posttoday

นับถอยหลัง ‘มิสยูนิเวิร์ส 2018’ ความงามส่งตรงถึงไทย

15 สิงหาคม 2561

ประกาศชัดเจนปีนี้การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ประเทศไทยรับสิทธิให้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวด Miss Universe 2018 ในกรุงเทพฯ ในกลางเดือน ธ.ค.ปีนี้แน่นอน

เรื่อง ชุติมา สุวรรณเพิ่ม

ประกาศชัดเจนปีนี้การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ประเทศไทยรับสิทธิจากองค์กร Miss Universe Organization ให้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวด Miss Universe 2018 ในกรุงเทพฯ ในกลางเดือน ธ.ค.ปีนี้แน่นอน ธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการบริหาร ทีดับเบิ้ลยู อินเวสท์เม้นท์ กรุ๊ป ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวด กล่าวในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจัดขึ้นที่ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร บอกชัดเจนว่านี่คือจุดเริ่มต้นการโรดโชว์ของขบวนประกวดความงามระดับโลก

การจัดแถลงข่าวการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 มีภาครัฐบาลสนับสนุนชัดเจน วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ขึ้นเวทีแถลงพร้อมกับ พอลล่า แมร์รี่ ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส จากบริษัท WME/IMG บินตรงจากนิวยอร์กมากับคนงาม เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส ปี 2560 และอีกสองนางงามจักรวาล อาภัสรา หงสกุล มิสยูนิเวิร์ส ปี 2508 นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส ปี 2548 นับเป็นโอกาสดีๆ ให้คนไทยได้ยลสามความงดงามบนเวทีเดียวกัน

ก่อนหน้านั้นข่าวการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สในเมืองไทย ลือกระหึ่มกันมาประมาณเดือนกว่าๆ แล้ว พอลล่า President, The Miss Universe Organization หรือ MUO กล่าวถึงการจัดประกวดนางงามจักรวาลในไทยครั้งล่าสุดเมื่อ 13 ปีที่แล้ว นับจากปี 2548 ความงดงามยิ่งใหญ่ก็กำลังจะกลับมาในเดือน ธ.ค.นี้

“เลข 13 เป็นลักกี้นัมเบอร์ของการเผยแพร่ความสวยงามของประเทศไทย ออกไปสู่สายตาชาวโลกที่จะกลับมาอีกในปีนี้” พอลล่าโปรยยาหอมในวันแถลงข่าวเอาใจคนไทยเบาๆ นำร่อง

นับถอยหลัง ‘มิสยูนิเวิร์ส 2018’ ความงามส่งตรงถึงไทย

ขอต้อนรับสาวงามทั่วโลก

หากถามว่าทำไมต้องเป็นประเทศไทย พอลล่า ก็ขอตอบสวยๆ อีกว่า แล้วทำไมจะไม่ใช่ประเทศไทย? ผลงานการจัดประกวดที่ประเทศไทยเมื่อปี 2548 ได้รับการสนับสนุนดีมากเป็นปีที่มีความทรงจำที่ดี และการจัดงานครั้งนี้จะเป็นการส่งสารสู่ทั่วโลกให้เห็นถึงความสวยงามของประเทศไทย

สอดคล้องกับวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ยินดีที่กองประกวดมิสยูนิเวิร์สเห็นศักยภาพ เห็นวัฒนธรรม และเห็นความงดงามในแหล่งท่องเที่ยวในไทย ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมกองประกวดในช่วงเดือน ธ.ค. โดยมีกองทัพสาวงามจากทั่วโลกเดินทางมาเก็บตัวในไทยเป็นเวลา 1 เดือน

“รัฐบาลจะสนับสนุนเมืองท่องเที่ยวตามภูมิภาคและเมืองรองต่างๆ เพื่อนำเสนอเสน่ห์ของไทยให้ทั่วโลกได้เห็น รวมทั้งดูแลความปลอดภัย การจัดการระบบต่างๆ ให้ราบรื่น เรียบร้อย” วีระศักดิ์ ย้ำเรื่องการสนับสนุนจากภาครัฐในเรื่องความปลอดภัย ที่จะประสานการทำงานร่วมกับเอกชนอย่างเต็มที่สำหรับงานช้างปลายปีนี้

เจ้ากระทรวงการท่องเที่ยวฯ วีระศักดิ์ กล่าวย้ำว่า ช่วงที่สำคัญที่สุดคือสัปดาห์สุดท้ายมีการจัดประกวดรอบตัดสิน ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เชื่อว่าจะมีการใช้จ่ายสะพัด รวมถึงเผยแพร่วัฒนธรรมไทย สถานะของประเทศไทย และความเข้าใจในมิตรไมตรีของประเทศไทยได้เผยแพร่ให้ทั่วโลกรับรู้มากขึ้น

