posttoday

เทรนด์สุขภาพแห่งปี 2018

26 มกราคม 2561

แฟชั่นยังมีการหมุนเวียนเปลี่ยนเทรนด์ เรื่องของสุขภาพและของกินก็ไม่แพ้กัน ซึ่งในปีนี้ก็มีหลายเทรนด์ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

แฟชั่นยังมีการหมุนเวียนเปลี่ยนเทรนด์ เรื่องของสุขภาพและของกินก็ไม่แพ้กัน ซึ่งในปีนี้ก็มีหลายเทรนด์ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

- กินให้สวย

สาวๆ หลายคนมักเลือกอาหารที่ไม่ได้กินแค่เพียงเพื่อให้อิ่มเท่านั้น แต่จะเลือกที่กินแล้วได้ประโยชน์ โดยเฉพาะเรื่องของความสวย เช่น อาหารที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน วิตามินซี หรือมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยชะลอความชรา พร้อมป้องกันการเกิดมะเร็ง เรียกว่ากินแล้วอิ่มท้อง แถมด้วยผิวพรรณเปล่งปลั่ง สุขภาพดีจากภายใน เทรนด์นี้แหละมา

- ตรวจก่อนเจอก่อน

แม้เทคโนโลยีจะถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยยืดอายุคนเรา แต่สภาพแวดล้อม และอาหารการกินที่เราบริโภคเข้าไปในแต่ละวัน ก็ล้วนเป็นสิ่งสะสมที่ก่อให้เกิดโรคมากมาย หลายองค์กรด้านสาธารณสุขต่างๆ ก็ยังคงรณรงค์ให้มีการตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคต่างๆ เช่น โรคมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก ฯลฯ ซึ่งจะเป็นการช่วยตรวจหาความเสี่ยงที่จะเกิดโรค เพื่อหาทางดูแลและป้องกันได้ทันท่วงที

- หุ่นดีได้แบบไม่อดอาหาร

อดอาหารเพื่อหุ่นสวยไม่ใช่เทรนด์ของสาวๆ ยุคใหม่อีกต่อไป เมื่อผู้หญิงเข้าใจถึงหลักของการควบคุมและลดน้ำหนักที่แท้จริง ว่าการอดอาหารไม่ได้ช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักได้อย่างถาวร ส่วนใหญ่จึงหันมาเลือกกิน แทนการอด โดยเลือกอาหารที่แคลอรีต่ำแต่ให้พลังงานสูง เน้นอิ่มท้องแต่ไม่ต้องกลัวอ้วน

- ออกกำลังกายได้ทุกที่

แม้แต่คนทำงานส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างในการเข้าฟิตเนส ก็ยังหันมาใส่ใจออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ด้วยการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ให้สามารถออกกำลังกายได้ทุกที่ ด้วยท่าบริหารเฉพาะส่วนระหว่างดูทีวี หรือบนที่นอน

- กินแบบไม่ปรุงแต่ง

ผู้บริโภครุ่นใหม่มักใส่ใจในการเลือกซื้ออาหารมากขึ้น อ่านฉลากข้างผลิตภัณฑ์กันมากขึ้น โดยมักจะเลือกสินค้าที่สดใหม่ สะอาด ปลอดภัย ไร้สารปรุงแต่งหรือเคมี โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคหรือคนทำงาน ที่มีรายได้ในระดับกลาง มักจะเลือกซื้ออาหารที่คุณภาพมากกว่าราคา

- แพ็กเกจต้องสะดุดตา

นอกจากคุณภาพของสินค้า บรรจุภัณฑ์และหีบห่อก็สำคัญ เพราะคนรุ่นใหม่ส่วนมากมักเลือกซื้อสินค้าจากแพ็กเกจที่มีดีไซน์สวยงาม ดึงดูดตา นี่จึงเป็นหน้าที่ของเหล่าผู้ผลิตที่จะต้องศึกษาและออกแบบให้ตรงใจผู้บริโภค รวมถึงการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม