posttoday

สิรินพรรณ+ยชญ์พิบูล จิรัฐฉัตรชยา คู่รักทำธุรกิจแฟชั่นสวยเท่เก๋ไก๋

20 ตุลาคม 2561

แบรนด์ “เดมเซอร์” (Damesir) ที่มาพร้อมกับคอลเลกชั่นกางเกงยีนส์ผู้หญิงสุดเท่เก๋ไก๋ด้วยดีไซน์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

เรื่อง : วรธาร ทัดแก้ว ภาพ : ทวีชัย ธวัชปกรณ์

งาน SME One Fest 2018 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เมื่อต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจากทั่วประเทศ 1,100 กว่ารายมาออกบูธ

หนึ่งในนั้นมีบูธแฟชั่นแบรนด์ “เดมเซอร์” (Damesir) ที่มาพร้อมกับคอลเลกชั่นกางเกงยีนส์ผู้หญิงสุดเท่เก๋ไก๋ด้วยดีไซน์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

เจ้าของแบรนด์ คือ “ปุยฝ้าย” สิรินพรรณ จิรัฐฉัตรชยา วัย 28 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ การศึกษาปริญญาตรี วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และ “มังกร” ยชญ์พิบูล จิรัฐฉัตรชยา วัย 30 ปี ชาว จ.พิษณุโลก จบปริญญาตรี วิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง มหาวิทยาลัยเดียวกันกับฝ่ายหญิงแต่คนละปีการศึกษา

ทั้งสองเพิ่งแต่งงานเมื่อต้นปี 2561 หลังจากปลูกต้นรักมานาน 15 ปี ตั้งแต่ฝ่ายหญิงเรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 2 จากนั้นก็เฝ้าถนอมความรักด้วยความใส่ใจ เข้าใจ ให้เกียรติ อดทน ซื่อสัตย์ ช่วยเหลือและมอบสิ่งดีๆ ให้กันตลอดมา จนกระทั่งทั้งคู่เรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลายและมหาวิทยาลัย

หลังเรียนจบปริญญาตรีปุยฝ้ายได้ทำงานกับบริษัทสัญชาติอเมริกัน 3 ปี และบริษัทญี่ปุ่นอีก 5 ปี รวม 8 ปี มีโอกาสได้ไปดูงานกับบริษัทแรกที่สหรัฐอเมริกา 3 เดือน และไปดูงานที่ญี่ปุ่นกับบริษัทที่ 2 อีก 3 เดือน

ขณะที่มังกรแฟนหนุ่มทำอยู่บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น 5 ปี ซึ่งในช่วงทำงานบริษัท (คนละบริษัท) ทั้งคู่ได้ตั้งเป้าหมายจะทำธุรกิจของตัวเองในอนาคต จึงได้วางแผนเก็บเงินไปด้วย ซึ่งหลังจากเก็บเงินได้ตามเป้าก็ตัดสินใจลาออกจากงานมาทำธุรกิจแฟชั่นแบรนด์เดมเซอร์ของตัวเองเมื่อปีที่ผ่านมา

สิรินพรรณ+ยชญ์พิบูล จิรัฐฉัตรชยา คู่รักทำธุรกิจแฟชั่นสวยเท่เก๋ไก๋

พี่กร ผู้ชายที่ดีเสมอต้นเสมอปลาย

“ตั้งแต่คบกันมา 15 ปี พี่กรเป็นผู้ชายสุภาพ สุขุม ใจเย็น แถมเป็นคนตลกและอารมณ์ดี เวลาอยู่ด้วยกันจึงไม่ค่อยมีเรื่องซีเรียส เพราะพี่เขามักจะมีมุมให้ได้หัวเราะตลอด เวลาโกรธหรืองอนกันเขาจะเป็นคนที่เปลี่ยนสถานการณ์ที่กำลังตึงเครียดนั้นให้ดูผ่อนคลายและกลับมาเป็นปกติทุกครั้ง โดยไม่เคยปล่อยให้สถานการณ์เลยเถิด หรือล่วงเลยไปถึงวันใหม่ จะเคลียร์ทุกอย่างให้จบด้วยดีในตอนนั้น หรืออย่างมากภายในวันเดียว” ปุยฝ้าย กล่าวถึงผู้ชายแสนรัก

“พี่เขาจะรักในความเป็นตัวตนของเรา ทั้งรักและให้เกียรติครอบครัวเรา ถือเป็นผู้ชายที่อยู่ด้วยแล้วอบอุ่นเสมอ มีแต่ความจริงใจให้ตลอด ไม่เคยทำให้เสียใจ และเป็นทุกอย่างให้ฝ้ายได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน เป็นพี่ชาย คุยกันได้ทุกเรื่อง ไม่มีอะไรปิดบังกัน

สิ่งที่ประทับใจในพี่เขา คือ ไม่ว่าเรื่องอะไรเขาจะตั้งใจและพยายามทำเต็มที่ สมมติฝ้ายอยากได้หรือต้องการอะไร ถ้าเขารู้ก็จะพยายามหา หรือทำให้ด้วยความเต็มใจ ไม่เคยบ่นเลย”

อีกอย่างหนึ่งที่ประทับใจปุยฝ้ายมากที่สุด คือ ตั้งแต่วันแรกที่คบกันมาจนกระทั่งแต่งงานกัน

“พี่เขาดีเสมอต้นเสมอปลาย 15 ปี ที่คบกันมา ทั้งบุคลิก นิสัยใจคอ และอารมณ์เป็นอย่างไร ปัจจุบันยังคงเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน ยังรักและให้เกียรติฝ้ายและครอบครัวฝ้ายเสมอ เป็นผู้ชายที่ดีมากและดีเสมอต้นเสมอปลาย ถือว่าชีวิตคู่ฝ้ายโชคดีมาก”

