posttoday

ทำ(เงิน)ได้ ในสิ่งที่รัก

10 ตุลาคม 2561

ทํา (งาน) อะไรดี คำถามนี้เจอบ่อยมาก ได้ยินบ่อยมาก คนที่ตอบคำถามนี้ได้น่าจะเป็นคนที่มีความสุขที่สุด

เรื่อง บีเซลบับ ภาพ 20octstudio

ทํา (งาน) อะไรดี คำถามนี้เจอบ่อยมาก ได้ยินบ่อยมาก คนที่ตอบคำถามนี้ได้น่าจะเป็นคนที่มีความสุขที่สุด โดยเฉพาะคนคนนี้ ช่อฟ้า เหล่าอารยะ ผู้สื่อข่าวและผู้ประกาศข่าวแห่งสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD ผู้ที่ได้ทำทั้งงานที่รัก และได้ทำทั้งจ๊อบที่ชอบ งานและจ๊อบพิเศษที่ตอบโจทย์ความเป็นตัวเองแบบน่าอิจฉาที่สุด

งานหลักคือการเป็นนักสื่อสารมวลชน ใครเป็นแฟนช่อง 7 HD คงรู้จักกันดีอยู่แล้วกับนักข่าวคนสวยแห่งทีมสนามข่าว 7 สีช่วงเช้า รายการสนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ ข่าวภาคเที่ยง เที่ยงเจาะประเด็น รายการข่าวภาคค่ำ และข่าวในพระราชสำนัก นี่คืองานเบื้องหน้า(กล้อง)ทั้งหมด

งานเบื้องหลังกล้อง ก็ยังมีอีกหลายเม็ดหลายประเด็น ช่อฟ้าจารนัยให้ฟังถึงสิ่งที่ทำทั้งหมด ใครอ่านตามไปอาจได้ประเด็นดีๆ จากสะเก็ดข่าว...เอ๊ย...จากงานและหลายๆ จ๊อบของเธอ ที่สร้างเงินสร้างรายได้ ตั้งแต่การทำสตูดิโอถ่ายรูป การเปิดร้านจัดจำหน่ายของที่ระลึกภาคเหนือ การเปิดทาวน์โฮมเป็นบ้านพักเกสต์เฮาส์สุดเก๋

ทำ(เงิน)ได้ ในสิ่งที่รัก

“สตูดิโอถ่ายรูปชื่อ ทเวนตี้ ออกทซ์ สตูดิโอ ตั้งอยู่ย่านห้วยขวาง รัชดาภิเษก ที่นี่ให้เช่าถ่ายรูปพร้อมพร็อพประกอบฉากชนิดว่าทุกรูปแบบ ตั้งแต่รูปแต่งงาน พรีเวดดิ้งรูปเด็ก รูปแฟชั่น และรูปเซ็กซี่”

ครอบครัวมีอาคารพาณิชย์ที่ไม่ได้ใช้ทำอะไร ด้านล่างเปิดเป็นร้านรับทำอิงก์เจ็ต ส่วนชั้นบนที่ว่างอยู่เปิดเป็นสตูดิโอ ช่อฟ้าซึ่งชื่นชอบการตกแต่งบ้านเป็นทุนเดิม ได้เป็นผู้จัดวางและตกแต่งภายในเองทั้งหมด สตูดิโอตั้งอยู่ที่ห้วยขวาง เยื้องกับโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ (fb:20octstudio line:20oct)

ทำ(เงิน)ได้ ในสิ่งที่รัก

“เวลาให้เช่าก็จะเช่าเหมายกชั้น ชั้น 3-4 โดยมี 2 ห้องย่อยในแต่ละชั้น ที่นี่ถ่ายรูปได้ทุกมุม การตกแต่งทำเองทั้งหมด สนุกมาก ชอบมาก เป็นจ๊อบที่ได้เติมเต็มตัวเองมาก”

