posttoday

แอพพลิเคชั่นดารา ตามติดชีวิตซุป’ตาร์แบบใกล้ชิด

22 มีนาคม 2561

ยุคนี้มีแอพพลิเคชั่นต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ในการอัพเดทข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ล่าสุดเอสเคปเอ็กซ์ (EscapeX)

เรื่อง ภาดนุ

ยุคนี้มีแอพพลิเคชั่นต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ในการอัพเดทข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ล่าสุดเอสเคปเอ็กซ์ (EscapeX) แอพพลิเคชั่นส่วนตัวของเหล่าซุป’ตาร์เมืองไทยก็ได้เปิดตัวให้บรรดาแฟนคลับได้อัพเดทชีวิตคนดังอย่างใกล้ชิด ประเดิมด้วย 5 เซเลบแถวหน้าของไทยอย่าง เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี หญิง-รฐา โพธิ์งาม ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ซึ่งถือเป็นคนดังกรุ๊ปแรกที่มีแอพส่วนตัวนี้

เซฟีย์ ชาฟิล่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอสเคปเอ็กซ์ เผยว่า แอพดาราไทยทั้ง 5 คนนี้เป็นความร่วมมือของเอสเคปเอ็กซ์ กับบริษัท กัชคลาวด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทด้านการตลาดอินฟลูเอ็นเซอร์และบันเทิงระดับโลก

แอพพลิเคชั่นดารา ตามติดชีวิตซุป’ตาร์แบบใกล้ชิด เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี

“เอสเคปเอ็กซ์เป็นแอพที่คิดขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนดัง ซึ่งมีทั้งนักแสดง นักร้อง เชฟ ฯลฯ กับแฟนคลับ เพื่อให้มีช่องทางตามติดชีวิตพวกเขากันมากขึ้น โดยแอพของคนดังแต่ละคนจะมีคอนเทนต์สุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร รวมทั้งการเล่นเกมชิงรางวัลและของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งทั้งหมดนี้จะปรากฏอยู่บนหน้าฟีด (Feed) ของแอพทำให้แฟนคลับได้มีโอกาสติดต่อสื่อสารกับเหล่าซุป’ตาร์ที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด แถมยังมอบประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้ เช่น ดินเนอร์สองต่อสอง คนดังมา
เมกอัพใบหน้าให้ จัดแฟนมีตติ้ง และอื่นๆ ให้กับบรรดาแฟนคลับด้วย

แอพคนดังนี้จะประกอบไปด้วยหน้า Fan Feed ที่แฟนคลับสามารถโพสต์ข้อความลงไปได้ แล้วยังทำให้แฟนคลับสามารถเข้าถึงโซเชียลมีเดียอื่นๆ ของคนดัง อาทิ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และยูทูบได้อีกด้วย

แอพพลิเคชั่นดารา ตามติดชีวิตซุป’ตาร์แบบใกล้ชิด เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี

นอกจากคนดังผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียทั้ง 5 คนของไทยแล้ว ในอนาคตจะมีคนดังระดับเอลิสต์ของไทยในกรุ๊ปที่ 2 ออกมาให้เห็นอีกแน่นอน ที่เรามาเปิดตลาดในไทย ก็เพราะว่าไทยถือเป็นอันดับหนึ่งในตลาดด้านโมบายที่ก้าวหน้าที่สุดในเอเชีย ซึ่งในปี 2560 รายได้ของอุตสาหกรรมโมบายในไทยที่มาจากด้านข้อมูลนั้นก้าวแซงด้านการใช้บริการโทรเข้า-โทรออก ซึ่งเป็นผลมาจากการเจริญเติบโตของแอพต่างๆ ในสมาร์ทโฟน และเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์บนโซเชียลมีเดียทั้งหลาย ซึ่งต่างก็ตระหนักดีว่าพวกเขาควรจะต้องตามเทรนด์โดยมีแอพเป็นของตัวเองกันได้แล้ว”

