posttoday

‘เภพาเที่ยว’ ค้นหาจุดหมายใหม่กับเภสัชฯ ขาลุย

26 พฤษภาคม 2561

สลัดภาพเภสัชฯ สุดเนิร์ดแล้วมาทำความรู้จักกับเภสัชฯ สะพายกล้องตัวใหญ่ “ใหม่” ภก.หฤษฎ์ นุชบัว

โดย รอนแรม ภาพ : เภพาเที่ยว 

สลัดภาพเภสัชฯ สุดเนิร์ดแล้วมาทำความรู้จักกับเภสัชฯ สะพายกล้องตัวใหญ่ “ใหม่” ภก.หฤษฎ์ นุชบัว หัวหน้าหน่วยผสมยาเคมีบำบัด ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้มีใจรักในการเดินทางและหลงใหลความสวยงามผ่านเลนส์

หลังจากเก็บรวบรวมประสบการณ์และภาพถ่ายจนล้นเฟซบุ๊กส่วนตัว เขาจึงเปิดเพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ “เภพาเที่ยว” เพื่อพาคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกันไปกิน เที่ยว พัก ทั้งขึ้นเขา เดินป่า ดำน้ำ ดูดาว หรือไปพักตั้งแต่นอนเต็นท์ โฮมสเตย์ ไปจนถึงโรงแรมห้าดาว

‘เภพาเที่ยว’ ค้นหาจุดหมายใหม่กับเภสัชฯ ขาลุย

“ส่วนใหญ่ผมไปเที่ยววันเสาร์-อาทิตย์ เพราะจันทร์ถึงศุกร์ต้องทำงานที่โรงพยาบาล” เภสัชกรวัย 31 ปีเริ่มเล่า “ผมเป็นคนที่ชอบขับรถเที่ยว หลังเลิกงานวันศุกร์ผมจะขับรถออกเดินทาง พอถึงวันเสาร์ผมต้องได้ถ่ายภาพแสงเช้าที่ไหนสักที่ และจะขับรถกลับวันอาทิตย์ค่ำๆ เพื่อวันจันทร์ต้องมาทำงานต่อ สไตล์การท่องเที่ยวของผมจะเป็นแบบนี้ทุกสัปดาห์ ซึ่งมีคนชอบถามว่าไม่เหนื่อยเหรอ หรือไม่อยากนอนอยู่บ้านบ้างเหรอ แต่ผมรู้สึกว่าถ้าการออกเดินทางทำให้ผมมีความสุข มันก็เหมือนการพักผ่อนแล้ว”

หนุ่มขาลุยกล่าวด้วยว่า หากสัปดาห์ไหนที่ยังไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางคือที่ใด เขาก็จะขับรถไปเรื่อยๆ จนไปเจอสิ่งที่น่าสนใจ สถานที่ใหม่ๆ และค่อยหาที่พักข้างหน้า

‘เภพาเที่ยว’ ค้นหาจุดหมายใหม่กับเภสัชฯ ขาลุย

“เวลาไปคนเดียวผมชอบไปพักกับชาวบ้านหรือที่พักเล็กๆ ให้สัมผัสวิถีชีวิต ซึ่งมีหลายครั้งมากๆ ที่ผมขับรถออกจากบ้านแต่ไม่รู้ว่าจะไปไหน อย่างทริปที่ผ่านมา ผมขับรถขึ้นเหนือกับความตั้งใจว่าจะไปถ่ายหมอก แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปถ่ายที่ไหน ระหว่างทางก็เช็กสภาพอากาศว่ามีฝนตกที่ไหนบ้าง หรือที่ไหนที่น่าจะมีหมอกบ้าง สุดท้ายได้ไปหยุดที่แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน และได้ไปเก็บหมอกอย่างที่ตั้งใจ”

การขับรถไปเชียงใหม่ไม่ใช่ระยะทางไกลอีกต่อไปสำหรับคนที่ขับรถออกต่างจังหวัดทุกสัปดาห์อย่างเขา ซึ่งตอนนี้ใหม่เก็บไปได้แล้วกว่า 60 จังหวัด โดยได้ถ่ายทอดประสบการณ์จริงไว้ในเพจและเว็บไซต์ของเขาเอง

“ผมจะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเหมือนการเขียนไดอารี่ ผสมไปกับข้อมูลของสถานที่แห่งนั้น ชี้เป้าจุดถ่ายภาพสวยๆ สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพเหมือนกัน หรือสถานที่ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักให้คนที่ชอบได้ไปตามรอย”

‘เภพาเที่ยว’ ค้นหาจุดหมายใหม่กับเภสัชฯ ขาลุย

นอกจากนี้ เขายังสารภาพว่า เคยมีความคิดอยากลาออกจากงานประจำมาเป็นนักเดินทางเต็มตัว แต่เมื่อสามารถบริหารจัดการเวลาได้ลงตัว ทั้งงานประจำและชีวิตส่วนตัวจึงดำเนินไปพร้อมกัน

“สำหรับผมแล้ว อาชีพเภสัชกรเป็นอาชีพที่เหมือนได้ทำบุญตลอดเวลา เพราะเราได้ช่วยเหลือคนอยู่ตลอด ผมเลยไม่อยากลาออกจากงานนี้ แต่จะทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมทำแล้วมีความสุขทั้งคู่” ใหม่กล่าวเพิ่มเติม

‘เภพาเที่ยว’ ค้นหาจุดหมายใหม่กับเภสัชฯ ขาลุย

“ตอนนี้ที่ยังมีแรงมีกำลัง ผมก็อยากไปในที่ที่ต้องใช้พลังในการเดินทางก่อน เพราะผมไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ผมไม่รู้ว่าจะมีแรงไปเที่ยวได้อีกนานแค่ไหน ทำให้ตอนนี้ผมอยากออกเดินทางและทำทุกอย่างที่อยากทำให้มากที่สุด เพื่อที่อนาคตจะไม่ต้องมานั่งเสียดายทีหลัง”

ติดตามการเดินทางและภาพสวยๆ จากการกดชัตเตอร์ของเภสัชกรสายลุยคนนี้ได้ทางเพจเฟซบุ๊ก เภพาเที่ยว และเว็บไซต์ www.phephatiew.com