กล้าการันตีว่าเป็นสตูดิโอที่ถ่ายรูปได้ทุกมุม ก็เพราะทำงานหน้ากล้อง รู้จักคนหลังกล้องและช่างภาพมากมาย รู้จักการทำงานกับกล้อง รวมทั้งมุมกล้องที่ต้องมองให้เห็น

เพราะเช่นนั้นก็รับประกันได้ว่า ไม่มีมุมไหนที่ถ่ายไม่ได้ ส่วนของตกแต่งไม่ได้นำมาจากไหนไกล

ทำ(เงิน)ได้ ในสิ่งที่รัก

รองเท้าแต่งงานของคุณแม่ กระเป๋าเดินทางของคุณพ่อ เก้าอี้โบราณ จักรเย็บผ้าและโทรทัศน์รุ่นเก่า ฯลฯบรรดาข้าวของเครื่องใช้จัดวางอย่างเก๋ไก๋ โดยมีทั้งหมด 4 ห้อง คือ เอเวอรีเดย์รูม บิ๊กเดย์รูม โอลด์เดย์รูม และกู๊ดเดย์รูม ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ เอเวอรีเดย์และโอลด์เดย์รูม

เอเวอรีเดย์รูม ห้องที่ใหญ่ที่สุด มีมุมห้องนอน ตู้เสื้อผ้าและมุมของการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ สำหรับโอลด์เดย์รูม ตกแต่งด้วยของเก่า มีหีบผ้า ตะเกียงน้ำมัน ตู้หนังสือแจกันสะสม จักรรุ่นแรก ทีวีเครื่องแรก(ของที่บ้าน-ฮา) มีมุมที่แตกต่างจากห้องอื่นๆ ส่วนบิ๊กเดย์รูม เน้นพรีเวดดิ้ง พื้นหลังขาว แบ็กกราวด์เป็นดอกไม้และกระจก ขณะที่กู๊ดเดย์รูมเป็นแนวอาร์ต

ทำ(เงิน)ได้ ในสิ่งที่รัก

“ไม่ว่าจะถ่ายแนวไหนก็ตอบโจทย์ และราคาไม่แพง ครึ่งวัน 1,000 บาท ถ้าทั้งวันก็แค่ 2,000 บาทสตูดิโอตั้งอยู่แนวทิศตะวันออก-ตะวันตก ทำให้ถ่ายแสงธรรมชาติได้ตลอดวัน”

สำหรับจ๊อบขายของฝาก ร้านขายของที่ระลึกจากภาคเหนือชื่อ “ช่อแฮ” มีงานไม้ งานนาฬิกา งานผ้า เครื่องเบญจรงค์ ฯลฯ ทั้งหมดเป็นของฝากขึ้นชื่อรวมศูนย์ณ จุดเดียว เดิมเปิดที่ จ.แพร่ แต่เมื่อหมดสัญญาเช่าจึงย้ายมาที่ลพบุรี ตั้งอยู่กลางเมือง สามแยกเอราวัณ

“ผ้าม่อฮ่อมขายดี พวกงานผ้าต่างๆ ก็น่าแปลกใจที่สินค้าเฉพาะถิ่น เมื่อนำมาขายในถิ่นที่ต่างออกไปก็เป็นที่นิยมมาก ยังมีสินค้าขายดีจำพวกชุดไทยงานฝีมือ 10 เทพเจ้าแกะไม้และเรซิ่น”

จ๊อบทำเงินสุดท้าย คือการเปิดทาวน์โฮมใกล้ๆ กับช่อแฮ สร้างบ้านพักและเกสต์เฮาส์ให้เช่าชาวต่างชาติ“สามยอดเรสซิเด้นซ์” แบ่งเวลาอย่างไรก็ไม่ยาก งานทั้งหมดได้วางระบบไว้อย่างดี เพื่อส่งต่อให้ผู้จัดการหรือทีมงาน เงินทองไหลมาเทมาก็เพราะรู้ตัวเองว่าชอบอะไร และทำในสิ่งที่ชอบนั่นเอง