posttoday

‘คู่รัก’ นักออกกำลังกาย

04 กุมภาพันธ์ 2561

ชาวฟิตเนสสายอุปกรณ์ ใครมาเยี่ยมบ้านนี้รับรองได้ตื่นเต้น มีกรี๊ดกันแน่นอน กับห้องกีฬายิมส่วนตัวขนาดรวมพื้นที่ 350 ตร.ม.

โดย ปอย ภาพ : เสกสรร โรจนเมธากุล

ชาวฟิตเนสสายอุปกรณ์ ใครมาเยี่ยมบ้านนี้รับรองได้ตื่นเต้น มีกรี๊ดกันแน่นอน กับห้องกีฬายิมส่วนตัวขนาดรวมพื้นที่ 350 ตร.ม. เครื่องออกกำลังกายรุ่นล่าสุด “มัลติฟังก์ชั่นเทรนเนอร์ ครอสโอเวอร์” คืออุปกรณ์ยิมตัวเจ๋งสำหรับมืออาชีพการเพาะกาย และอีกหลายๆ เครื่องที่บ้านนี้ก็มีครบทุกสิ่ง ทั้งลู่วิ่งไฟฟ้า จักรยาน เครื่องอิเล็กทรอนิกา ได้ใจสายคาร์ดิโอเผาผลาญไขมัน

เฟย์-อรชุมา ดุรงค์เดช นักธุรกิจสาวน้ำแร่ Iceland Spring ควงคู่สามี ติ-ปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ ผู้บริหารปรีดา โฮลดิ้ง เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สร้างคอนโดมิเนียมชั้นนำหลายๆ แห่ง วันนี้เปิดโฮมออฟฟิศซึ่งเป็นเรือนหอ ที่มีห้องฟิตเนสขนาดใหญ่ บ่งบอกได้ชัดเจนว่าทั้งคู่รักการออกกำลังกายเข้าเส้น เรื่องเวิร์กเอาต์คือกิจวัตรประจำวัน เป็นคู่รักนักธุรกิจที่ไม่เคยมีข้ออ้างว่า... ไม่มีเวลาออกกำลังกาย

‘คู่รัก’ นักออกกำลังกาย

“ผมรักกีฬา การสร้างห้องฟิตเนสในบ้านก็เพื่อไปเล่นกีฬาอื่นๆ ได้ ไปตีแบดมินตัน ตีกอล์ฟ ผมออกกำลังกายตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ แรงบันดาลใจก็คือคุณพ่อ อายุ 68 ปีแล้ว ท่านแข็งแรงหุ่นฟิตเป๊ะมาก สมัยหนุ่มๆ คุณพ่อเป็นนักกีฬาแบดมินตัน ก็ออกกำลังกายอยู่กับบ้านไม่เคยขาด ทั้งโหนบาร์ วิดพื้นเป็นกิจวัตรประจำวัน ตอนนี้คุณพ่อเล่นกอล์ฟจริงจังมากครับ อาทิตย์ละ 6 วัน เป็นสายเสพติดกีฬาก็ไม่ต่างกับผม (บอกพร้อมรอยยิ้ม) อาทิตย์ไหนถ้าออกกำลังกายไม่ครบ 4 วัน ร่างกายก็ไม่กระปรี้กระเปร่าไม่สบายตัว จะไม่ค่อยมีแรงทำงาน แล้วถ้าวีกไหนยังมีพลังเหลือ ผมก็จะชวนเฟย์ไปวิ่งสวนลุมพินีกันสักต่ออีก 1 วัน ด้วยครับ

จัดตารางเล่นให้ได้อาทิตย์ละ 4 วัน วันศุกร์และวันเสาร์ผมเล่นเวตคนเดียว โดยมีเทรนเนอร์มาสอนที่บ้าน เทรนเนอร์ก็ต้องเลือกให้รู้ใจกันจริงๆ เพราะอยู่กันบ่อยจนเหมือนสมาชิกที่บ้านอีกคนไปเลย เทรนเนอร์ผมสอนต่อยมวยก็ได้ การเล่นรูทีนคนเดียวบางครั้ง ก็น่าเบื่อ ผมก็จะชวนกลุ่มเพื่อน 4 คนมาเล่นแบบกรุ๊ป ช่วยกันเล่นให้ได้จำนวนเซตที่มากขึ้นกว่าเดิม อาจมีบ้างครับ ถ้าวันไหนใครไม่ไหว ใจไม่สู้ ก็มีบลัฟกันบ้างเพื่อความมัน(ส์)นะครับ (หัวเราะ)

‘คู่รัก’ นักออกกำลังกาย

เวตวันหนึ่งเล่นจะต้องทำให้ได้ 2 ส่วน ทำ 4 ท่า ผมเริ่มช่วงอก 3 เซต 4 ท่า เล่นไบเซปกล้ามแขนด้านหน้า อีก 4 ท่า นับได้ 24 เซต เล่นกล้ามท้อง ถ้าทำได้ครบรูทีนก็ราวๆ ชั่วโมงครึ่งครับ เล่นอาทิตย์ละ 4 ครั้งกำลังดี ถ้าพลังเหลือก็อาจต่อยมวย หรือโยคะบ้าง ปีนี้ฟิต วางแผนกับเฟย์ว่าเราจะไปเล่นสโนว์บอร์ดที่ญี่ปุ่น ถ้าไม่ฟิตก็ไม่สนุกนะครับ เวลาเล่นใจเกินร้อยอยู่แล้วถ้ากล้ามเนื้อไม่แข็งแรง อาจบาดเจ็บได้ เบาๆ ก็เจ็บศอกเจ็บเข่าแน่นอนครับ เวลาพุ่งตัวไปข้างหน้าด้วยความเร็ว