เซฟีย์เสริมว่า สำหรับคนดังระดับอินเตอร์ที่มีแอพส่วนตัวแล้วตอนนี้ ส่วนใหญ่จะเริ่มจากคนดังระดับกลางๆ เช่น ออสริค โช (Osric Chau) นักแสดงชายจากซีรี่ส์ฮิตเรื่อง “Super Natural” แอ็กเนส โม (Egnez Mo) นักร้องสาวชื่อดังชาวอินโดนีเซีย โดมินิก โมนาแกน (Dominic Monaghan) ดาราจากซีรี่ส์ Lost และเจเรมี่ เรนเนอร์ (Jeremy Renner) ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังจากภาพยนตร์ The Avengers เป็นต้น

แอพพลิเคชั่นดารา ตามติดชีวิตซุป’ตาร์แบบใกล้ชิด เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี

“เอสเคปเอ็กซ์ถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจ นอกจากช่วยส่งเสริมสัมพันธภาพที่ดีระหว่างแฟนคลับกับคนดังแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถบูสต์โพสต์ให้ข้อความของพวกเขาหรือของเพื่อนโดดเด่นมากขึ้นเพื่อให้ดารานักแสดงมองเห็นข้อความเหล่านั้นก่อนใคร โดยสามารถนำหน่วยเงินภายในแอพที่พวกเขาซื้อหรือได้จากการทำกิจกรรมมาใช้ในการส่งเสริมให้ตัวเองหรือคนอื่นขึ้นไปเป็นส่วนหนึ่งของ Top Comment ในหน้าฟีด และกลายเป็น Top Fans ได้ด้วย

แล้วยังสามารถใช้หน่วยเงินที่มีในแอพเพื่อส่งเสริมโพสต์ให้แก่กันได้ เป็นการยกระดับความมีส่วนร่วมระหว่างแฟนคลับด้วยกันเอง รวมถึงความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ และทำให้แฟนๆ จำนวนมากมีพื้นที่ในการสื่อสารหรือทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้ง่ายขึ้น โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพ EscapeX ได้ทั้งระบบ iOS และ Android แล้วเสิร์ชชื่อภาษาอังกฤษของคนดังที่คุณชื่นชอบจากทั่วโลกได้เลย”

ด้าน เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ดาราหนุ่มมากความสามารถ เล่าว่า ตอนที่ได้รับการติดต่อว่าจะมีแอพที่เป็นของตัวเขาจริงๆ ซึ่งจะมีคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟเกี่ยวกับเขาโดยตรงทั้งไลฟ์สไตล์และการทำงาน ตอนนั้นเขารู้สึกตื่นเต้นมาก จนแทบจะตอบตกลงทันที

แอพพลิเคชั่นดารา ตามติดชีวิตซุป’ตาร์แบบใกล้ชิด หญิง-รฐา โพธิ์งาม

“หลังจากที่ผมตรึกตรองและตอบตกลงไปแล้ว ผมก็เริ่มกระจายข่าวในหมู่แฟนคลับ ตอนนี้ก็เริ่มมียอดดาวน์โหลดเข้ามาเยอะแล้ว พอผมโพสต์รูปและข้อความไป แฟนคลับก็เริ่มเข้ามาคอมเมนต์ มีการให้ดาวและลูกเล่นอื่นๆ ตามมา นอกเหนือไปกว่านั้นยังมีช่องทางอัพเดทไลฟ์สไตล์ของผมให้แฟนๆ ซึ่งอยู่ในแอพนี้ได้ดูกัน แถมพวกเขายังสามารถโพสต์รูปของตัวเองลงไปได้ด้วย แล้วแอพนี้ยังมีแฟนฟีดซึ่งจะคล้ายๆ การเล่นเฟซบุ๊กหรือไอจี แต่ที่พิเศษคือแอพนี้แฟนคลับอยากโพสต์อะไรให้ผม คุณโพสต์มาได้เลย มันจะมีหมวดที่ว่า ใครไปไหนมา ทำอะไรมา ซึ่งคอนเทนต์ทั้งหมดจะถูกออกแบบมาเพื่อแฟนคลับโดยเฉพาะ แค่ดาวน์โหลดแอพฟรี แล้วสมัครเป็นสมาชิกก็เล่นได้เลย

