posttoday

สร้างหุ่นเฟิร์ม ด้วยฟิตเนส

04 พฤศจิกายน 2561

ยุคนี้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสำคัญมากๆ

โดย ภาดนุ 

ยุคนี้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ดารานักแสดงอย่าง ไพศาล ขุนหนู พระเอกหนุ่มดาวรุ่งจากภาพยนตร์เรื่อง “โนราห์” ของค่ายเอ็ม พิคเจอร์ส ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รักการเข้าฟิตเนส หลังจากว่างเว้นจากการออกกำลังกายมาหลายเดือน เพราะต้องถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ พอถ่ายจบปุ๊บ เขาเลยรีบมาเข้าฟิตเนสเพื่อสร้างความฟิตแอนด์เฟิร์มให้หุ่นกลับมาปังอย่างจริงจัง

ที่พิเศษกว่าก็คือ ครั้งนี้พระเอกหนุ่มไม่ได้มาคนเดียว แต่ควงคู่มากับโค้ชโน้ต-ชยุต ชูมาลัย เทรนเนอร์และนายแบบหล่อล่ำที่มาช่วยสอนการเล่นเวต เพื่อสร้างความฟิตแอนด์เฟิร์มที่ถูกต้องให้ด้วย

สร้างหุ่นเฟิร์ม ด้วยฟิตเนส

“เหมือนกลับมาเริ่มเล่นใหม่เลยครับ เพราะหลังจากที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องโนราห์เสร็จ ผมก็ห่างหายจากการเล่นฟิตเนสไปเลย เพราะมีงานละครบ้าง งานร้องเพลงบ้าง แล้วก็ไปต่างจังหวัดบ้าง ก็เลยไม่ค่อยได้เล่นเวตต่อเนื่อง บางครั้งผ่านมาสัปดาห์หนึ่งแล้ว พอไปออกกำลังกายมันจะเหมือนกับว่าพละกำลังที่เรามีมันถูกใช้ไม่เต็มที่ ทำให้ผมผลัดไปเรื่อยๆ ว่าเดี๋ยวค่อยเล่นดีกว่า จนทิ้งช่วงไปนานเลยครับ

พอกลับมาเล่นเวตครั้งนี้ก็เหมือนกับว่าได้มาเริ่มต้นฟื้นฟูร่างกายใหม่อีกครั้ง เพราะปกติผมจะไม่ได้เข้าฟิตเนสยกเวตทุกวัน แต่ผมจะวิ่งทุกวัน คืออย่างน้อยผมจะวิ่งวันละ 1 ชั่วโมง มันก็ทำให้เสพติดการออกกำลังกายไปเลยครับ แม้จะไม่ได้ยกเวตทุกวัน แต่ก็มีการซิตอัพบ้าง วิ่งบ้างสลับกันไป คือพยายามหากิจกรรมทำอยู่เรื่อยๆ ครับ”

สร้างหุ่นเฟิร์ม ด้วยฟิตเนส

ไพศาล บอกว่า สำหรับเรื่องอาหารการกิน ตอนนี้เขาจะเน้นกินอาหารคลีนเป็นหลัก เพราะเจ้าตัวบอกว่าเขาเป็นคนที่รักการกินมาก โดยเฉพาะขนมประเภทช็อกโกแลต แต่พอได้มาเรียนรู้เรื่องการออกกำลังกายก็ต้องพยายามปรับอาหารการกินมาตลอดจนถึงทุกวันนี้