สิรินพรรณ+ยชญ์พิบูล จิรัฐฉัตรชยา คู่รักทำธุรกิจแฟชั่นสวยเท่เก๋ไก๋

ฝ้าย จิตใจดี น่ารัก มีความมุ่งมั่นสูง

“แรกเห็นหน้าผมก็รู้สึกชอบแล้ว ฝ้ายเป็นผู้หญิงน่ารัก พอคบกันไปก็ยิ่งชอบอุปนิสัยใจคอ ซึ่งอุปนิสัยก็จะคล้ายๆ กันกับผม คือเป็นคนที่มีน้ำใจ มีจิตใจเอื้ออาทรต่อผู้อื่น เวลาเห็นคนอื่นเดือดร้อนก็คิดอยากจะช่วยเหลือตลอด

ผมว่าคุณลักษณะแบบนี้มีส่วนทำให้เราคลิกกันและมีทัศนคติที่ค่อนข้างไปในทิศทางเดียวกัน” มังกรพูดถึงผู้หญิงสุดที่รัก

“บุคลิกที่โดดเด่นของเธอ คือเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูง ลองถ้าได้ตัดสินใจทำอะไรแล้วจะตั้งใจมาก ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ มีความรอบคอบ และมีความเป็นนักครีเอทีฟสูง นอกจากนี้ยังเป็นคนพูดเก่ง คุยสนุก และมีเรื่องคุยตลอด (หัวเราะ) ซึ่งตรงข้ามกับผมที่พูดไม่เก่ง แต่ก็ชอบฟังในสิ่งที่เธอพูด ส่วนใหญ่เธอเป็นคนเปิดประเด็น อย่างเรื่องธุรกิจแฟชั่นที่เราทำก็เป็นเธอที่เปิดประเด็นก่อนและเราก็เริ่มทำด้วยกันเมื่อปีที่แล้ว

สำหรับธุรกิจแฟชั่นแบรนด์เดมเซอร์นี้ ก็มาจากความชอบของเธอ ฝ้ายชอบและสนุกกับการแต่งตัว ส่วนผมก็ชอบดูเวลาที่เธอแต่งและมักจะออกความเห็นเสมอ (หัวเราะ) เช่นว่า น่าจะเพิ่มตรงนี้หรือลดตรงนั้น แบบนี้สวยกว่า ดูดีกว่า ส่วนใหญ่เธอมักจะเชื่อผมนะ (หัวเราะ) อีกอย่างเวลาไปซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเธอก็จะถามผมตลอด ซึ่งผมก็รู้สึกชอบในบทบาทตรงนี้”

สิรินพรรณ+ยชญ์พิบูล จิรัฐฉัตรชยา คู่รักทำธุรกิจแฟชั่นสวยเท่เก๋ไก๋

ที่มาคอลเลกชั่นแรกแบรนด์เดมเซอร์

คู่รักทำธุรกิจแฟชั่นเล่าถึงการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นแรกของแบรนด์ด้วยกางเกงยีนส์สกินนี่เอวสูงสำหรับสุภาพสตรี รุ่นไลเกอร์คิง (Liger King) ที่สวยเท่เก๋ไก๋โดนใจสาวๆ ว่า คอลเลกชั่นนี้ได้ไอเดียมาจากการนำเอาบุคลิกลักษณะที่โดดเด่นของ Lion (สิงโต) กับ Tiger (เสือ) ทั้งลวดลาย สีสัน และความสามารถในการปรับตัวกลมกลืนกับป่าในทุกสภาพแวดล้อม มามิกซ์กันเป็น Liger เพราะฉะนั้นเวลาผู้หญิงสวมใส่ก็จะมีความโดดเด่นมั่นใจกว่าใคร จะมิกซ์แอนด์แมตช์กับชุดไหน หรือใส่ในโอกาสอะไรก็มีเอกลักษณ์สวยสะดุดตาไม่ซ้ำใคร

“ส่วนตัว เดมเซอร์ หมายถึงเป็นแบรนด์แฟชั่นเครื่องแต่งกายสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย มาจากการจงใจรวมเอาคำสองคำมาไว้ด้วยกัน คือ Dame (เดม) คำเรียกอัศวินผู้หญิงของอังกฤษ และ Sir (เซอร์) หมายถึงอัศวินผู้ชาย ฉะนั้นแฟชั่นเครื่องแต่งกายจึงต้องประณีตและใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุคุณภาพดี การออกแบบทรงและลวดลายที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด้วย” มังกร ย้ำถึงแบรนด์ที่ทั้งเขาและเธอร่วมกันสร้างขึ้นมา

ทั้งคู่สร้างธุรกิจแฟชั่นมาจากความชอบส่วนตัวแล้วใส่ใจลงไปในทุกรายละเอียด ช่วยกันคิด ช่วยกันออกแบบจนสามารถออกคอลเลกชั่นแรกที่สวยเก๋ด้วยดีไซน์โดนใจสาวๆ

ถือเป็นคู่รักที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจให้กับหลายๆ คู่หรือหลายคนได้เป็นอย่างดี

ส่วนใครอยากสนับสนุนสินค้าและติดตามคอลเลกชั่นใหม่ๆ แบรนด์เดมเซอร์ ได้ตามเฟซบุ๊กเพจและไอจี “damesir.brand” หรือ โทร. 09-2426-2497

สิรินพรรณ+ยชญ์พิบูล จิรัฐฉัตรชยา คู่รักทำธุรกิจแฟชั่นสวยเท่เก๋ไก๋

สิรินพรรณ+ยชญ์พิบูล จิรัฐฉัตรชยา คู่รักทำธุรกิจแฟชั่นสวยเท่เก๋ไก๋