posttoday

ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ‘ส่งต่อความสุขในครอบครัว’

11 สิงหาคม 2561

สลัดภาพผู้บริหารแล้วแทนที่ด้วยภาพคุณพ่อสุดอบอุ่น “โอ๊ค” ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ในวันทำงานเขาดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. อิมเมจ

โดย ฤดูกาล ภาพ : ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ
 
สลัดภาพผู้บริหารแล้วแทนที่ด้วยภาพคุณพ่อสุดอบอุ่น “โอ๊ค” ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ในวันทำงานเขาดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. อิมเมจ แต่เมื่อก้าวขาเข้าบ้านเขาจะกลายเป็นฮีโร่ของลูกชายวัยซนทั้ง 2 คน
 
น้องต้นสน วัย 6 ขวบ และน้องต้นข้าว วัย 3 ขวบ ได้ไปเที่ยวทะเลหัวหินตั้งแต่อายุ 6 เดือน มันเป็นสถานที่แรกที่เขาเลือก เพราะในวัยเด็กของพ่อโอ๊คก็เติบโตมากับการเล่นน้ำเล่นทรายบนชายหาดหัวหินเช่นกัน

ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ‘ส่งต่อความสุขในครอบครัว’

 
“ผมรู้สึกว่าทะเลมันเกี่ยวข้องกับผมมาตลอด ตั้งแต่ในวัยเด็กที่จำความได้ผมก็วิ่งเล่นอยู่ทะเลหัวหิน จนผมเป็นวัยรุ่นก็ชอบไปเที่ยวเกาะ จนถึงวันนี้ที่ผมมีลูก ผมก็อยากพาเขาไปในที่ที่เราเคยไป ได้ไปรู้สึกสนุกเหมือนที่เราจำได้ และอยากให้เขาไปสัมผัสธรรมชาติ เรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่กับมัน ได้เจอคนที่ลูกไม่รู้จัก ได้กินอาหารท้องถิ่นที่เขาไม่เคยลอง เพื่อเรียนรู้ความหลากหลายบนโลกใบนี้ว่า มันมีสิ่งอื่นนอกเหนือจากบ้านและโรงเรียน”
 
นอกจากหัวหิน ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนประจำ ครอบครัวของเขายังชอบไปนครสวรรค์ (บ้านเกิดของภรรยา) และเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา (บ้านตากอากาศของครอบครัว) ซึ่งทำให้ลูกทั้งสองคนชอบทั้งภูเขาและทะเล

ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ‘ส่งต่อความสุขในครอบครัว’

 
“ด้วยความที่เรามีบ้านอยู่หลายที่ เลยทำให้ได้เดินทางบ่อย จากทริปแรกที่ต้องเตรียมตัวเยอะ เตรียมสัมภาระเยอะ พอได้เที่ยวบ่อยขึ้นก็ทำให้ชำนาญ จนตอนนี้ทั้งพ่อแม่และลูกๆ เองก็ชินกับการเดินทาง และลูกก็สามารถทำกิจกรรมลุยๆ ได้เยอะขึ้นอย่างเช่นการปั่นจักรยาน ซึ่งเป็นกีฬาที่ผมเองก็ชอบทำและทำเป็นประจำอยู่แล้ว”
 
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าลูกทั้ง 2 คนจะอยู่ในวัยเรียน แต่พ่อโอ๊คก็ยังไม่ทิ้งกิจกรรมท่องเที่ยวของครอบครัว

ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ‘ส่งต่อความสุขในครอบครัว’

 
“ในหนึ่งเดือน ลูกๆ ต้องได้ไปนครสวรรค์กับเขาใหญ่ ส่วนวันหยุดที่เหลือก็จะพาไปปั่นจักรยานที่สวนรถไฟบ้าง หรือไปใกล้ๆ กรุงเทพฯ บ้าง เพราะผมคิดว่าการไปเที่ยวด้วยกันมันสำคัญ เราทั้ง 4 คนจะได้ใช้เวลาด้วยกัน มีความสุขไปพร้อมกัน ลูกๆ ได้ไปปล่อยพลัง และได้ไปเปิดโลกเปิดประสบการณ์ ส่วนพ่อแม่ก็ได้ไปพักผ่อนจากหน้าที่การงานด้วย”
 
เขากล่าวด้วยว่า ความสุขในครอบครัวคือ พลังใจ ซึ่งส่งผลดีต่อทั้งพ่อแม่ และสำคัญที่สุดคือ ตัวลูกๆ ที่จะได้รับความรักและความอบอุ่นโดยตรงจากครอบครัว

ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ‘ส่งต่อความสุขในครอบครัว’

 
“ผมเชื่อในหลักการสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงาน (Work-Life Balance) ไม่ว่าพ่อแม่จะทำงานยุ่งขนาดไหนก็ต้องมีวันหยุด และต้องจัดสรรเวลาให้เหมาะสมระหว่างเวลาทำงานกับเวลาครอบครัว ซึ่งผมคิดว่าทุกคนสามารถทำได้” เขากล่าวทิ้งท้าย
 
จากวันที่เป็นลูกชาย วันนี้เขากลายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่พาลูกๆ ไปท่องเที่ยว เป็นการส่งต่อความสุขที่เขาเคยได้รับในวัยเด็ก และสร้างความทรงจำใหม่ให้สมบูรณ์