การแชร์ชีวิตส่วนตัวของผมมีทั้งไลฟ์สไตล์และการทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็จะแชร์ทั้งสองอย่างนี้แหละ เช่น วันนี้เรากินข้าวกับอะไร สิ่งที่ได้รับกลับมาจากแฟนๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ คือพวกเขาจะตอบกลับมาว่า กินอันนี้ กินอันนั้น ที่นั่นอากาศเป็นอย่างนี้ สิ่งเหล่านี้มันทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ เหมือนว่าผมได้รู้จักกับแฟนคลับของผมจริงๆ เพราะว่าคนที่อยู่ในแอพนี้ทุกคนสนใจในสิ่งเดียวกัน รวมทั้งคอยติดตามและสนับสนุนผลงานของผมด้วย แล้วยังมีกิจกรรมดีๆ เช่น คัดเลือกน้องผู้โชคดีซึ่งอยู่ในแอพมากินกาแฟกับผม มาพบปะพูดคุยกัน หรือได้ทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ ครับ”…ติดตามที่ Ter Chantavit Official App

แอพพลิเคชั่นดารา ตามติดชีวิตซุป’ตาร์แบบใกล้ชิด ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์

สำหรับ หญิง-รฐา โพธิ์งาม นักร้องนักแสดงสาวผู้เคยมีผลงานภาพยนตร์ระดับอินเตอร์มาแล้ว ก็เป็น 1 ใน 5 เซเลบชาวไทยที่ได้เปิดตัวแอพนี้

“ในยุคปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าโซเชียลมีเดียเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้คนดังได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับได้มากขึ้น หญิงว่าคอนเทนต์ในรูปแบบแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในอนาคตมันจะกลายเป็นคอนเทนต์หลักในการเข้าถึงศิลปิน เพราะยุคนี้มันยากที่จะจัดมีตแอนด์กรีต ซึ่งตัวหญิงเองก็เป็นศิลปินที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว กลุ่มคนที่เป็นแฟนคลับเราก็โตตามเราไปด้วย พอเขามีหน้าที่การงาน ก็ไม่สามารถจะตามเราไปได้ทุกที่เหมือนสมัยก่อน ดังนั้นคอนเทนต์ในแอพนี้จึงช่วยให้เราใกล้กันมากขึ้น ได้สื่อสารกันมากขึ้น มีกิจกรรมในแต่ละเดือนที่ได้พบเจอกัน ได้พูดคุยกันจริงๆ เลยค่ะ

แฟนคลับหญิงที่คุ้นเคยกันส่วนใหญ่เป็นคนไทย บางคนก็อยู่ต่างจังหวัด แต่ล่าสุดหญิงตกใจมากที่มีแฟนคลับชาวอินโดนีเซียด้วย แล้วที่จีนเนี่ยยิ่งเยอะ เพราะซิตคอม “เสือ ชะนี เก้ง” (ทางช่อง One) ก็ได้ไปฉายที่จีนด้วย หญิงยังเซอร์ไพรส์ว่าทำไมฐานแฟนคลับเรากว้างขึ้น นั่นก็เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีทำให้โลกเราเล็กลง คนดูจึงได้เห็นผลงานของเรามากขึ้น หญิงจึงมีทั้งแฟนคลับชาวจีน อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์เลยตอนนี้”

แอพพลิเคชั่นดารา ตามติดชีวิตซุป’ตาร์แบบใกล้ชิด ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์

