posttoday

บ้านหลังที่สอง หรูและอบอุ่นใจกลางเมือง

08 พฤศจิกายน 2561

หากผ่านไปย่านสุขุมวิทจะมองเห็นตึกสูงคอนโดมิเนียมระดับไฮเรส 51 ชั้น

เรื่อง ปอย  ภาพ  อมรเทพ โชติเฉลิมพงษ์

หากผ่านไปย่านสุขุมวิทจะมองเห็นตึกสูงคอนโดมิเนียมระดับไฮเรส 51 ชั้น หมู่ตึกรูปร่างแปลกตาโดดเด่นมีเอกลักษณ์คล้ายยานอวกาศเรียงเด่นอยู่ 4 อาคารตรงข้ามศูนย์การประแห่งชาติชุมสิริกิติ์ที่นี่คือโครงการมิลเลนเนียม เรสซิเด้นส์ แอท สุขุมวิท เป็นที่พำนักอาศัยในเมืองไทยกึ่งถาวร ของนักธุรกิจใหญ่จากประเทศอินเดีย รุสตั้ม พี เมห์ธาประธานบริหาร เมห์ธา อาเยอร์วีด้า บริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์เครื่องสำอาง “โมฮา” และภรรยา สุภาภรณ์ บุญศักดาพร บอกว่าที่พักในเมืองไทย ถ้ามองรูปลักษณ์ของตึกภายนอก ที่ส่วนฐานของอาคารเหมือนวางอยู่บนขาตั้งการออกแบบดูคล้ายๆ หนังไซไฟเบาๆ ยอดตึกเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์กลมๆ อยู่ทุกตึก

บ้านหลังที่สอง หรูและอบอุ่นใจกลางเมือง

ทุกอาคารรายล้อมด้วยต้นไม้เขียวขจีให้ความร่มรื่นเป็นสวนส่วนกลางสำหรับครอบครัว เป็นชุมชนกลางใจเมืองที่มีความสงบ ไม่ถูกรบกวนจากเสียงถนน หรือแสงสีของเมืองหลวง มีต้นไม้มากมาย ช่วยทอนความแข็งแกร่งของตัวตึกได้ดี ความรู้สึกเป็นบ้านก็เกิดขึ้นได้ไม่ยากเย็น

“ต้นไม้คือเหตุผลแรกของการตัดสินใจเลือกบ้านหลังนี้” สุภาภรณ์ กล่าวถึงที่อยู่อาศัยกึ่งถาวร ชีวิตซึ่งต้องไปๆ มาๆ ทำธุรกิจระหว่างอินเดียและเมืองไทย บ้านหลังที่สอง จึงต้องพิจารณาเลือกที่อยู่สบาย และอำนวยเรื่องความสะดวกสบาย และที่นี่มีพร้อมสรรพ

อีกเหตุผลคือคุณรุสตั้มชอบบันไดค่ะ จึงเลือกดูเพล็กซ์สองชั้น” เจ้าของบ้านหญิงบอกพลางยิ้มแย้ม บันไดให้ความรู้สึกที่แม้ว่าอยู่บนตึกสูงลิ่ว แต่ให้อารมณ์ความเป็นบ้านได้ดีเลยทีเดียว ขนาดห้องค่อนข้างใหญ่ เป็นการลงทุนเลือกห้องระดับ Duplex Penthouse ขนาด 637 ตารางเมตร ราคาปัจจุบันต่อตารางเมตรเริ่มต้นที่เฉียดแสนบาท แต่ก็คุ้มค่าความสูงระดับ 50 ชั้น ทำให้ได้วิวที่สวยมาก

บ้านหลังที่สอง หรูและอบอุ่นใจกลางเมือง

ดิฉันกับคุณรุสตั้มตัดสินใจเลือกคอนโดพักขนาดใหญ่ที่สุดของตึก เพราะจะได้รับวิว 3 ด้านเลยนะคะ โซนห้องนั่งเล่นด้านล่างเน้นความกว้างขวาง วางโต๊ะรับประทานอาหารตัวใหญ่แล้วยังเหลือพื้นที่อีกเหลือเฟือ

