posttoday

ฐากร จันทรานุพัฒนา คอนโดโมเดิร์นกลางเมือง

20 กันยายน 2561

หนุ่มนักบริหารรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ทางด้านการทำธุรกิจที่แตกต่าง

เรื่อง ภาดนุ ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ฐากร จันทรานุพัฒนา หรือ แจ็ค รั้งตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลล์ไอเดียส์ ซึ่งเป็น มาร์เก็ตติ้ง เอเยนซี ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการส่งเสริมสินค้าและบริการแบรนด์ไทยในตลาดประเทศจีน คือหนุ่มนักบริหารรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ทางด้านการทำธุรกิจที่แตกต่าง แม้แต่เรื่องของการอยู่อาศัย เขาก็มีมุมมองในการเลือกที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของตัวเองด้วยเช่นกัน

“คอนโดโนเบิล โซโล ในย่านทองหล่อ ที่ผมอยู่ปัจจุบันนี้ซื้อมาได้ 7 ปีแล้วครับผมขอเล่าย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อน ตอนนั้นผมเรียนจบปริญญาตรีจากออสเตรเลีย และทำงานทางด้านโปรแกรมเมอร์อยู่ 3 ปี ระหว่างนั้นผมก็เรียนต่อปริญญาโทไปด้วย เมื่อเรียนจบผมก็ได้งานใหม่ที่เซี่ยงไฮ้ แล้วบังเอิญว่าช่วงนั้นบริษัทกำลังหาคนมาทำโปรเจกต์ที่เมืองไทยพอดี ผมก็เลยขอย้ายกลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ

ฐากร จันทรานุพัฒนา คอนโดโมเดิร์นกลางเมือง

ที่จริงบ้านของครอบครัวผมก็อยู่แถวลาดพร้าว แต่ด้วยความที่ออฟฟิศตอนนั้นอยู่แถวสุขุมวิท ครั้นจะขับรถมาทำงานก็เบื่อรถติด ผมก็เลยอยากจะซื้อคอนโดที่สร้างเสร็จแล้วพร้อมอยู่ได้เลย จนมาเจอคอนโดแห่งนี้ ทั้งที่ตอนนั้นก็ยังไม่รู้เลยว่าผมจะอยู่เมืองไทยนานแค่ไหนด้วยซ้ำ (หัวเราะ) แต่ทำไปทำมา ผมก็เปิดบริษัททำธุรกิจของตัวเองและอยู่เมืองไทยยาวเลยครับ”

แจ็คบอกว่า สไตล์การตกแต่คอนโดของเขาจะเน้นความเป็นโมเดิร์น โดยใช้โทนสีที่เรียบง่าย ดูทันสมัย อย่าง เทา ขาว ดำ และน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีที่ดูแมนๆ หน่อย

“คอนเซ็ปต์ในการตกแต่งห้องของผมก็คือ อยากให้ห้องนี้มีกรอบรูปเยอะๆ โดยเน้นรูปโทนขาว-ดำ ที่สำคัญรูปที่นำมาประดับห้องนี้ ยังเป็นรูปที่ผมถ่ายเองทั้งหมดด้วยครับ เป็นภาพจากเมืองในประเทศแถบยุโรป เช่น อิตาลี ฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์ คือช่วงนั้นผมได้เดินทางไปท่องเที่ยวพอดี ก็เลยตั้งใจนำภาพถ่ายเหล่านี้มาอัดเป็นภาพขาว-ดำแล้วใส่กรอบติดผนังไว้เพื่อเป็นความทรงจำของตัวเอง ซึ่งรูปถ่ายทั้งหมดนี้บังเอิญเข้ากันได้ดีกับมู้ดแอนด์โทนของห้อง ที่เน้นสีเทา ขาว ดำ ด้วย เลยออกมาลงตัวพอดีครับ

ฐากร จันทรานุพัฒนา คอนโดโมเดิร์นกลางเมือง

เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ที่เลือกมาใช้ผมก็จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปแบบเรียบง่ายโทนสีล้อกันไปกับคอนเซ็ปต์ในการตกแต่ง ผ้าปูที่นอน หมอนอิง โต๊ะ เก้าอี้ ก็พยายามเลือกให้แมตช์กับอารมณ์ของห้องให้มากที่สุด”

แจ็คบอกว่า ถ้าพูดถึงมุมโปรดในคอนโดนี้ เขาชอบมุมอเนกประสงค์ตรงห้องครัวมากที่สุด เพราะจะมีโต๊ะและเก้าอี้เล็กๆ สำหรับให้นั่งพัก นั่งกินข้าว หรือนั่งทำงานก็ได้เช่นกัน

ฐากร จันทรานุพัฒนา คอนโดโมเดิร์นกลางเมือง

“การตกแต่งมุมอเนกประสงค์นี้ ผมจะใช้โคมไฟสไตล์โมเดิร์นห้อยลงมาเพื่อช่วยในการพักสายตา บนผนังประดับด้วยดอกไม้ที่ทำจากทองเหลืองให้มันดูไม่เรียบและเป็นมุมที่โดดเด่นแตกต่างขึ้นมา เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องสตูดิโอมาตั้งแต่แรก ถ้าไม่กั้นกระจก หรือทำมุมนั่งเล่น หรือมุมอเนกประสงค์ให้ดูแตกต่าง มันก็จะดูไม่มีสัดส่วนและดูเป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าธรรมดาๆ ที่ไม่ค่อยมีมิติสักเท่าไร

ส่วนมุมโปรดอีกมุมหนึ่งที่ผมชอบก็คือ มุมห้องนั่งเล่นบริเวณโซฟา เพราะเวลามานั่งแล้วจะรู้สึกว่าตรงนี้เป็นมุมที่สวยอีกมุมหนึ่งทีเดียว แล้วการได้มองดูรูปถ่ายที่เราถ่ายเองบนผนัง ก็ยิ่งทำให้รู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้นึกถึงเรื่องราวย้อนไปตามภาพเหล่านี้”

ฐากร จันทรานุพัฒนา คอนโดโมเดิร์นกลางเมือง

แจ็คทิ้งท้ายว่า ที่เขาตัดสินใจเลือกที่พักอาศัยสไตล์คอนโดนี้ เพราะมันช่วยตอบโจทย์ในเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันของเขาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องการทำงานที่เขาจะให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเลยล่ะ ซึ่งข้อดีของคอนโดนี้ก็คือ อยู่ใจกลางเมือง ใกล้ที่ทำงาน และเดินทางสะดวกนั่นเอง

“ผมว่าอารมณ์ของการอยู่อาศัยในคอนโดไม่จำเป็นต้องเหมือนบ้าน แต่การอยู่คอนโดจะต้องสะดวกสบาย และทำให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการเดินทาง ดังนั้นการเลือกคอนโดกลางเมืองจึงสามารถตอบโจทย์
ไลฟ์สไตล์ของผมได้ดีและลงตัวที่สุดแล้วละครับ”