posttoday

ฟิตหุ่นแบบเร่งด่วน ใครว่ายาก

25 มิถุนายน 2561

ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่เร่งรีบราวติดจรวด ไม่ว่าจะทำงาน ออกกำลังกาย ต้องเห็นผลรวดเร็วทันใจ

เรื่อง : พุสดี

ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่เร่งรีบราวติดจรวด ไม่ว่าจะทำงาน ออกกำลังกาย ต้องเห็นผลรวดเร็วทันใจ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใกล้ถึงวันสำคัญของชีวิตอย่างวันแต่งงาน ยิ่งต้องการทางลัดในการดูแลรูปร่าง

เพราะเข้าใจเรื่องความสวยความงามเป็นอย่างดี ล่าสุดผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม “ธัญ” (Thann) จัดกิจกรรมแนะนำเทคนิคการดูแลตัวเองเพื่อเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว ร่วมกับกูรูสาวนักออกกำลังกายชื่อดังที่มีตำแหน่ง Top 4 Health & Fitness influencer’s ปี 2017 เจ้าของหุ่นสวย อลิตา ตันติวีรสุต มาเผยเคล็ดลับพิชิตหุ่นสวยแบบเห็นผลทันใจ

อลิตา แนะนำว่า ขั้นแรกของการดูแลรูปร่าง ต้องเริ่มจากการสร้างทัศนคติที่ดีก่อน หากมีความตั้งใจว่าจะเป็นเจ้าของหุ่นที่ดีให้ได้ จะทำให้มีกำลังใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่กำลังจะแต่งงานก็มักอยากจะดูดีที่สุดทั้งรูปร่างและผิวพรรณ เพราะวันแต่งงานเป็นหนึ่งวันที่สำคัญที่สุดในชีวิต

สำหรับท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้ง่ายๆ นั้นประกอบด้วย 5 ท่า ซึ่งเทรนเนอร์สาวสุดสตรองแนะนำว่าควรทำอย่างสม่ำเสมอในทุกวัน และถ้าจะให้ได้ผลดีแนะนำให้ทำควบคู่ไปกับการวิ่งเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

1.ท่าเมาท์เทน ไคลม์เบอร์ เริ่มจากเตรียมตัวให้พร้อมในท่าฟูลแพลงก์หรือท่าเตรียมวิดพื้น จากนั้นงอตัวเล็กน้อย แล้วออกวิ่งอยู่กับที่ โดยให้เอาเข่าเข้าหาหน้าอก เกร็งช่วงท้อง ทำท่านี้ประมาณ 30 วินาทีถึง 1 นาที

ฟิตหุ่นแบบเร่งด่วน ใครว่ายาก

2.ท่าสควอต จัมพ์ เริ่มที่ท่าสควอต โดยการยืนกางขาออกกว้างเท่ากับช่วงไหล่ ย่อตัวลง ยื่นก้นไปข้างหลัง ตามองตรงไปข้างหน้าและพยายามล็อกตัวให้ตรง จากนั้นกระโดดขึ้น และกลับมาในท่าสควอตท่าเดิม ทำประมาณ 15-20 ครั้ง

ฟิตหุ่นแบบเร่งด่วน ใครว่ายาก

3.ท่าสควอต+ท่ารีเวิร์ส ลันจ์ ท่านี้จะเน้นช่วงขา ก้น และสะโพก เริ่มจากทำท่าสควอตก่อน แล้วตามด้วยการถอยเท้าข้างหนึ่งไปด้านหลัง และต้องตั้งลำตัวให้ตรง ถอยเท้าสลับข้างประมาณ 10 ครั้ง

ฟิตหุ่นแบบเร่งด่วน ใครว่ายาก

4.ท่าพุชอัพ หรือท่าวิดพื้น เริ่มจากการวางมือให้ขนานกับหัวไหล่ ลำตัวต้องขนานตรง ก้นไม่โด่ง ท่านี้จะต้องเกร็งช่วงท้องเหมือนท่าแพลงก์ ค่อยๆ ย่อตัวลง ให้ข้อศอกขนานกับลำตัว โดยย่อลงไปให้ได้มากที่สุด พยายามเกร็งแขนไว้แล้วดันตัวขึ้นทำประมาณ 10 ครั้ง

ฟิตหุ่นแบบเร่งด่วน ใครว่ายาก

5.ท่าไตรเซบ ดิพส์ เป็นท่าที่เน้นกล้ามเนื้อแขนด้านหลัง วางมือบนเก้าอี้ เตียงหรือฐานให้มั่นคง วางเท้ากับพื้น ตามองตรง เลื่อนตัวมาด้านหน้าเล็กน้อย เกร็งแขนไว้ให้ก้นลอยอยู่ ย่อตัวลงต่ำพร้อมล็อกหลังให้ตรง ย่อตัวลงมาจนข้อศอกทำมุม 90 องศา แล้วออกแรงดันตัวกลับสู่ตำแหน่งเดิม พยายามให้ข้อศอกแนบอยู่ข้างลำตัว ทำท่านี้ทำประมาณ 10-20 ครั้ง

ฟิตหุ่นแบบเร่งด่วน ใครว่ายาก