เราอยู่กัน 2 คนค่ะ ไม่มีลูก เพื่อนๆ ก็ถามว่าจำเป็นต้องเลือกห้องขนาดใหญ่ขนาดนี้เชียวหรือ จำเป็นค่ะ ไม่อยากอึดอัด คุณรุสตั้มก็ไม่ต้องรู้สึกต่างบ้านต่างเมือง เพราะบ้านที่อินเดียก็เป็นตึกขนาดใหญ่ บ้านในกรุงเทพฯ จะว่าไปก็ใหญ่เกินไปสำหรับการพักอาศัย 2 คน เราจึงแก้ปัญหาโดยการชวนเพื่อนๆ มาปาร์ตี้กันบ่อยๆ เพื่อนๆ มากินข้าวตอนค่ำ ดินเนอร์ไป ชมวิวเพลินๆ ไปค่ะ ผนังหน้าต่างกระจกพื้นจรดเพดาน รับวิวได้เต็มที่

พื้นที่ด้านล่าง 146 ตารางเมตร แบ่งเป็น 1 ห้องนั่งเล่นที่คุณรุสตั้มใช้เป็นห้องสมุด ส่วนดินเนอร์มีพื้นที่ 1 Kitchen และมีระเบียง พื้นที่ใช้สอยครบเท่ากับบ้านหลังเล็กๆ หลังหนึ่งเลยค่ะ แต่ละห้องได้วิวสวยๆ ทุกห้อง ไม่เว้นกระทั่งห้องครัวและห้องน้ำ”

นอกจากตึกสูงๆ วิวไกลๆ เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงโค้งสุดสายตา การเลือกพำนักอาศัยในใจกลางเมืองก็ต้องเน้นความสะดวกอีกหนึ่งเหตุผลด้วย โครงการมิลเลนเนียม เรสซิเด้นส์ แอท สุขุมวิท สามารถเดินทางเข้าได้ตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 16 ซอย 18 และซอยสุขุมวิท 20 คอนโดตั้งอยู่กลางใจเมืองที่เลือกใช้ขนส่งสาธารณะได้หลายเส้นทาง ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอสและเอ็มอาร์ที อโศก-สุขุมวิท ในระยะทางไม่ไกล โครงการมีรถบริการรับส่งตั้งแต่ 7 โมงเช้าเป็นต้นไป

“เลือกทำเลที่มีการคมนาคมไปไหนต่อไหนได้ง่ายเลยค่ะ ส่วนรอบๆ โครงการไม่ต้องพูดถึง ในระยะขับรถไปได้ใกล้ๆ นี่มีมากมาย ไปช็อปปิ้งในห้างเอ็มโพเรียม หรือเทอร์มินอล 21 นี่ใกล้ระดับ 10 นาทีก็ถึงแล้ว ส่วนย่านเพลินจิต ชิดลม ราชประสงค์ สยาม นี่ก็อยู่ในระยะไปมาสะดวกมากค่ะ

บ้านหลังที่สอง หรูและอบอุ่นใจกลางเมือง

ดิฉันตกแต่งภายในด้วยฝีมือตัวเองทั้งหลังค่ะ ความที่เรามีเฟอร์นิเจอร์ไม้ตัวใหญ่ๆ สไตล์อาร์ตเดโค เป็นมรดกตกทอดรุ่นสู่รุ่นของครอบครัวคุณรุสตั้มชาวอินเดียทำธุรกิจกับชาวยุโรปมาหลายร้อยปีแล้วนะคะ เครื่องใช้ในบ้านก็จะเป็นแนวยุโรป เราขนเฟอร์นิเจอร์มาจากอินเดียทุกๆ ชิ้นเลยค่ะ นอกจากตู้ โต๊ะ ไปจนจานชามโบราณ แชนเดอเลียร์ กระจกติดผนัง แจกันเจียระไน และภาพวาดก็เป็นของศิลปินอินเดีย

บ้านหลังที่สอง หรูและอบอุ่นใจกลางเมือง

ดิฉันจึงเลือกสไตล์คอนเท็มโพรารี ซึ่งให้ความรู้สึกเรียบง่ายสบายตาไว้ก่อน เฟอร์นิเจอร์อินเดียมีลวดลายสลักเสลาเยอะอยู่แล้วนะคะ เน้นใช้สีโทนธรรมชาติ เพราะสามารถประยุกต์ได้กับข้าวของชิ้นอื่นๆ ได้ง่ายด้วยค่ะ”

บ้านหลังนี้แม้ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยถาวร เจ้าของบ้านเดินทางมาอยู่เมืองไทยปีละไม่กี่เดือน แต่ความเก่าแก่ของเฟอร์นิเจอร์ในบ้านหลังนี้ ก็คือการเชื่อมต่อความอบอุ่น และความผูกพันกับถิ่นกำเนิดได้ชัดเจน บ้านหลังที่สองในไทยจึงหรูสวยงามไม่แพ้บ้านหลังใหญ่ที่นั่นเลย