posttoday

เพราะชอบเที่ยว จึงเปิดทัวร์

09 มกราคม 2562

มรุต ทวีเพ็ชร ผู้บริหารบริษัท ไอเดีย เวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์มากว่า 12 ปี เพิ่งเปิดอาชีพเสริมในการทำทัวร์เมื่อปีที่แล้ว

เรื่อง กันย์

มรุต ทวีเพ็ชร ผู้บริหารบริษัท ไอเดีย เวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์มากว่า 12 ปี เพิ่งเปิดอาชีพเสริมในการทำทัวร์เมื่อปีที่แล้ว ด้วยจุดเริ่มต้นธุรกิจมาจากความชอบหรือหลงใหลในสิ่งนั้นสุดๆ สำหรับ เลิฟ ฮอลิเดย์ ผู้ให้บริการธุรกิจนำเที่ยวน้องใหม่ จัดสรรจุดหมายปลายทางสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ใช้ทั้งหัวใจที่ลุ่มหลงกับการเดินทางมาผลักดันการทำงาน โดยดึงทักษะงานประชาสัมพันธ์มาสร้างสรรค์รูปแบบการนำเสนอด้วยความจริงใจ ตรงไปตรงมา กับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ทั้งที่มีความต้องการหลากหลาย และคาดหวังสูง

ก่อนจะเป็นเลิฟ ฮอลิเดย์ ที่เปิดให้บริการนำเที่ยวอย่างจริงจังในตอนนี้ แนวคิดนี้เป็นเพียงความใฝ่ฝันเล็กๆ ที่สนุกและตื่นเต้นกับการกล้าคิดทำสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดจากความตั้งใจของเขาขึ้นมา เพื่อหวังจะต่อยอดความสุขจากการเดินทางให้กับคนอื่นๆ ด้วย

“ธุรกิจนี้มาจากความชอบส่วนตัวจริงๆ ผมชอบเดินทางมากๆ เริ่มเดินทางจริงจังมา 5-6 ปีแล้ว และยังอยากถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวในแบบของตัวเองให้คนอื่นๆ รู้ด้วย จึงทำเพจ ใต้ปีกนางฟ้า ขึ้นมาเพื่อแชร์เรื่องการเดินทางที่มีประโยชน์ในหลายๆ แง่มุม จนมีผู้ติดตามนับหมื่นคน และเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้จัดนำเที่ยวแบบนี้บ้าง

บวกกับแบ็กกราวด์ของตัวเองที่ทำงานด้านประชาสัมพันธ์ จึงถนัดและเชี่ยวชาญงานด้านบริการ มีทักษะและความรู้ในการบริหารจัดการ ทำงานด้านการสื่อสารและการประสานงาน ทั้งยังมีประสบการณ์จัดทริปให้กับนักข่าวและลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ และทุกปีก็จะมีการจัดทริปบริษัทตนเองอยู่แล้ว ทำให้มั่นใจว่าการกระโจนเข้ามาในธุรกิจนำเที่ยวคือคำตอบที่ดีที่สุด ณ เวลานี้”

ด้วยธุรกิจนำเที่ยวมีการแข่งขันสูง เลิฟ ฮอลิเดย์ จึงไม่ได้นำเรื่องยอดขายหรือกำไรจากการทำธุรกิจมาเป็นตัวตั้งต้น แต่มองถึงโอกาสที่จะเป็นทางเลือกใหม่ๆ หวังเปิดมิติการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้เป็นการเดินทางที่สนุก มีความสุข และคุ้มค่าที่สุด โดยนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวแบบบูติกทัวร์ ที่จัดสรรการท่องเที่ยวได้ตามต้องการหรือเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์การเที่ยวเฉพาะตัว เปิดโอกาสให้ลูกค้าทั้งแบบ Incentive Group, Private Group และ Tour Group ได้ร่วมออกแบบตารางการเดินทางที่ชื่นชอบด้วยตัวเอง