หญิงบอกว่า สิ่งที่เธอแชร์ส่วนใหญ่ในแอพจะมีทุกรูปแบบซึ่งเป็นงานที่เธอทำอยู่ ทั้งบทบาทนักแสดง เจ้าของธุรกิจ สปอร์ตเกิร์ล รวมทั้งเรื่องแฟชั่น

“อย่างล่าสุดหญิงไปลงวิ่งในงานฟูลมาราธอนมาค่ะ หญิงก็นำไปเขียนไว้ยาวมาก พอคนมาอ่านเขาก็เซอร์ไพรส์ว่าเราสามารถวิ่งจนจบได้ในเวลา 6 ชั่วโมงกว่า แต่ครั้งต่อไปหญิงตั้งเป้าไว้ว่าขอแค่ 5 ชั่วโมงครึ่งก็พอ ซึ่งก็ต้องไปซ้อมให้มากขึ้น มันจึงเหมือนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่มาติดตามเราไปด้วย รวมทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์ในการกิน การออกกำลังกาย และเรื่องแฟชั่นการแต่งกาย เรียกว่าครบทุกอย่างเลย บางครั้งก็มีฟีดแบ็กในเรื่องงานเข้ามาบ้าง ว่าอยากให้เล่นละครแบบนี้ หรือเมื่อไรจะมีเพลงซิงเกิ้ลใหม่ออกมาซะที เป็นต้น ซึ่งหญิงคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะการมีฟีดแบ็กเข้ามาจะช่วยให้เรามีกำลังใจสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ออกมาให้ดีที่สุด”…ติดตามที่ Ying Rhatha Official App

ส่วนนางเอกสาวที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมานานกว่า 25 ปี ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ พอเปิดตัวแอพของตัวเองปั๊บ ก็ทำเซอร์ไพรส์โดยจัดกิจกรรมพิเศษ “Makeover by Kwan Usamanee Official App” ชวนแฟนคลับอย่าง น้องหมี่-พิศุทธา จันทร์ประภาพ ผู้โชคดีคนแรกจากแอพนี้มาแปลงโฉมซะเลย โดยเธอโชว์ฝีมือจับแปรงเมกอัพหน้าใสๆ ของแฟนคลับเองตั้งแต่ต้นจนจบ ทำเอาแฟนคลับผู้โชคดีคนนี้สวยเป๊ะกลับบ้านไปพร้อมความประทับใจ

“ขวัญว่าแอพนี้เป็นเหมือนช่องทางที่คนดังจะสามารถมอบความรักกลับคืนให้แฟนคลับของตัวเองได้ ไม่ใช่เราจะเป็นผู้รับเพียงอย่างเดียว เนื่องจากแอพนี้ช่วยให้แฟนคลับติดต่อกับศิลปินที่เขารักหรือชอบได้โดยตรง ซึ่งช่องทางอื่นอาจจะมีโฆษณามาคั่นบ้าง แต่แอพนี้จะมีสิ่งรบกวนน้อย ช่วยประหยัดเวลา เพราะสามารถลิงค์เข้าเฟซบุ๊กและอื่นๆ ได้หลายลิงค์ จึงเหมาะกับคนยุคนี้เป็นอย่างมาก

โดยปกติ แฟนคลับกับขวัญค่อนข้างจะใกล้ชิดกันอยู่แล้ว ด้วยความที่เราอยู่ในวงการมาตั้งแต่เด็กๆ แฟนคลับเราก็จะมีเป็นรุ่นๆ ไป แอพนี้จึงเป็นเหมือนคอมมูนิตี้ที่รวมความอบอุ่นของแฟนคลับขวัญไว้ในหนึ่งเดียว อย่างแฟนคลับบางคนแม้เป็นผู้ใหญ่มีลูกแล้ว ถ้าเขาติดงาน ไม่สามารถนำของขวัญมาให้ขวัญได้ เขาก็จะวานให้ลูกๆ นำของขวัญมาให้เราแทน นี่แหละคือความผูกพันต่อกันระหว่างขวัญกับแฟนคลับค่ะ”