posttoday

มาสเตอร์คลาสกับเทรนเนอร์ตัวท็อป

07 ตุลาคม 2561

สมกับการรอคอย Fit Fest 2018 โต้โผใหญ่สายฟิต วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา

โดย ปอย 

สมกับการรอคอย Fit Fest 2018 โต้โผใหญ่สายฟิต วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา กลับมาสร้างปรากฏการณ์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 อัดแน่นความสนุก และความมันคูณสองตลอด 2 วันเต็ม ปีนี้จัดในคอนเซ็ปต์ “สวนสนุกแห่งการออกกำลังกายที่ใหญ่ และมันที่สุดในไทย” รวมคลาสออกกำลังกายสุดท้าทาย และรวมพลซูเปอร์สตาร์เทรนเนอร์ชื่อดัง ที่ปั้นหุ่นสุดแซ่บให้เซเลบริตี้ตัวแม่ โดยจัดมาสเตอร์คลาสให้สายฟิต ได้ปลดปล่อยความสนุกกันแบบจัดเต็ม ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

อานันท์ อภินันทน์ “เทรนเนอร์จัน” ผู้อยู่เบื้องหลังหุ่นสุดเฟิร์มของเหล่าดาราระดับซูเปอร์สตาร์ และเซเลบริตี้ของเมืองไทยหลายคน จัดคลาสสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับดาราสาวรูปร่างดี เกรซ- กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า โชว์และแชร์ท่าการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ที่ได้ช่วงบั้นท้ายสวย และหน้าท้องเรียบแบน

เรียกเหงื่อแล้ว เทรนเนอร์จันเปิดเผยเคล็ดลับ “มีสติในการกิน” ก็เท่ากับการดูแลหุ่นให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม ไม่ยากเลย

มาสเตอร์คลาสกับเทรนเนอร์ตัวท็อป

คำว่า สติในการกิน ของเทรนเนอร์สุดสตรอง ไม่ได้หมายถึงการห้ามกินบุฟเฟ่ต์ ห้ามกินของหวาน เพราะเป็นไปไม่ได้ที่เราจะไม่มีกิจกรรมสังสรรค์ พบปะเพื่อนฝูง เพียงแต่เวลาไปปาร์ตี้ให้กินแต่พออิ่ม ในขณะเดียวกันก็ต้องให้เวลาดูแลตัวเอง หันมากินอาหารด้วยการควบคุมแคลอรี สำคัญที่สุดอย่าละเลยการออกกำลังกาย

เทรนเนอร์จัน แนะนำว่า การออกกำลังกายที่เห็นผลเร็ว ช่วยสลายไขมันให้มีรูปร่างเฟิร์ม อย่างน้อยต้องให้เวลากับการออกกำลังกาย 4-6 วัน/สัปดาห์

“ผมอยากสร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มคนไม่เคยออกกำลังกายหันมาสนใจฟิตกันมากขึ้น ซึ่งคลาสจัดที่งานฟิต เฟสต์ ครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นให้คนหันมาสนใจการออกกำลังกาย และดูแลสุขภาพ ทำให้เกิดคนออกกำลังกายหน้าใหม่ๆ ได้แน่นอนครับ เพราะวันนี้การออกกำลังกายมีคอร์สสนุกๆ รูปแบบใหม่ๆ ให้เลือกกันมากขึ้น”

มาสเตอร์คลาสกับเทรนเนอร์ตัวท็อป

กูรูฟิตตัวแม่ เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา จัดคลาสออกกำลังกายอย่างเต็มรูปแบบครั้งนี้ด้วย เน้นสอนท่าคาร์ดิโอแบบเน้นๆ ง่ายๆ ใครก็ทำได้ ช่วงแขน ลำตัว ขา ของคุณสาวๆ จะเฟิร์มขึ้นได้ไม่ยาก

“เบเบ้ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 4-5 วัน ด้วยการคาร์ดิโอเป็นหลักค่ะ และเพิ่มกล้ามเนื้อด้วยการเล่นเวตเป็นส่วนเสริม เมื่อเราหันมาใส่ใจสุขภาพ ชีวิตเราจะดีขึ้น และจะพบเจอแต่สิ่งดีๆ ขึ้นอย่างแน่นอน เบเบ้อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยหาแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังคิดจะออกกำลังกาย แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี ในขณะเดียวกันช่วยกระตุ้นให้คนที่ออกกำลังกายและรักสุขภาพอยู่แล้ว หันมาพัฒนาตัวเอง ลองเปิดกว้าง ในการรับข้อมูลด้านการออกกำลังกายรูปแบบอื่นๆ ที่แปลกใหม่จากเดิมด้วยค่ะ”

อีกเทรนด์การออกกำลังกายแนวใหม่ ไม่ใช่แค่เต้นๆ แค่สนุกๆ “ซุมบ้า” เป็นหนึ่งรูปแบบของการออกกำลังกายที่สุดฮอต ทุกคลับออกกำลังกายต้องมีคลาสซุมบ้า เข้าไปเพิ่มสีสันให้กลุ่มคนออกกำลังกายที่รักเสียงดนตรี และชอบการเรียกเหงื่อด้วยการเต้น

มาสเตอร์คลาสกับเทรนเนอร์ตัวท็อป

ปีนี้งานฟิต เฟสต์ ก็ไม่พลาดดึง ครูหนุ่ม-ยอดชาย ยมะคุปต์ เทรนเนอร์ซุมบ้าฟิตเนสคนแรกของไทย มาระเบิดคลาสซุมบ้าให้ผู้ร่วมงานได้ออกสเต็ป สลายไขมันไปพร้อมกัน ทั้งได้สร้างคลาสซุมบ้าที่แตกต่างจากที่อื่น ซึ่งมาในคอนเซ็ปต์ไลฟ์คอนเสิร์ต ผู้ร่วมงานได้ออกสเต็ปและแดนซ์ปาร์ตี้ไปพร้อมกันกว่า 500 ชีวิต เรียกได้ว่าการขึ้นเวทีแค่ 1 ชั่วโมงของครูซุมบ้านำเต้นสอนนักเรียนในคลาสสลายไขมันได้สุดเลิศ

ครูหนุ่ม ฝากถึงคนอยากเรียนเต้นไม่ต้องกังวล บางคนกังวลกลัวเต้นไม่ถูกจังหวะ เต้นท่ายาก ดูท่าตามครูสอนไม่ทัน เพราะการเต้นซุมบ้าไม่จำเป็นต้องเต้นเก่ง ขอแค่สนุกสนานไปกับคลาสเต้นก็เพียงพอ ส่วนเคล็ดลับที่ถือเป็นหัวใจของซุมบ้าฟิตเนส ครูคือผู้นำการเอนเตอร์เทน

“ผมยืนยันนะครับว่า ซุมบ้าไม่ใช่แค่การเต้นเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังช่วยสลายไขมันและสร้างหุ่นที่เฟิร์มได้จริงโดยมีเคล็ดลับ คือ ต้องเต้นอย่างน้อย 1 เดือน สัปดาห์ละ 3 ครั้ง รับรองสามารถสลายไขมัน อย่างน้อยก็ 2 กิโลกรัมเบาๆ ได้แน่ๆ
ครับ”