posttoday

พรรณษร ปฐมาภินันท์ นางฟ้าพาปั่นท่องเที่ยว

09 ธันวาคม 2561

สาวๆ ชื่นชอบการปั่นจักรยานท่องเที่ยว วิ่ง ถ้าได้เป็นเฟรนด์เฟซบุ๊กกับ “เอ๋กลอรี่ พรรณษร”

โดย ปอย ภาพไม่เครดิต

สาวๆ ชื่นชอบการปั่นจักรยานท่องเที่ยว วิ่ง ถ้าได้เป็นเฟรนด์เฟซบุ๊กกับ “เอ๋กลอรี่ พรรณษร” หรืออินสตาแกรม “aehglory” เป็นต้องประทับใจสาวสวยสายสปอร์ตเกิร์ล “เอ๋” พรรณษร ปฐมาภินันท์ ที่นำเสนอเส้นทางปั่นจักรยานเที่ยวภาคกลาง 4 จังหวัด ในภาพยนตร์สั้น “Drive to Ride นางฟ้าพาปั่น” มีกลุ่มนักปั่นสาวสวย Team Angel พาแนะนำท่องเที่ยว และเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนเริ่มออกกำลังกาย

พรรณษร ชอบเล่นกีฬา ชอบออกกำลังกายตั้งแต่เด็กๆ การเลือกใช้ชีวิตใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้อยู่กับอากาศดีมากๆ ธรรมชาติร่มรื่น รถน้อย ถนนปลอดภัย ก็ยิ่งเป็นแรงจูงใจ ลงสนามสร้างสถิติใหม่ตลอดเวลา

“เอ๋ถือเป็นนักกีฬามือสมัครเล่นค่ะ จุดมุ่งหมายการลงสนามไม่ใช่การแข่งขันกับใคร แต่เพื่อเอาชนะใจตัวเอง และได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในแต่ละสนามได้มิตรภาพ และรอยยิ้มกลับมาทุกครั้ง มีเรื่องราวใหม่ๆ ที่เอ๋บอกเล่าเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับหลายๆ คนที่อยากออกกำลังกาย และเอาชนะตัวเองด้วยค่ะ

พรรณษร ปฐมาภินันท์ นางฟ้าพาปั่นท่องเที่ยว

สวนผึ้งมีธรรมชาติที่เป็นใจในการออกกำลังกาย เส้นทางจักรยานที่เอ๋รีวิวไว้ 6 เส้นทาง มีการทำแผนที่โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ สนับสนุนนักปั่น นักวิ่ง และนักท่องเที่ยว ดูรีวิวเส้นทางได้ในเฟซบุ๊กของเอ๋ค่ะ และในอนาคตอันใกล้นี้ อ.สวนผึ้ง จะมีเส้นทางที่เป็นถนนให้ปั่น ให้วิ่งที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เป็นเส้นทางเฉพาะสำหรับปั่นและวิ่งเลยค่ะ ติดตามนะคะ”

ทำหน้าที่ได้ดีขนาดนี้ ล่าสุด พรรณษร ได้รับเชิญร่วมงาน Cycling Shimanami 2018 ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะตัวแทนนักกีฬาไทย เพื่อทำการทดสอบเส้นทาง และรีวิวเส้นทางปั่นเกาะชิโกกุ

“เส้นทางปั่นข้ามเกาะจากจังหวัดเอฮิเมะ ไปยังจังหวัดฮิโรชิมา 70 กม. ปั่นข้ามสะพาน และบนโทลเวย์ เป็นงานยิ่งใหญ่จัดได้สุดยอดมากค่ะ อากาศเย็นกำลังดี เส้นทางสวยติดอันดับ 1 ใน 7 ของโลก ซึ่งนักปั่นอยากไปเยือนมากที่สุด เป็นเกียรติค่ะ ที่การท่องเที่ยวจังหวัดเอฮิเมะ เชิญเอ๋ไปปั่นที่นี่ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเชิญไปปั่นเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และครั้งนี้นอกจากได้ปั่นแล้ว ได้เสื้อปั่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ให้เฉพาะตัวแทนจากประเทศต่างๆ เสื้อสวยดีใจมากค่ะ

