posttoday

ศาสตร์และศิลป์แห่งการบำบัดกาย-ใจ @ปากทางลาดพร้าว

06 ตุลาคม 2561

รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส สามารถบำบัดและช่วยฟื้นฟูอารมณ์จิตใจได้

โดย นกขุนทอง

รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส สามารถบำบัดและช่วยฟื้นฟูอารมณ์จิตใจได้ แม้จะเพียงสิ่งเดียวก็ตาม และยิ่งดีมากๆ หากครบทั้ง 5 แต่ก็ใช่ว่าทุกแห่งจะปรนนิบัติได้ครบ

คัดสรรสปาแบรนด์ไทย ที่ให้บริการสปาระดับแนวหน้ามาตรฐานสากลด้วยอัตลักษณ์ความเป็นไทย นั้นคือ “สปาเซ็นวารี” ตั้งอยู่บริเวณชั้น LL ของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกสบาย ใกล้ทั้งรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต และ MRT สถานีพหลโยธิน

สปาเซ็นวารี มีแนวคิดและปรัชญา โดยยึดหลักองค์ประกอบเพื่อชีวิตที่สมดุล 3 ประการ ได้แก่ ร่างกาย พลัง และจิตวิญญาณ รวมเป็นหนึ่งเดียว

เมื่อนำมาผสมกลมกลืนอย่างสอดคล้องเป็นหนึ่งเดียวกับวิถีการให้บริการที่เต็มไปด้วยมิตรไมตรี และความอบอุ่นแบบไทยจากแรงบันดาลใจแห่งวัฒนธรรม ในแนวคิดแห่ง “In Love With Life”

ศาสตร์และศิลป์แห่งการบำบัดกาย-ใจ @ปากทางลาดพร้าว

เพียงก้าวเข้ามาก็ได้หลุดจากความวุ่นวาย สัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกไม้ไทย ในบรรยากาศสบายๆ แสงไฟสีเหลืองนวลช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ออกแบบในสไตล์ โมเดิร์นเซน (Modern Zen) เน้นความเรียบง่าย ผสานกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ออกแบบให้มีความโปร่งโล่ง โดยใช้โทนสีไม้โอ๊กในการตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศความสงบและความเป็นส่วนตัว ตัดด้วยลวดลายใบบัวตามเอกลักษณ์แบบไทย เพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลายอย่างแท้จริง

ชุ่มชื่นกับเวลคัมดริงก์ เป็นน้ำสมุนไพร ได้กลิ่นหอม รสชาติชุ่มคอ เสียงเพลงที่คลอเบาๆ เป็น Spa Music Relax Natural เน้นใช้เพลงจากเสียงธรรมชาติช่วยทำให้คลายเครียด ผ่อนคลายสมอง ทุกพื้นที่ในสปาได้ยินเพลงเดียวกัน

เสียงนกร้องในป่า ธารน้ำไหล สายลมพัดหมู่แมกไม้ เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรยากาศระหว่างการทำสปาทรีตเมนต์ เน้นการสร้างความผ่อนคลายเพื่อให้มีสมาธิมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศาสตร์การบำบัดเพื่อสุขภาพ และสุนทรียภาพอย่างแท้จริง

สปาเซ็นวารี มีห้องสปาทรีตเมนต์ 7 ห้อง แบ่งเป็นห้องทรีตเมนต์มัลติฟังก์ชั่นสำหรับเตียงเดียว 5 ห้อง ห้องเตียงคู่สำหรับบริการนวดไทย 1 ห้อง และห้องสปาเล็บมือและเล็บเท้า 1 ห้อง

ศาสตร์และศิลป์แห่งการบำบัดกาย-ใจ @ปากทางลาดพร้าว

ทุกห้องออกแบบเลือกใช้โทนสีที่เน้นความสงบผ่อนคลายวิถีเซน โดยใช้สีไม้โอ๊ก น้ำตาล เทา และดำ นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยลายไม้ หิน และเสียงลำธารน้ำ มาเป็นองค์ประกอบเพื่อสร้างสมดุลธรรมชาติและบรรยากาศแห่งความผ่อนคลาย ภายในห้องสปาทรีตเมนต์เติมเต็มด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตามหลักมาตรฐานสปาสากล อาทิ ห้องอาบน้ำ ห้องแต่งตัว และห้องสตีมรูม 1 ห้อง

การบริการมี 1.นวดไทย นวดเท้า นวดน้ำมันหอมระเหย นวดสวีดิช นวดบาหลี นวดด้วยหินร้อน และนวดประคบหม้อเกลือ 2.นวดฝ่าเท้าพร้อมประคบ 3.ทรีตเมนต์บำรุงผิว-ขัดผิวและพอกด้วยสมุนไพรไทย 4.นวดบำรุงผิวหน้า ด้วยสมุนไพรไทย และด้วยผลิตภัณฑ์ของ Jurlique ผลิตจากประเทศออสเตรเลีย 5.ทำสปาเล็บมือและเล็บเท้า

ผลิตภัณฑ์คัดสรรและเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเป็นส่วนสำคัญในการบำบัด ไม่ว่าจะเป็นการใช้สมุนไพรไทย ผลไม้สด หรือน้ำมันหอมระเหยสกัดจากธรรมชาติ ไม่ใส่สารกันเสียที่อาจเป็นอันตรายต่อผิว โดยคำนึงถึงสุขภาพ ความปลอดภัย และคุณประโยชน์สูงสุดที่จะส่งมอบให้กับลูกค้า

ที่สำคัญสปาเซ็นวารี สาขาเซ็นทาราแกรนด์ฯ ลาดพร้าว ยังได้คิดค้นสูตรสปาทรีตเมนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและแตกต่างจากสาขาอื่น และมีบริการพิเศษสำหรับลูกค้าที่สนใจบริการจากนักนวดบำบัดผู้พิการทางสายตา (Blind Massage Therapist) แต่มีความสามารถพิเศษในการรับรู้สัมผัสผ่านปลายนิ้วและการนวดบำบัด

ศาสตร์และศิลป์แห่งการบำบัดกาย-ใจ @ปากทางลาดพร้าว

เนื่องจากการทำงานของสมองมีการปรับตัว โดยเพิ่มศักยภาพในการรับรู้สัมผัสทดแทนการรับรู้ที่ขาดหายไป ทำให้สามารถแยกแยะความผิดปกติของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ หรืออาการบาดเจ็บได้อย่างแม่นยำขณะทำการนวด และยังได้รับใบประกาศรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข สาขาการนวดแผนไทย เป็นการการันตีถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนวดบำบัดได้เป็นอย่างดี

การบำบัดหรือทรีตเมนต์ตามลิขสิทธิ์ของสปาเซ็นวารีนั้น เป็นการขจัดความเครียดภายในร่างกาย ซึ่งช่วยทำให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ในชั่วขณะหนึ่ง เทคนิคที่ใช้เป็นการผสมผสานระหว่างการรักษาและการบำบัดที่ทำให้เกิดการผ่อนคลายแบบตะวันออก กับการสร้างความกระปรี้กระเปร่าแบบชาวตะวันตก

สปาเซ็นวารีได้จัดตัวเองว่าเป็น “สถานที่พักของจิต” ซึ่งผู้เชี่ยวชาญในด้านการบำบัดทุกคนได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี

ปรนนิบัติกาย-ใจ ด้วยศาสตร์และศิลป์ของการบำบัดกับสปาเซ็นวารี เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-24.00 น. โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