นับเป็นเหตุผลที่ไม่แค่ “ไทยเงินถึง” จึงคว้าสิทธิเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2018 ธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการบริหารบริษัท ทีดับเบิ้ลยู อินเวสท์เม้นท์ กรุ๊ป ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ในการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 กล่าวสนองตอบรับนโยบายรัฐบาลปีนี้เป็นปีวิถีท่องเที่ยวไทย ส่งเสริมเมืองรอง กองทัพนางงามจากทั่วโลก จึงจะไปสัมผัสเมืองท่องเที่ยวไม่แค่ จ.ภูเก็ต หรือเชียงใหม่

“ในช่วงเดือน ต.ค. ผมจะจัดมีการแถลงข่าวใหญ่อีกครั้งแน่นอนครับ โดยครั้งหน้า นอกจาก เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส ปี 2560 ผมจะเชิญนางงาม ซึ่งเป็นผู้เข้าประกวดในปีนี้จากหลายๆ ประเทศ เดินทางมาไทยเพื่อให้แฟนๆ นางงามได้กระทบไหล่กันด้วยครับ”

นับถอยหลัง ‘มิสยูนิเวิร์ส 2018’ ความงามส่งตรงถึงไทย

ธนวัฒน์ กล่าวยืนยันให้ชัดเจน และเชื่อมั่นทีมงานที่เคยมีประสบการณ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สในครั้งที่แล้ว คนทำงานนั้นคือ สมชาย ชีวสุทธานนท์ ในนาม “แม็ทชิ่ง สตูดิโอ” ซึ่งจัดผู้นำที่คร่ำหวอดวงการตลาดผู้ผลิตสื่อ และผู้ผลิตรายการบันเทิงครบวงจร กอปรกับยุคโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลสูงจะช่วยสร้างกระแสการประกวดให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

“การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จึงเป็นเวทีจะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ปีท่องเที่ยววิถีไทย นอกจากคณะสาวงามประเทศต่างๆ มีกลุ่มแฟนคลับ และนักข่าวจากทั่วโลกจะเดินทางมาปักหลัก ติดตามการประกวดตั้งแต่ช่วงเก็บตัวจนถึงรอบตัดสินประมาณ 6,000 คน ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีเลย ผมก็อยากให้คนไทยทุกคนเป็นเจ้าภาพต้อนรับกองทัพนางงาม และทีมงานจากทั่วโลกปลายปีนี้”

พ่อบุญทุ่มคนนี้คือใคร? จึงสามารถจัดหนักซื้อลิขสิทธิ์กว่า 400 กว่าล้านบาท มาจัดในไทยเป็นครั้งที่ 3 ได้ ธนวัฒน์ ชื่อเสียงเรียงนามผู้ถือลิขสิทธิ์ ดูโปรไฟล์แล้วไม่ธรรมดา เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท และประสบการณ์ก่อนหน้านั้นเคยร่วมงานกับสตาร์ทีวี ของฮ่องกง ดูแลสำนักงานในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ ทั้งร่วมงานกับช่องดนตรี แชนแนลวี สิงคโปร์ มีโครงการต่างๆ ที่ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำของโลกในอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชน และบันเทิงนวัตกรรมและเทคโนโลยี

จัดว่าเป็นคนมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ปลายปีนี้จะได้พิสูจน์ฝีมือให้เห็นกันว่า เขาจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลคนใหม่ในวงการขาอ่อนเมืองไทยหรือไม่?

นับถอยหลัง ‘มิสยูนิเวิร์ส 2018’ ความงามส่งตรงถึงไทย

พวกเธอมีมากกว่าความสวย

คนสวยระดับจักรวาลบินตรงจากนิวยอร์ก เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส เริ่มกิจกรรมเข้าคารวะนายกรัฐมนตรี ก่อนร่วมแถลงการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ไทยเป็นอีกครั้งที่แฟนคลับนางงามได้ยลโฉม สัมผัสนิยามความงาม Confidently & Beautiful สาวงามที่พร้อมจะสื่อถึงพลังของผู้หญิงสามารถเป็นต้นแบบ และแรงบันดาลให้ผู้หญิงยุคใหม่ที่นับวันจะมีบทบาทมากขึ้นในสังคมโลก

เวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส หรือนางงามจักรวาล ถือเป็นเวทีประกวดนางงามระดับนานาชาติยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมีสาวงามกว่า 100 ประเทศ ส่งตัวแทนเข้าประกวดทุกปี และมีผู้ชมการถ่ายทอดสดมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก

เดมีเดินทางมาโชว์โฉมคราวนี้ มีแฟนคลับให้การต้อนรับล้นหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สาวงามสวยที่สุดในโลกกล่าวว่า มาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ก่อนหน้านี้มาในฐานะนักท่องเที่ยวได้เที่ยวในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และกระบี่ รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง

นับถอยหลัง ‘มิสยูนิเวิร์ส 2018’ ความงามส่งตรงถึงไทย

สำหรับโอกาสพิเศษในครั้งนี้ คือ ได้ร่วมเวทีแถลงหลังกับรุ่นพี่มิสยูนิเวิร์สรุ่นก่อน ซึ่งพิธีกรได้ส่งคำถามบนเวทีว่า มิสยูนิเวิร์สในอดีต กับปัจจุบันมีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง?

“ฉันกับนาตาลีได้สวมมงกุฎมิกิโมโตะ ด้วยกันทั้งคู่ค่ะ ซึ่งสำหรับฉันนั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่พิเศษมากๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ ฉันยังตื่นเต้นที่ปีนี้ฉันจะได้สละตำแหน่งและมอบมงกุฎให้กับมิสยูนิเวิร์สคนถัดไปที่ประเทศไทย สำหรับฉันคิดว่าเป้าหมายของมิสยูนิเวิร์สในอดีต และในปัจจุบันนั้นคงเหมือนเดิมค่ะ และมีแต่จะเติบโตเรื่อยๆ ฉันมีความสุขมากที่ได้มาเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ทั้งสองท่าน และได้ทำหน้าที่ผู้แทนประเทศของฉันอย่างเต็มที่

ตลอดจนเป็นตัวแทนให้กับองค์กรต่างๆ การได้มาเป็นมิสยูนิเวิร์ส ทำให้ฉันได้มีโอกาสพบกับผู้คนมากมายจากหลากหลายประเทศทั่วโลก และตอนนี้ฉันยังตื่นเต้นและมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่ไทย และได้ประชาสัมพันธ์กรุงเทพฯ และประเทศไทยได้อย่างเต็มที่”

เดมีส่งเสียงหวานๆ กล่าวถึงภารกิจที่นำความโชคดีมากๆ ที่ได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ ในฐานะมิสยูนิเวิร์ส ทำให้ได้ทำสิ่งต่างๆ มากมาย ได้มีโอกาสพูดกับผู้หญิง และวัยรุ่นทั่วโลกถึงสิ่งต่างๆ ที่หลงใหล

“ฉันได้ทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ เช่น Smile Train และทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคเอชไอวี ตลอดจนถึงการประชาสัมพันธ์แคมเปญของฉันเองที่ชื่อ Unbreakable ด้วยค่ะ

แนวคิดของโครงการนี้เริ่มในแอฟริกาใต้ เมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่ฉันโดนจี้รถด้วยปืน โดยชายฉกรรจ์ 5 คน โชคดีที่ตอนนั้นฉันได้มีทักษะการรับมือกับเหตุการณ์ความรุนแรงกับผู้หญิง หลังจากที่ฉันได้เป็นมิสยูนิเวิร์ส และฉันได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทำให้ฉันได้รู้ว่ามีผู้หญิงมากมายทั่วโลกที่ประสบปัญหา เจอเหตุการณ์เดียวกันกับฉันทุกๆ วัน ซึ่งเป็นความจริงที่น่าเศร้ามาก และนั่นเองที่ฉันทำให้ฉันคิดถึง Unbreakable ในแคมเปญนี้ ฉันได้ทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างความเชื่อมั่น และความรู้ให้กับผู้หญิง ในการรับมือและป้องกันความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นค่ะ”

แฟนนางงามไทยฟังเสียงได้เห็นคนงามตัวเป็นๆ แล้วก็ยิ่งปลาบปลื้ม สวยและฉลาดเฉลียวสมตำแหน่งทุกประการ และเดือน ธ.ค.นี้ ก็ได้ลุ้นกันแล้ว สาวงามประเทศใดจะเป็นผู้คว้ามงกุฎที่มีมูลค่า 3 แสนดอลลาร์สหรัฐ ไม่แค่เกาะติดจอทีวี แต่ความงามระดับโลกส่งตรงมาให้คนไทยได้ยลโฉม เกาะติดขอบเวทีระดับจักรวาล

นับถอยหลัง ‘มิสยูนิเวิร์ส 2018’ ความงามส่งตรงถึงไทย