที่รู้กันว่าทุกปีไนกี้จะออกคอลเลกชั่นพิเศษฉลองเดือนแห่ง LGBT คู่นี้แพรซื้อจากร้านแอทโมส แบงค็อก (Atmos Bangkok) ซึ่งเป็นร้านของคุณสามี (หัวเราะ) ถือว่าช่วยอุดหนุนเขาไปในตัว ซึ่งจริงๆ คู่นี้แพรใส่แล้วก็ใหญ่ไปครึ่งไซส์นะคะ ต้องอาศัยใส่ถุงเท้าช่วยก็จะพอดี ส่วนใหญ่จะใส่ไปต่างประเทศเพราะเบาสบาย”

แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ เปิดตู้โชว์ลิมิเต็ด เอดิชั่นสุดหวง

แพรยังบอกด้วยว่า การที่ได้เป็นเจ้าของรองเท้าคู่นี้นอกจากจะเป็นความภูมิใจส่วนตัวแล้ว ยังเป็นความภูมิใจของสามีที่ไนกี้เลือกนำรองเท้ารุ่นหายาก ผลิตจำนวนจำกัดมาวางขายที่แอทโมส แบงค็อกด้วย

ขนรองเท้ามาให้ชม 2 คู่แล้ว สาวเก่งเปลี่ยนบรรยากาศมาชวนชมผลงานอาร์ตพีซสุดเก๋ที่มีเพียง 50 ชิ้นในโลกของคอวส์ (Kaws) ศิลปินชื่อดังกันบ้าง

“ชิ้นนี้ได้มาเพราะดวงล้วนๆ เพราะตอนแรกแพรไม่ได้อยากได้ แต่ช่วงที่รูปนี้เปิดขาย แพรไปงานคอมมิกคอนที่นิวยอร์กพอดี ปรากฏว่าสามีแพรและเพื่อนอีก 2 คนที่ไปด้วยกันอยากได้ ซึ่งวิธีการที่จะได้มาคือ ต้องส่งอีเมลเข้าไป แล้วเขาจะแรนดอมอีกที ถ้าใครโชคดีได้เป็น 1 ใน 50 คน ที่จะได้เป็นเจ้าของจะได้รับการติดต่อกลับในช่วงบ่ายวันนั้น ตอนนั้นแพรก็ไม่ได้คิดจะส่ง แต่คุณสามีชวนว่าให้ลองส่งไปเผื่อได้ก็เลยตัดสินใจส่งไป

ปรากฏว่า ระหว่างที่นั่งรอกันอยู่ 4 คน แพรเป็นคนเดียวที่ได้รับการติดต่อกลับมา บอกว่าถ้าว่างให้มาที่แกลเลอรี่ แพรก็ไป เพราะคิดว่าไหนๆ ก็ได้แล้ว พอจ่ายเงินเรียบร้อย เขาก็ส่งมาให้ที่เมืองไทย ซึ่งตอนนี้คุณสามีเอามาใส่กรอบไว้ที่ห้องทำงานเรียบร้อย” แพรเล่าด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม

ถัดจากงานอาร์ต แพรถือโอกาสโชว์อีกหนึ่งของรักแสนหวง นั่นคือ เสื้อยืดจากแบรนด์บิลเลียนแนร์ บอยส์ คลับ (Billionaire Boys Club) แบรนด์เครื่องแต่งกาย และแอกเซสซอรี่แนวสตรีท ก่อตั้งโดยศิลปินมากความสามารถ ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์

“ด้วยความที่เห็นว่าเทรนด์สตรีทแฟชั่นมาแรง แอทโมส แบงค็อก เลยดีลกับทางบิลเลียนแนร์ บอยส์ คลับ เพื่อเปิดเป็นออฟฟิเชียลสโตร์ในเมืองไทย ซึ่งเขาก็ยินดี แถมยังทำเสื้อยืดรุ่นพิเศษเพื่อจำหน่ายในเมืองไทยเท่านั้น โดยจะทำแค่ 2 สี สีละประมาณ 500 ตัวเท่านั้น ซึ่งแพรตั้งใจว่าจะนำมาใส่กรอบเก็บไว้สีละ 1 ตัว เพื่อเป็นที่ระลึก”

อีกชิ้นที่เจ้าตัวปลื้มมากๆ เพราะเป็นของแทนใจที่มีชิ้นเดียวในโลก นั่นคือ เครื่องประดับจากเจมโมรีส์ (Gemories)

“ดูภายนอกอาจเป็นแหวนและกำไลธรรมดาที่ใครๆ ก็มี แต่เบื้องหลังเครื่องประดับชิ้นนี้ได้บันทึกความทรงจำที่มีค่าของแพรไว้ เพราะแพรเลือกนำสายสิญจน์ที่ใช้ตอนรดน้ำสังข์บรรจุเข้าไปในเครื่องประดับด้วย เพราะฉะนั้นถึงจะใม่ใช่เครื่องประดับที่มีมูลค่าสูง แต่มีมูลค่าทางจิตใจสูงมาก”

มาถึงไอเท็มสุดท้ายที่แพรเลือกมา เพื่อไม่ให้เสียชื่อเจ้าของอาณาจักรของเล่น เธอเลือกนำเจ้า Pun Pun and Shoot ซึ่งเพลย์ เฮาส์ ร่วมกับคอร์ส (Coarse) ทำคอลเลกชั่นพิเศษ โดยครั้งนี้เลือกใช้แพนด้าเป็นตัวเอก หลังจากที่ผ่านมามีคอลเลกชั่นกระต่ายกับแครอต นกกับขนมปัง มาถึงล่าสุดเป็นแพนดากับไผ่ ซึ่งทำออกมาแค่ 250 ชิ้นเท่านั้น

แพรยังทิ้งท้ายสำหรับคนที่ชอบลิมิเต็ด เอดิชั่นว่า ไม่ว่าจะซื้ออะไร ขอให้เลือกจากความชอบเป็นหลักก่อนที่จะคิดว่าซื้อมาเพื่อเก็งกำไร หวังว่าราคาจะขึ้น

“ถ้าในอนาคตราคาขึ้น ถือว่าเป็นความโชคดี ส่วนตัวแพรซื้อมาทั้งใช้และสะสม ซื้อมาแล้วของทุกชิ้นส่วนใหญ่จบที่แพร เพราะตั้งแต่ซื้อมาก็ยังไม่เคยขายสักชิ้น”

แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ เปิดตู้โชว์ลิมิเต็ด เอดิชั่นสุดหวง

แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ เปิดตู้โชว์ลิมิเต็ด เอดิชั่นสุดหวง