posttoday

หุ่นเฟิร์มไม่พอ! ต้องเลือกสปอร์ตบราให้ถูก

15 ตุลาคม 2561

เมื่อการออกกำลังกายและไลฟ์สไตล์แบบเฮลตี้ กลายเป็นเป็นมิติใหม่แห่งการเข้าสังคมของผู้หญิงยุคปัจจุบัน

เรื่อง พุสดี

เมื่อการออกกำลังกายและไลฟ์สไตล์แบบเฮลตี้ กลายเป็นเป็นมิติใหม่แห่งการเข้าสังคมของผู้หญิงยุคปัจจุบัน ขณะที่สาวๆ หลายคนพิถีพิถันกับการเลือกรองเท้าออกกำลังกายคู่โปรดให้ตอบโจทย์การออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ แต่กลับละเลยการเลือกสปอร์ตบรา ซึ่งมีความสำคัญในแง่ฟังก์ชั่นการใช้งานไม่แพ้กัน เพราะบางครั้งแค่สปอร์ตบราที่สวยอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอรองรับสรีระของผู้หญิงกับการออกกำลังกาย

หุ่นเฟิร์มไม่พอ! ต้องเลือกสปอร์ตบราให้ถูก

สถิติที่น่าตกใจคือ เกือบครึ่งหนึ่งของผู้หญิงที่ออกกำลังกายเป็นประจำนั้น ไม่ได้ใส่เสื้อชั้นในแบบสปอร์ตหรือเสื้อชั้นในสำหรับออกกำลังกายโดยเฉพาะ แต่เลือกตามแฟชั่นจนไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์ที่แท้จริงของสปอร์ตบรา ซึ่งช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของหน้าอก เพราะเมื่อสาวๆ เวิร์กเอาต์นั้น หน้าอกจะเด้งขึ้นไปได้มากถึง 14 ซม.เลยทีเดียว

นี่จึงเป็นต้นเหตุให้หน้าอกสวยๆ หย่อนคล้อยไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากหน้าอกประกอบด้วยผิวหนังชั้นนอกและเส้นเอ็นที่รองรับรูปร่าง เมื่อเส้นเอ็นยืดออกขณะออกกำลังกายจะไม่สามารถหดกลับคืนสู่สภาพเดิม ดังนั้นนอกจากจะต้องใส่สปอร์ตบราทุกครั้งเมื่อออกกำลังกายแล้ว เหล่าสปอร์ตเกิร์ลทั้งหลายต้องเลือกให้เหมาะกับประเภทกีฬาด้วย

หุ่นเฟิร์มไม่พอ! ต้องเลือกสปอร์ตบราให้ถูก

ทำไมต้องสปอร์ตบรา?

ผู้เชี่ยวชาญจากไทรแอคชั่น บาย ไทรอัมพ์ (Triaction by Triumph) แนะนำว่าการเลือกสปอร์ตบรามีวิธีการไม่ต่างจากเลือกซื้อชุดชั้นในสำหรับชีวิตประจำวัน แต่ต้องคำนึงถึงความสามารถในการลดแรงสั่นสะเทือนของทรวงอกเป็นสำคัญ สำหรับสาวๆ ที่ชอบการออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหวเยอะ คาร์ดิโอแบบจัดเต็ม เช่น วิ่ง เต้น แบดมินตัน ขี่จักรยาน ฯลฯ

สปอร์ตบราที่ซัพพอร์ตความแอ็กทีฟนี้ต้องโดดเด่นด้วยคุณสมบัติลดแรงสั่นสะเทือนได้ดี และมีเนื้อผ้าที่ยืดหยุ่น เบา สบาย ระบายอากาศได้เยี่ยม เพื่อลดความอับชื้นเมื่อเหงื่อออก ส่วนสาวๆที่ชอบโยคะหรือพิลาทิส รวมถึงคลาสออกกำลังกายที่ไม่มีมูฟเมนต์มากนัก ควรมองหาสปอร์ตบราที่ยืดหยุ่นและสวมใส่สบาย

สำหรับการดูแลรักษาเพื่อยืดอายุการใช้งานสปอร์ตบราให้นานขึ้น ผู้เชี่ยวชาญจากไทรอัมพ์ แนะนำให้ซักด้วยมือ และน้ำยาสำหรับซักผ้า ส่วนกรณีที่ซักด้วยเครื่อง ควรติดตะขอและใส่ถุงสำหรับซักให้เรียบร้อย จัดทรงก่อนตาก และตากในที่ร่มลมโกรก

หุ่นเฟิร์มไม่พอ! ต้องเลือกสปอร์ตบราให้ถูก

ขณะที่ ดลนภา ธรรมวัฒนะ บอสสาวคนเก่งแห่งบอดี้โกลฟได้แนะทริกการเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ชุดสปอร์ตแวร์ สร้างลุคสวยเท่ในทุกวันว่า ในลุควันสบายๆ ที่เน้นความสะดวกและความคล่องตัว สามารถเลือกสวมกางเกงจ๊อกกิ้งหรือกางเกงขาสั้นโทนสีพื้นแมตช์กับเสื้อยืดดีไซน์เท่หลากสีสันให้ลุคสุดเท่ในวันสบาย แต่ถ้าจะออกไปเที่ยวสามารถเลือกสวมสปอร์ตแวร์ ด้วยการมิกซ์แอนด์แมตช์ชุดที่มีสีสันสดใส สวมทับด้วยเสื้อฮูดดี้ที่ช่วยกันแดดและกันลมได้เป็นอย่างดี

แต่ถ้าวันไหนอยากสวมบทสปอร์ตเกิร์ลทั้งวัน อาจเลือกชุดสปอร์ตแวร์ที่มีเนื้อผ้ายืดหยุ่นเหมาะสมกับการออกกำลังกายแต่ละประเภท แต่ต้องไม่ลืมเลือกสวมสปอร์ตบราจะเป็นแบบเต็มตัวหรือครึ่งตัวก็ได้ แล้วลองจับคู่กับกางเกงออกกำลังกายแบบรัดรูปจะได้เคลื่อนไหวได้คล่องตัว