posttoday

อาบแสงสีแดง ฟื้นกายภายใน 15 นาที...

25 สิงหาคม 2561

เพียงไม่ถึง 5 นาทีจากบีทีเอสสถานีอโศก สำหรับคนที่กังวลเรื่องปัญหาริ้วรอยแห่งวัย

โดย มิยาโตะ 

เพียงไม่ถึง 5 นาทีจากบีทีเอสสถานีอโศก สำหรับคนที่กังวลเรื่องปัญหาริ้วรอยแห่งวัย อยากให้ร่างกายตึงกระชับ ดูอ่อนกว่าวัย เป็นหนุ่มสาวสองพันปี ใช้เวลาครั้งละเพียง 15 นาทีเท่านั้นกับการบำบัดด้วย “แสงสีแดง” ณ สกินโทเปีย เซ็นเตอร์ อาคารไทมส์ สแควร์

กว่า 60 ปีมาแล้ว ที่องค์การนาซ่าได้ทำการคิดค้นและออกแบบนวัตกรรมแสงสีแดงบำบัด เพื่อนำไปใช้ในการทดลองปลูกพืชให้เจริญเติบโตในอวกาศ ทว่าเมื่อมีนักบินอวกาศได้รับบาดเจ็บ นาซ่าก็ได้ทดลองฉายแสงสีแดงดังกล่าวบนผิวหนังของนักบินอวกาศ จึงพบว่าได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง นั่นคือแผลหายเร็วขึ้น ทำให้เริ่มมีการทำวิจัย และได้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ยืนยันเรื่องการบำบัดด้วยแสงสีแดง ที่ว่าในผู้ป่วยที่มีอาการเส้นเลือดตีบ หรือภาวะเสียการระลึกรู้ทางการมองเห็น ได้รับการบำบัดด้วยแสงสีแดง ทำให้เนื้อเยื่อและเซลล์ที่เสื่อมสภาพได้รับการฟื้นฟูกลับมาทำงานเป็นปกติ

อาบแสงสีแดง ฟื้นกายภายใน 15 นาที...

จึงกลายมาเป็นนวัตกรรมเตียงบำบัดด้วยแสงสีแดงที่มีเครื่องหมาย CE (Conformite Europeene หรือ European Conformity) รับรองมาตรฐานคุณสมบัติตามข้อกำหนดด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม นำเข้าจากสหราชอาณาจักร ทำให้สกินโทเปียสามารถให้บริการทรีตเมนต์แสงสีแดงโดยที่ไม่มีการล่วงล้ำเข้าสู่ร่างกาย (Non-Invasive) เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในร่างกาย และเพิ่มอัตราการไหลเวียนโลหิตด้วยการสร้างเส้นเลือดฝอยใหม่ ซึ่งจะช่วยเร่งขั้นตอนการฟื้นฟูให้กับผิวและกล้ามเนื้อที่ถูกทำร้าย

นวัตกรรมนี้มาถึงเมืองไทย ที่ สกินโทเปียเซ็นเตอร์ โดยบริษัท กอเจียส บอดี้ แอนด์ สกินแคร์ ชั้น 3 อาคารไทมส์สแควร์ (ชั้นเดียวกับทางเชื่อมต่อกับทางออกของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก บนถนนสุขุมวิท) ให้บริการการบำบัดด้วยแสงสีแดง บนเตียงหรือตู้ยืนบำบัดด้วยแสงสีแดง ที่ว่ากันว่าหากบำบัดอย่างต่อเนื่องจะช่วยฟื้นฟูผิวจากภายในสู่ภายนอกทำให้ดูอ่อนกว่าวัย ผิวสวยสุขภาพดี และกระชับ โดยแสงสีแดงช่วยกระตุ้นชั้นผิวหนังที่ผลิตคอลลาเจน นอกจากผิวพรรณที่ดีขึ้นแล้วเส้นผมก็แข็งแรงขึ้นด้วย

อาบแสงสีแดง ฟื้นกายภายใน 15 นาที...

ในระดับปกติทั่วไปแสงสีแดงบำบัดจะช่วยลดเลือนตีนกา ริ้วรอยบริเวณหน้าผาก รอบดวงตา และทั่วเรือนร่าง ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและรูขุมขนกระชับ ผิวกระจ่างใส และสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการผิวหนังอักเสบ รักษาสิว ฟื้นฟูผิวหลังการออกแดด ลดเลือนรอยแตกและแผลเป็น ช่วยให้รอยด่างดำจางลง

ในระดับสุขภาพและสำหรับนักกีฬา การบำบัดด้วยแสงสีแดงได้การยอมรับในแวดวงนักกีฬาโอลิมปิก โดยเฉพาะในสหรัฐ นักฟุตบอลอาชีพในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและนักกีฬาที่หาวิธีการบรรเทาความเจ็บปวดกล้ามเนื้อโดยที่ไม่มีการล่วงล้ำเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งการบำบัดด้วยแสงสีแดงคือคำตอบ เพราะสามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้เร็ว ไม่ว่าคุณจะมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณขา หลัง ไหล่ หรือบริเวณส่วนอื่นของร่างกายก็ตาม

อาบแสงสีแดง ฟื้นกายภายใน 15 นาที...

การบำบัดด้วยแสงสีแดงช่วยบรรเทาอาการปวดบริเวณข้อมือ คอ กล้ามเนื้อหัวไหล่ ข้อต่อ และหลัง ซ่อมแซมอาการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อ กระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างสมรรถภาพกล้ามเนื้อโครงร่าง รักษารอยช้ำ และลดบวม นอกจากนี้ยังบรรเทาอาการบาดเจ็บของข้อเท้า และป้องกันความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ

ถามว่ามีใครไหมที่ต้องห้ามในการเข้ารับการบำบัดด้วยแสงสีแดง ทางสกินโทเปีย เซ็นเตอร์บอกว่า ไม่ว่าใครๆ ก็เข้ารับการบำบัดได้ เพราะแสงสีแดงไม่เป็นอันตราย เนื่องจากเป็นการบำบัดที่ไม่มีการล่วงล้ำเข้าสู่ร่างกาย คนเป็นมะเร็งผิวแพ้ง่าย เป็นแผลไฟไหม้ ฯลฯ เข้ารับการบำบัดได้หมด ยกเว้นเพียงคนที่เพิ่งไปฉีดโบทอกซ์มาภายในเวลา 3 เดือน ควรจะรอให้โบทอกซ์อยู่ตัวสักนิดหนึ่งก่อน

อาบแสงสีแดง ฟื้นกายภายใน 15 นาที...

สำหรับวิธีปฏิบัติตัวก่อนเข้ารับการบำบัดด้วยแสงสีแดงไม่มีอะไรยุ่งยากเลย เพียงแค่ไม่ควรแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางใดๆ มา (ทางศูนย์มีกระดาษเช็ดเครื่องสำอางบริการ) การบำบัดด้วยแสงสีแดงทำงานร่วมกับครีมชนิดพิเศษ RedLight-ST ที่ได้รับ อย. เรียบร้อยแล้ว โดยมีครีมสำหรับทารอบดวงตา ทาผิวหน้า และฉีดทั่วร่างกายก่อนเข้ารับการบำบัดในเตียงหรือตู้ฉายแสงสีแดง ปิดท้ายด้วยครีมบำรุงผิวหลังการบำบัด 15 นาที เป็นอันเสร็จพิธี

ข้อดีที่สุดคือ การเดินทางสะดวก การบำบัดใช้เวลาไม่นาน และง่ายดายจริงๆ ช่างเหมาะนักกับคนเมือง