การออกกำลังกายทำให้เราทำทุกๆ กิจกรรมได้สนุกอย่างเต็มที่ รวมไปถึงเรื่องงานด้วยนะครับ ผมเป็นนักดีเวลอปเปอร์ธุรกิจอสังหาฯ โครงการล่าสุด คือ กรีเน่ คอนโดขนาดโลว์ไรส์ที่ย่านดอนเมือง ผมต้องไปคุมการก่อสร้างคอนโดมิเนียม คงไม่มีพลังการทำงานถ้าร่างกายไม่แข็งแรง ปีนตึกกลางแดดร้อนๆ บ้าง ถ้าเงอะงะๆ ก็คุมวิศวกรไม่ได้นะครับ” ปิติพัฒน์ บอกพร้อมรอยยิ้มพลางโชว์การเล่นครอสโอเวอร์ ใช้กล้ามเนื้อทุกมัด

แฟชั่นนิสต้าแถวหน้า หุ่นไม่ดีคงไม่ได้ เฟย์ อรชุมา มาในชุดฟิตเนส เล่นได้ทั้งสายวิ่งคาร์ดิโอ ทั้งโยคะ ที่เบิร์นได้ครบทุกส่วน การออกกำลังกายบอกเรื่องวินัยจนได้รับคำชมจากสามี เป๊ะมาก! ไม่เคยสายกว่า 7 โมงเช้า ภรรยาก็เล่นโยคะรอแล้ว

‘คู่รัก’ นักออกกำลังกาย

“ออกกำลังกายด้วยกันทุกๆ เช้า ก็ดีนะคะ วิ่งไป ก็ได้คุยกันปรึกษากันเรื่องธุรกิจไปด้วยค่ะ ซึ่งแต่ก่อนแต่งงานหนักกว่านี้อีกค่ะ ออกกำลังกายทั้งเช้าและเย็น ทุกวันค่ะ ผอมลีนมากจนระดับแฟตของร่างกายวัดได้ที่ระดับ 15 รู้สึกว่าไม่ไหวแล้วผอมเกินไป เวลานี้ก็พยายามทำน้ำหนักขึ้นด้วยค่ะ เพื่อเตรียมตัวมีลูกให้ได้ในปีนี้ พยายามกินให้มากขึ้น ตอนนี้เริ่มมีเนื้อมีหนัง

โยคะสัปดาห์ละ 2 ครั้งที่บ้าน สลับวิ่งบนลู่ไฟฟ้าบ้างค่ะ คลาสพีลาทีส ที่ ฟิลิป 2 ครั้งเช่นกัน และล่าสุด คือ บาร์คลาส การออกกำลังกายแบบใหม่จากนิวยอร์ก ที่ ฟีซีค (Physique) ช่วยในการเบิร์นไขมัน และสร้างกล้ามเนื้อมัดในได้ดีมาก เฟย์เคยมีกล้ามเนื้อขนาด 4 ลูก ไม่แกร่ง 6 ลูกแบบผู้ชาย แต่ตอนนี้หายไปพร้อมกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น การเล่นบาร์คลาสก็จะช่วยให้เรามีกล้ามท้องในแบบเลข 11 คืออีเลฟเว่นไลน์ ได้ค่ะ”

‘คู่รัก’ นักออกกำลังกาย

ไม่ต้องผอมมากเลยค่ะ ขอแค่สุขภาพแข็งแรง เมื่อก่อนอาจเคยใฝ่ฝันหุ่นผอมๆ ในแบบ คาเมรอน ดิแอซ พอมาตอนนี้ก็ชื่นชอบ เจสสิกา อัลบา ที่ใส่บิกินี่สวยมาก ในภาพยนตร์เรื่อง  Into the Blue แต่ความรู้สึกแฮปปี้เวลานี้อย่างที่สุดที่บอก คือความแข็งแรง แล้วสิ่งที่เหมือนกันในเรื่องแรงบันดาลใจการเล่นกีฬา รักการออกกำลังกาย คุณพ่อเฟย์ออกกำลังกายอยู่ในอินเนอร์ เหมือนกับคุณพ่อคุณติเลยค่ะ

คุณพ่ออายุ 82 ปี ลุคสมาร์ทมาก คุณพ่อทำให้เฟย์เห็นทุกๆ เช้าจะมีตารางออกกำลังกาย ไม่จำเป็นต้องไปฟิตเนสเสมอไปนะคะ แค่วันละนิดละหน่อยเพียง 30 นาที ให้ได้ 3 วัน ก็เพียงพอแล้วนะคะ พยายามทำให้ได้เป็นเรื่องใกล้ตัวค่ะ ทำแบบนี้ให้ได้สัก 1 เดือน
ก็จะติดเป็นนิสัยแล้วค่ะ” อรชุมา บอกยิ้มสดใส ร่างกายแข็งแรงที่มากับหุ่นสุดเฟิร์ม