“จากประสบการณ์การเดินทางและจากการทำงาน เรายึดความต้องการลูกค้าเป็นตัวตั้งเสมอ เพื่อให้เกิดความพอใจโดยรวม ในเมื่อลูกค้าอาจมีเจ้าประจำอยู่แล้ว โจทย์คือทำอย่างไรให้ลูกค้าเปิดโอกาสให้เราโดยไม่ใช้วิธีการต่อสู้ด้วยการตัดราคา แต่มองให้ลึกถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นทริปพิเศษที่เขารอคอย ซึ่งพบว่างานนี้เหมือน Wedding Planner ที่เป็นเรื่องของการสร้างความประทับใจครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งลูกค้ามีความคาดหวังสูง ทุกคนมาเพื่อตักตวงความสุขกลับไป ดังนั้นการให้บริการด้วยความจริงใจ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน ไขข้อสงสัย และทำตามคำเรียกร้องและคำมั่นสัญญาได้คือสิ่งสำคัญ

ดังนั้น หากมีเงื่อนไขใดที่ไม่อาจทำได้จริง ก็ต้องบอกลูกค้า พูดคุยกัน และยอมรับตกลงกันก่อนเดินทางเพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกผิดหวัง เช่นกรณีบางจุดหมายปลายทาง ในประเทศหรือเมืองนั้นๆ อาจมีข้อจำกัดเรื่องยานพาหนะ เราก็จะแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนเพื่อนำไปสู่การนำเสนอโปรแกรมที่ดีที่สุดตามความต้องการและเงื่อนไขที่ลูกค้ายอมรับหรือพร้อมจ่ายได้”

กับทีมงานด้านการนำเที่ยวมืออาชีพที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ซึ่งมีความชำนาญในหลากหลายเส้นทางทั่วโลก ในทุกทวีปทั้ง ยุโรป เอเชีย อเมริกาเหนือ-ใต้ แอฟริกา ออสเตรเลีย และแอนตาร์กติกา โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับเอเยนซีท้องถิ่นในแต่ละประเทศ จึงวางใจได้ว่านักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกสบาย อบอุ่นใจ และปลอดภัยตลอดการเดินทาง

ถ้ามองในแง่ธุรกิจการคัดสรรจุดหมายปลายทางที่มีความสดใหม่อยู่ ถึงแม้จะมีความยากในการดำเนินการ จำเป็นต้องใช้งบประมาณสูง แต่มีข้อดีคือส่งผลให้ธุรกิจของเขาแตกต่างจากรายอื่นๆ และกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจขึ้นได้ กลุ่มเป้าหมายของเขาเป็นกลุ่มวีไอพี ข้าราชการระดับสูงและผู้บริหารระดับสูงในองค์กรเอกชน จะพบว่าพวกเขาเดินทางในจุดหมายเดิมๆ กันมาหมดแล้ว ดังนั้นการจัดโปรแกรมที่มีความพิเศษขึ้นหรือเอ็กซ์คลูซีฟ จึงเป็นจุดขายของเลิฟ ฮอลิเดย์ ที่พยายามนำเสนอให้แตกต่างออกไป

ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ผลตอบรับดีตามที่คาดหวัง ลูกค้าได้รับบริการตามที่เรานำเสนอไว้ และด้วยจุดแข็งนี้ก็ช่วยให้เกิดการแนะนำบอกต่อไปยังกลุ่มลูกค้าอื่นๆ โดยที่เราก็ต้องกระตุ้นพีอาร์ไปพร้อมกับช่องทางออนไลน์ทั้ง Website: www.loveholiday.co.th และ Line official : @loveholiday หรือ Facebook : loveholidayth ควบคู่กันไป และด้วยรูปแบบการนำเสนอทั้งจุดหมายปลายทาง หรือโปรแกรมแปลกใหม่น่าตื่นตาตื่นใจ เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า ก็ทำให้เลิฟ ฮอลิเดย์ คาดหวังจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้กับวงการนำเที่ยวด้วยเช่นกัน

เพราะชอบเที่ยว จึงเปิดทัวร์