posttoday

โรลันด์ เฮิน เปิดบ้านโมเดิร์นสไตล์ยุโรป

01 พฤศจิกายน 2561

เปิดบ้านชานเมืองสุดหรูของนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ชาวเยอรมันกับแนวคิดสบายๆ เรื่องบ้าน

เรื่อง วันพรรษา อภิรัฐนานนท์

โรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย นักธุรกิจชาวเยอรมันผู้ก่อตั้งอาณาจักรสตีเบล เอลทรอน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นับกว่า 20 ปีแล้วที่โรลันด์พำนักอยู่ในประเทศไทย วันนี้เปิดบ้านชานเมืองสุดหรูของเขากับแนวคิดสบายๆ เรื่องบ้าน

การบุกเบิกอาณาจักรแห่งสตีเบล เอลทรอน เอเซียนั้น ต้องเผชิญกับความกดดันมากมาย รวมทั้งการทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างหนัก จึงทำให้สตีเบล เอลทรอน เอเซียได้ก้าวมาถึงจุดนี้ เคล็ดลับของโรลันด์คือ “บ้าน” ศูนย์รวมจิตใจที่มอบพลังเชิงบวกแก่เขา

โรลันด์เล่าว่า บ้านคือศูนย์รวมจิตใจและความสุข เรื่องนี้พูดยากเหมือนกันสำหรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่ดูแลออฟฟิศทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก ทำให้ชีพจรลงเท้า ต้องออกเดินทางเพื่อติดต่อพบปะพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศตลอดเวลา

“นั่นทำให้การกลับ “บ้าน” ที่สามารถผ่อนคลาย สามารถชาร์จพลัง สามารถเป็นตัวของตัวเอง หรือสามารถรับอากาศบริสุทธิ์ได้ จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด”

โรลันด์ เฮิน เปิดบ้านโมเดิร์นสไตล์ยุโรป

นอกจากนี้ การได้ใช้เวลาร่วมกับลูกชายทั้งสองคน และมีส่วนร่วมในทุกช่วงเวลาสำคัญของลูก ก็เป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญอย่างมากโรลันด์ชอบทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับลูกๆ เสมอ ถือเป็นพลังเชิงบวกและแรงผลักดันที่ดี

กรรภิรมย์ เฮิน ภรรยา เปิดใจถึงสาเหตุที่เลือกสร้างบ้านในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ (Perfect Masterpiece) ว่า บ้านหลังนี้เป็นศูนย์กลางของครอบครัวก็ว่าได้ ชอบเนื่องจากให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ใหญ่รายล้อม ทั้งยังมีทะเลสาบใจกลางหมู่บ้าน ที่สำคัญตั้งอยู่ใกล้โรงเรียนของลูกชายหัวแก้วหัวแหวน แม็กซ์และอเล็กซ์

คู่สามีภรรยายังถูกใจสถานที่ตั้งย่านรามคำแหง ซึ่งใกล้สนามบิน จึงสะดวกสำหรับโรลันด์ที่เดินทางบ่อย โครงการฯ เน้นความปลอดภัย โดยได้รับการออกแบบให้เป็นหมู่บ้านขนาดย่อมที่ตั้งอยู่ภายในโครงการใหญ่อีกชั้นหนึ่ง

“เหมือนความปลอดภัยที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ 2 ชั้น ทำให้โรลันด์วางใจในเรื่องความปลอดภัย แม้เขาจะอยู่ห่างไกล” กรรภิรมย์เล่า

โรลันด์ เฮิน เปิดบ้านโมเดิร์นสไตล์ยุโรป

สำหรับสไตล์การตกแต่ง กรรภิรมย์เล่าว่า ตัวบ้านดีไซน์เป็นโมเดิร์นสไตล์ยุโรป พร้อมสวนสวยขนาดพอเหมาะ เมื่อเดินสู่ด้านในของตัวบ้านจะเห็นพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง ให้ความรู้สึกโล่งสบาย พื้นจรดเพดานสูงโปร่ง ให้ความรู้สึกโอ่โถงและปลอดโปร่งไปพร้อมกัน

“ทุกห้องในบ้านตกแต่งด้วยกระจก ทำให้พื้นที่ภายในสว่าง สดใส และดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น”

โรลันด์ เฮิน เปิดบ้านโมเดิร์นสไตล์ยุโรป

โรลันด์เล่าต่อว่า การตกแต่งภายในยังใช้แนวคิดเรื่อง “สบาย สบาย” หมายถึง ความไม่เคร่งครัดแต่สบายๆ ในแบบที่ต้องการ โดยสองสามีภรรยาเป็นผู้เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นในบ้าน เน้นสไตล์มินิมอลที่เรียบง่าย น้อยชิ้น ที่สำคัญจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์แบบบิลต์อินหรือเฟอร์นิเจอร์ยึดติดผนังเลย

“เราชอบและรักที่จะตกแต่งบ้าน จึงอยากปรับโน่นเปลี่ยนนี่ตลอดเวลา เพื่อให้บ้านมีบรรยากาศน่าอยู่ ไม่ซ้ำซากจำเจ ยกเว้นจากห้องครัวแล้ว จึงไม่มีบิลต์อินเลย”

สำหรับห้องที่ใช้เวลาตกแต่งนานที่สุดคือ ห้องครัว ซึ่งเป็นมุมโปรดของโรลันด์ เขาเล่าว่าที่นี่ห้องครัวคือสิ่งแรกที่เห็นเมื่อเดินเข้ามาในบ้าน โดยเป็นส่วนหนึ่งของห้องนั่งเล่น และเป็นจุดศูนย์กลางของบ้าน เหมือนเป็นศูนย์รวมครอบครัว

โรลันด์ เฮิน เปิดบ้านโมเดิร์นสไตล์ยุโรป

“เมื่ออายุมากขึ้น สุขภาพกลายเป็นสิ่งที่ผมใส่ใจ การทำอาหารกลายเป็นกิจกรรมโปรด เพราะได้มอบสิ่งดีๆ ให้ตัวเองและครอบครัว อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันได้ ช่วยเรื่องสุขภาพและได้ใช้เวลากับลูกด้วย”

อีกหนึ่งมุมโปรดคือห้องนั่งเล่น ที่รวบรวมเกมโปรดของน้องแม็กซ์และน้องอเล็กซ์ไว้ ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมหนุ่มน้อยทั้งสองต่างประสานเสียงเป็นหนึ่งเมื่อถูกถามถึงมุมโปรด โดยโรลันด์ได้ติดตั้งจักรยานออกกำลังกายไว้ใกล้ๆ เพื่อดูแลหนุ่มๆ เวลาเล่นเกมไปพร้อมกัน

บ้านแห่งความอบอุ่น โรลันด์และภรรยาเล่าว่า จากนี้ไปก็จะยังเดินหน้าตกแต่งไปเรื่อยๆ เพื่อให้เป็นบ้านแสนรักและอบอุ่นของสมาชิกทุกคน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สบาย สบาย” ของเจ้าของบ้านนั่นเอง