พรรณษร ปฐมาภินันท์ นางฟ้าพาปั่นท่องเที่ยว

เอ๋เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ไม่เคยกดดันตัวเอง ให้รู้สึกว่าเครียดกับการออกกำลังกาย วิ่ง และปั่นอย่างมีความสุข ใช้การบาลานซ์ทั้งออกกำลังกาย กินอาหารให้พอดี ไม่ตึงไม่หย่อนจนเกินไป สถิติวิ่ง เอ๋ค่อยๆ วิ่งค่ะ ก็จะถือว่ากลางๆ เพราะเริ่มวิ่งเบาๆ ที่เพช7-8 แต่ถ้าไปงานวิ่ง มีเพื่อนวิ่งก็จะมีผลทำให้วิ่งเร็วขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้มีเพื่อนพาวิ่งที่งานวิ่งอัสสัมบางรัก วิ่งในกรุงเทพฯ ครั้งแรกเพช 6 ในระยะ 11 กม. สถิติดีสุดตั้งแต่วิ่งมาเลยค่ะ

ส่วนสถิติปั่นผ่านมาหลายสนาม มีทั้งปั่นสนุกๆ และลงปั่นในทีมไตรกีฬากับเพื่อนสาวๆ เอ๋เป็นคนปั่นให้ทีม ดีใจมากปั่นชนะคู่แข่งอีกทีมได้ และผลรวมแบบทีมไตรกรีฬาผู้หญิงล้วน ได้ที่ 2 ค่ะ หลังจากนั้นเกิดอุบัติเหตุ จึงหันมาปั่นเพื่อสุขภาพ และเพื่อการท่องเที่ยวเป็นหลัก

เอ๋มีตารางการฝึกซ้อม วิ่งตอนเช้ารอบๆ บ้านที่เป็นทางเนิน สลับกับทางเทรล 5 กม.เกือบทุกเช้า และตอนเย็น ถ้ามีเวลาพอ ก็จะออกไปปั่นถนนกับเพื่อนๆ ในสวนผึ้ง แต่ถ้าไม่มีเวลา ก็จะปั่นจักรยานบนเทรนเนอร์ที่บ้านพร้อมดูซีรี่ส์ไปด้วยค่ะ ครั้งละ 2 ชั่วโมง และมีการยืดเส้นเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้ออีกนิดหน่อย ฝึกแบบนี้วนๆ ไป ช่วยให้หัวใจเราแข็งแรงขึ้น กล้ามเนื้อยืดหยุ่นขึ้น ทำให้ทั้งวิ่ง และปั่นดีขึ้นไปด้วยค่ะ

พรรณษร ปฐมาภินันท์ นางฟ้าพาปั่นท่องเที่ยว

ไตรกีฬาแบบเดี่ยวคือฝันต่อไป เป้าหมายการลงสนาม ณ วันนี้ ชนะใจตัวเอง ได้เพื่อน ได้มิตรภาพดีๆ กลับมาเช่นเดิมค่ะ (บอกพร้อมรอยยิ้ม) มันคือความประทับใจสนามไตรกีฬา จ.ภูเก็ต มิตรภาพเกิดขึ้นได้แม้เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย เอ๋ปั่นจักรยานเข้ามาในทรานซิสชั่น เพื่อส่งต่อชิปจับเวลาให้นักวิ่งในทีม อากาศร้อนมากและเอ๋ปั่นมา 90 กม.

‘พี่ผึ้ง’ นักว่ายน้ำของทีมอื่นวิ่งเอาน้ำและเอาผ้าเย็นมาโปะให้ มันเป็นน้ำใจและการช่วยเหลือกัน เอ๋ยังซึ้งใจและจำได้ดีถึงวันนี้เลยค่ะ”