“ผมว่าการระวังในเรื่องการกินมันกลายเป็นนิสัยไปแล้ว บางทีผมอยากจะกินหมูติดมัน พอนึกได้ก็ต้องเลี่ยง ผมนึกตลอดเวลาว่า กว่าจะออกกำลังกายได้ผล หรือมีรูปร่างขนาดนี้ มันเหนื่อยมากๆ เลยล่ะ อย่างที่บอกว่าผมติดขนมติดของทอด จนวันหนึ่งเมื่อได้รับคำสั่งจากคุณพ่อเอก (เอกชัย ศรีวิชัย) ว่าต้องไปฟิตหุ่นมาเพื่อที่จะได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้นะ จากเด็กที่เคยนอนดึกและติดขนม กินทุกอย่างที่ขวางหน้า ผมก็ต้องตัดทุกอย่าง แล้วเข้าฟิตเนสจนสามารถปั้นหุ่น เพื่อเข้าฉากในหนังได้ภายใน 3 เดือน ต้องบอกเลยว่ามันทรมานและยากลำบากมาก จนทุกวันนี้เวลาเจออะไรที่อยากกินมากๆ ก็ต้องข่มใจหรือกินแค่เล็กน้อย ไม่ตามใจปาก พอมาถึงภาพยนตร์ในภาคนี้ พ่อเอกเลยบอกว่า ต้องดูแลหุ่นด้วย เพราะคนยังจำภาพของเราในภาคแรกได้อยู่ ฉะนั้นพอถึงเวลาก็ต้องเร่งฟิตหุ่นครับ

ผมก็อยากฝากถึงการดูแลสุขภาพว่า สิ่งสำคัญเลยคือ การมีระเบียบวินัยและมีเป้าหมายว่าเราต้องการอะไร เราอยากมีรูปร่างแบบไหน เหมือนกับการเป็นนักกีฬาเลย ซึ่งการมีระเบียบวินัยสำหรับนักกีฬานั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกิน การพักผ่อน การออกกำลังกายและการดูแลตัวเองทุกอย่าง เหมือนที่คำโบราณบอกไว้ว่า ‘ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น’ ผมเชื่อว่าหลายคนทำได้ครับถ้าใจเราสู้ซะอย่าง”

สร้างหุ่นเฟิร์ม ด้วยฟิตเนส

ด้าน โค้ชโน้ต-ชยุต ชูมาลัย ที่มาเป็นเทรนเนอร์เฉพาะกิจให้พักหลังนี้เขาก็ผันตัวเองจากนายแบบมาเป็นโค้ชเรื่องการออกกำลังกาย โดยโน้ตมีดีกรีแชมป์จากหลายเวที เช่น แชมป์จากรายการ Asia Fitness Conference & Expo 2015 แชมป์จากรายการ Sport Expo 2015 ได้ที่ 3 จากรายการ Mr.Thailand 2015 แชมป์จากรายการ Model Latchford Classic 2012 รวมทั้งเคยเป็นโค้ชให้กับ Men’s Health Thailand และ Men’s Fitness Thailand ด้วย

ปัจจุบันโค้ชโน้ตรับหน้าที่เทรนเนอร์ฟรีแลนซ์ให้กับ “Play Fitness อินทามระ 42” คอยดูแลเรื่องการออกกำลังกายให้คำปรึกษา และสอนทักษะการออกกำลังกายที่ถูกวิธีให้กับผู้ที่เล่นเวตด้วยให้ความเห็นถึงไพศาลว่า

สร้างหุ่นเฟิร์ม ด้วยฟิตเนส

“ผมว่าไพศาลมีพื้นฐานทางด้านการเล่นเวตอยู่แล้ว พอมาวันนี้ให้ลองวอร์มอัพและเพิ่มความฟิตอีกนิดหน่อยก็สบายมากเลยครับ เพราะเขามีพื้นฐานที่ดีอยู่แล้วนั่นเอง ผมเลยไม่ต้องหนักใจอะไรมากนัก ซึ่งจากที่ได้คุยกัน อาจจะด้วยงานที่ทำให้น้องไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายแบบสม่ำเสมอ และถ้าได้ฟื้นฟูการเล่นเวตอีกสักหน่อยก็กลับมามีหุ่นเฟิร์มได้ไม่ยาก เพราะการสร้างกล้ามเนื้อเป็นเรื่องที่ต้องมีวินัย และค่อยๆ พัฒนาตัวเองอย่างถูกต้องด้วยครับ”

สาวๆ ที่อยากอัพเดทผลงานของสองหนุ่ม ติดตามได้ที่ IG : paisan_khannu และ IG : note_chayut