posttoday

ภัทรวดี เหลาสา สวยสตรองด้วยเทควันโด

25 กุมภาพันธ์ 2561

ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา นักแสดงและนักร้องวัย 19 ปี จากค่ายโมโนมิวสิค

โดย ภาดนุ

ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา นักแสดงและนักร้องวัย 19 ปี จากค่ายโมโนมิวสิค เป็นอีกหนึ่งสาวสวยที่รักการเล่นกีฬาหลากหลายชนิดอย่างสม่ำเสมอ แต่กีฬาที่เธอชอบเป็นพิเศษก็คือเทควันโด ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า นอกจากจะเรียกเหงื่อได้ดีแล้ว ยังช่วยให้หุ่นดีและสวยสตรองอีกด้วย

“หนูก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการชนะเลิศการประกวด Miss Gossip Girls 2014 และมีโอกาสเข้ามาเป็นนักแสดงประจำสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลช่องโมโน ทเวนตี้ไนน์ (Mono 29) และเร็วๆ นี้หนูกำลังจะมีผลงานละครเรื่อง ‘ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรี่ส์’ ทางช่องโมโนฯ เรื่องนี้หนูรับบทเป็น ‘วิไลกัลยา’ ตามด้วยซีรี่ส์เรื่อง ‘รสรินล่าแวมไพร์’ เป็นซีรี่ส์แนวดราม่า-แฟนตาซี ซึ่งตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่ด้วยค่ะ

ภัทรวดี เหลาสา สวยสตรองด้วยเทควันโด

 

จากความฝันที่อยากเป็นนักร้อง ล่าสุดหนูได้รับโอกาสให้เป็นศิลปินเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตจากโปรเจกต์ “โมโน มิวสิค เจลาโต้” ของค่ายโมโนมิวสิค ในเครือโมโน กรุ๊ป กับผลงานซิงเกิลแรกที่ชื่อว่า “หัวใจไม่ปิดหน้าต่าง” แฟนเพลงสามารถติดตามได้ทางช่อง Mono Music, Youtube, Joox และ seeme.me ค่ะ

ถ้าให้พูดถึงการเล่นกีฬาตั้งแต่เด็กจนโตมาหนูจะชอบออกกำลังกายและดูแลสุขภาพเป็นประจำสม่ำเสมอ แม้ช่วงนี้จะไม่ค่อยมีเวลามากนัก เพราะทั้งเรียนมหาวิทยาลัยและทั้งทำงาน แต่เมื่อไรที่มีเวลาว่าง หนูจะทั้งออกกำลังกาย เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เข้านอนเร็ว และกินวิตามินเสริมไปพร้อมกัน ที่สำคัญหนูยังติดการเล่นกีฬาเทควันโดด้วยค่ะ”

ภัทรวดี เหลาสา สวยสตรองด้วยเทควันโด

 

ถุงแป้ง บอกว่า การเล่นกีฬาเทควันโด สำหรับเธอแล้วถือเป็นการออกกำลังกายและการดูแลตัวเองไปพร้อมกันเลยทีเดียว ซึ่งการเล่นเทควันโดนี้จะต้องมีวินัย เพราะจะมีตารางการฝึกที่แน่นอน แถมยังต้องเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมก่อนเข้าคลาสจริงด้วย

“จำได้ว่าหนูเริ่มเล่นเทควันโดมาตั้งแต่เรียนชั้น ป.2 เลยละ มีทิ้งช่วงไปพักนึง แล้วก็กลับมาเล่นอีกครั้งช่วงที่เรียน ป.4-6 แล้วก็หยุดไปอีก เพราะต้องถ่ายละครในช่วงที่เรียนชั้นมัธยมปลาย หนูเพิ่งกลับมาเล่นเทควันโดอีกครั้งตอนที่เรียนมหาวิทยาลัยปี 1 นี่แหละ ช่วงที่หยุดเล่นไปเพราะไม่ค่อยมีเวลาจริงๆ เมื่อมีโอกาสได้กลับมาเล่นอีกครั้ง ก็อยากจะเล่นไปเรื่อยๆ ค่ะ เพราะมันช่วยในหลายๆ เรื่อง เช่น ส่งเสริมสุขภาพ ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง บางครั้งถ้าเราได้ไปลงแข่งขันแล้วได้เหรียญรางวัลมา ยังสามารถนำมาลดหย่อนค่าเทอมที่มหาวิทยาลัยได้ด้วยค่ะ (หัวเราะ)

สำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนเล่นเทควันโด เคล็ดลับส่วนตัวของหนูคือ ต้องนอนเร็ว เพราะจะได้มีแรงซ้อม เนื่องจากเทควันโดจะซ้อมค่อนข้างหนักและเหนื่อยมาก อีกอย่างคือหนูต้องควบคุมน้ำหนัก เพราะเวลาที่เคลื่อนไหวจะได้คล่องตัว แล้วยังต้องมีระเบียบวินัยในตัวเองสูงมากๆ เลยค่ะ ห้ามขี้เกียจเด็ดขาด” (ยิ้ม)

ภัทรวดี เหลาสา สวยสตรองด้วยเทควันโด

 

ถุงแป้งเสริมว่า ประโยชน์ของการเล่นเทควันโด นอกจากสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายแล้ว รูปร่างยังเฟิร์มกระชับขึ้นด้วย แม้ตัวจะยังผอมอยู่ น้ำหนักตัวไม่เพิ่ม แต่ร่างกายจะมีความแข็งแรงเต็มเปี่ยม ที่สำคัญเทควันโดยังให้ประสบการณ์ที่ดี ทำให้ได้เจอเพื่อนๆ คนอื่นๆ อีกมากมาย

“เสน่ห์ของกีฬาเทควันโดที่ทำให้หนูหลงใหลก็คือ มันเป็นกีฬาที่สามารถนำมาใช้ป้องกันตัวได้ แถมยังมีความเท่ในตัวมันเอง เป็นกีฬาที่เล่นคนเดียวได้ แล้วยังสามารถนำไปต่อยอดสู่กีฬาชนิดอื่นได้อีกหลายด้านด้วยค่ะ

แต่เทควันโดก็มีข้อควรระวังคือ การบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ เพราะถ้าร่างกายไม่พร้อมก็อาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ ดังนั้น นอกจากเทควันโดแล้ว หนูยังเล่นกีฬาอื่นๆ เสริมด้วย เช่น เล่นเวต หรือวิ่ง นอกจากทำให้ร่างกายและกล้ามเนื้อแข็งแรงแล้ว การวิ่งยังส่งผลในการร้องเพลงอย่างมากเลยละ เพราะถ้าเราไม่ออกกำลังกาย พลังเสียงของเราก็จะไม่มีเพาเวอร์ หนูว่าเรื่องนี้สำคัญมากๆ เลยค่ะ”

ภัทรวดี เหลาสา สวยสตรองด้วยเทควันโด

 

ถุงแป้งทิ้งท้ายว่า ในช่วงที่มีเวลาว่าง เธอคงจะซ้อมเทควันโดต่อไปเรื่อยๆ เพราะเป็นกีฬาที่มีประโยชน์และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง

“ตอนนี้เทควันโดเป็นกีฬาที่หนูชอบมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะหนูเล่นกีฬานี้มานานมาก จึงค่อนข้างรู้สึกผูกพันกับมัน จริงๆ แล้วกีฬาอื่นหนูก็เล่นหมดนะ แต่อาจจะไม่ถนัดเท่าเทควันโด ในอนาคตนอกจากเทควันโดแล้ว หนูก็คงเล่นเวตต่อไป โดยจะเล่นไม่หนักมาก เน้นเล่นเพื่อทำให้ร่างกายและกล้ามเนื้อได้ใช้งาน จะได้มีรูปร่างที่ฟิตแอนด์เฟิร์มและมีความมั่นใจยิ่งขึ้น

หนูว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเรามากๆ ถ้ามีเวลาว่างก็อยากให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายกันค่ะ ไม่จำเป็นจะต้องเล่นกีฬาหนักๆ ก็ได้ แค่เล่นเวต วิ่งจ๊อกกิ้ง หรือเต้นแอโรบิก แค่นี้ก็ถือว่าได้ออกกำลังกายกล้ามเนื้อของเราแล้วละค่ะ”