posttoday

รวมครูสายเฮลตี้ เวิร์กเอาต์กลางชายหาด

24 มิถุนายน 2561

สายคลั่งการเวิร์กเอาต์อย่างหนักในสภาวะสุดโต่ง มาฟังทางนี้ เมจิ-อโณมา ศรัณย์ศิขริน

โดย ปอย ภาพไม่เครดิต

สายคลั่งการเวิร์กเอาต์อย่างหนักในสภาวะสุดโต่ง มาฟังทางนี้ เมจิ-อโณมา ศรัณย์ศิขริน ให้ความรู้แนะนำเพียบ ในงานมหกรรมเพื่อสุขภาพและโยคะ Hua Hin Wellness & Yoga Festival 2018 by Intercontinental Hua HinResort ซึ่งจัดภายใต้แนวคิด The Ultimate Wellness Experience เจ้าภาพโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในหัวหิน แปลงชายหาดให้เป็นห้องเรียนโยคะที่ได้รับลมทะเลฟอกปอดกันสุดๆ ไปเลย

พันธมิตรร่วมจัดงานมหกรรมเพื่อสุขภาพและโยคะครั้งยิ่งใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ทรูอารีน่า หัวหิน วัตถุประสงค์เป็นการประชาสัมพันธ์เมืองหัวหิน ให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลกไฮไลต์ของงานในครั้งนี้ รวบรวมสุดยอดกูรูโยคะชื่อดังไม่ครบคน นอกจาก ครูเมจิ ก็มีครูแนน-ชลิดา เฟื่องอารมย์ ครูจิมมี่-ยุทธนา พลเจริญ ครูโบว์-ผกาวดี ศรีสง่า ครูอ้อม-ธนัชกัญ สุนทรวงษ์ และนักเต้นครูซุมบ้า ครูหนุ่ม-ยอดชาย ยมะคุปต์ จัดเวิร์กช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ แนะนำเทคนิคการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ตลอดทั้ง 3 วัน

รวมครูสายเฮลตี้ เวิร์กเอาต์กลางชายหาด

เมจิสะสมความเชี่ยวชาญในสายเวิร์กเอาต์ จนได้ชื่อว่าเป็นครูไปแล้ว แนะนำการออกกำลังกายที่จะได้ผลดี ต้องทำให้ครบ ทั้งแบบ Cardio Exercise เป็นการออกกำลังกายที่เน้น การเสริมความแข็งแรงของหัวใจและปอด ให้ร่างกายนำออกซิเจนมาใช้ได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิต ช่วยในการเผาผลาญแคลอรี และช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกด้วย และต้องไม่ละเลยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ เพื่อเสริมสร้างความแกร่ง

“วันนี้เราเล่นโยคะได้ดีมากๆ แล้ว อีก 10 ปีข้างหน้าก็ควรต้องเปลี่ยนไปเล่นอย่างอื่นให้หลากหลาย เพื่อร่างกายพัฒนาได้ดียิ่งขึ้น

รวมครูสายเฮลตี้ เวิร์กเอาต์กลางชายหาด

การออกกำลังกายคือการเผาไหม้ร่างกาย ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงได้แท้จริง คือ อาหาร บางคนมาถามเมจิว่า ทำไมออกกำลังกายมา 3 ปีแล้ว แต่ไม่รู้สึกว่าแข็งแรงขึ้นเลย จริงๆ ค่ะ ว่าได้ผลดีในเรื่องการเบิร์นลดน้ำหนัก เพราะทำอย่างหักโหม แต่สิ่งที่ได้ตามมา ก็คือ ตัวเหี่ยว หน้าเหี่ยว หลังกลับจากเข้าคลาสโยคะ ต่อด้วยซุมบ้า กลับถึงบ้านอาบน้ำก็ร่วงเลยหมดแรงเลย นั่นคือการออกกำลังกายไม่เข้ากับกำลังของตัวเอง

สิ่งที่เมจิแนะนำน้องคนนี้ ก็คือ การออกกำลังไม่จำเป็นต้องเยอะมากขนาดนั้น ทำให้พอประมาณกับแรงของตัวเอง

รวมครูสายเฮลตี้ เวิร์กเอาต์กลางชายหาด

หลังการออกกำลังกาย คือ ต้องกินโปรตีนทันที ไก่ ไข่ ปลา และจะต้องเป็นโปรตีนไม่ติดไขมัน เพราะหลังจากการวิ่ง หรือเบิร์นใช้แรงเยอะๆ สิ่งที่ร่างกายต้องการมากที่สุด คือ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ใครอยากหุ่นแบบเมจิต้องกินค่ะ คนที่เวิร์กเอาต์แล้วไม่กล้ากินข้าว อยากกินข้าวเหนียวมะม่วงก็อดใจไว้ ทรมานทั้งกายและใจอีกต่างหาก เมจิเคยมีปัญหาค่ะ ตอนแรกที่เริ่มออกกำลังกายแต่ทำไมกล้ามไม่มาสักที? กล้ามเนื้อไบเซพไม่ทํางาน เพราะไม่กล้ากินแป้ง ขณะที่คีย์สำคัญของการสร้างกล้ามเนื้อ คือ คาร์โบไฮเดรตที่ฝังในกล้ามเนื้อของเราค่ะ พลังของแป้งฝังอยู่ในกล้ามเนื้อค่ะ” เมจิ กล่าวย้ำประโยคสุดท้ายอีกครั้ง

กินข้าวได้ แล้วกินขนมปัง หรือก๋วยเตี๋ยว ก็ได้ใช่หรือไม่? เมจิตั้งคำถามสำหรับคนไทยเราที่ชอบกินแป้งพวกนี้

รวมครูสายเฮลตี้ เวิร์กเอาต์กลางชายหาด

“คาร์โบไฮเดรตชนิดที่เรียกว่า กู๊ด คาร์บ ข้าวกับขนมปังจึงแตกต่างกันในเรื่องคาร์โบไฮเดรตธรรมชาติ ข้าวไม่ต้องแปรรูปแบบขนมปังที่ต้องอบโดยใช้ทั้งเนย น้ำตาล ผงฟู หรืออีกคำก็คือเรียลฟู้ด ที่ดิบก็ปรุงสุก แค่นั้นไม่ต้องผ่านขบวนการแปรรูป กินข้าวแล้วมีพลังแล้ว แต่ไม่มีแรงเกร็งกล้ามเนื้อเพราะร่างกายขาดโปรตีน จึงต้องกินควบคู่กัน สิ่งที่ทำให้น้ำหนักเกินคือกินเข้าไปแล้ว ร่างกายไม่ได้นำไปใช้ เมจิกินทุกอย่างนะคะ ทุเรียนก็กินได้ค่ะ (หัวเราะ) ไม่ใช่คนเวิร์กเอาต์หนักๆ แล้วต้องสุดโต่งไปกินคลีนฟู้ด ออร์แกนิก ใครจะกินอะไรก็ได้ค่ะ แต่เตือนใจตัวเองไว้ว่า เราคือผู้กำหนดชะตากรรมตัวของเราเอง

ร่างกายที่มีกล้ามเนื้อสวยงามสมส่วน ต้องประกอบด้วย การออกกำลังกาย และอาหาร คือ การรับพลังงานเข้าและเผาผลาญพลังงานออกไปอย่างมีวินัยนะคะ” เมจิแนะนำสำหรับสายสตรองทั้งหลายให้ได้ความรู้กันถ้วนหน้า