posttoday

‘เดอะ ทริป’ ปั่นท่องโลก เบิร์นแบบอินดอร์

18 ธันวาคม 2560

ถ้าลองเปลี่ยนประสบการณ์การปั่นจักรยานแบบเก่า ให้เพลิดเพลินด้วยคลาสออกกำลังกายใหม่ล่าสุด

 

จากความชื่นชอบของคนไทยที่หันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ทั้งอินดอร์และเอาต์ดอร์มากขึ้น แต่จะสนุกขนาดไหนถ้าลองเปลี่ยนประสบการณ์การปั่นจักรยานแบบเก่า ให้เพลิดเพลินด้วยคลาสออกกำลังกายใหม่ล่าสุด ที่คิดค้นโดย เลส มิลส์ (Les Mills) ชื่อ เดอะ ทริป (The Trip) ซึ่งเป็นคลาสปั่นจักรยานที่กระตุ้นทุกประสาทสัมผัส และเรียกได้ว่าเป็นอนาคตแห่งการออกกำลังกาย

คลาสนี้จะพาเหล่าผู้รักการออกกำลังกายเดินทางสู่โลกแห่งจินตนาการ ด้วยระบบดิจิทัลบนจอภาพเสมือนจริง ผสานกับจังหวะเพลงเร้าใจ ซึ่งช่วยกระตุ้นโสตประสาทให้คุณท้าทายความสามารถตัวเองไปอีกขั้น พร้อมเดินทางขึ้นเขา ดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเลลึก หรือท่องไปในเมืองแห่งอนาคตบนจักรยาน โดยเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวเดอะ ทริป ในคลาสออกกำลังกาย ที่เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ 

หัวใจของคลาสนี้คือการช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น โดยใช้เวลาน้อยลงเพียง 40 นาที การออกกำลังกายชนิดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการชมภาพยนตร์ คอนเสิร์ต และเกมอินเตอร์แอ็กทีฟ ผสมผสานเทคโนโลยีและกีฬา เพื่อนำเสนอคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ตอบโจทย์คนที่ต้องการการออกกำลังกายที่สนุกสนานและจูงใจให้ก้าวข้ามขีดจำกัดไปอีกขั้น 

 

‘เดอะ ทริป’ ปั่นท่องโลก เบิร์นแบบอินดอร์

  

ความพิเศษของคลาส เดอะ ทริป คือ การใช้ทั้งภาพ แสง สี และเสียง โดยเฉพาะภาพเส้นทางการปั่นแบบเสมือนจริงที่ปรากฏบนจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ จึงให้ความรู้สึกราวกับได้ออกปั่นนอกสถานที่จริงๆ รวมทั้งมีท่าทางต่างๆ ทั้งยืนปั่น นั่งปั่น หรือเร่งความเร็ว ซึ่งเทรนเนอร์จะให้คำแนะนำระหว่างการปั่น เพื่อให้ทุกคนได้ออกกำลังกายครบทุกส่วนของร่างกายอย่างแท้จริง โดยคลาสนี้สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 400-800 กิโลแคลอรี เลยทีเดียว

รูย์ ชี ผู้จัดการการออกกำลังกายแบบกลุ่มประจำภูมิภาคแห่งเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ กล่าวว่า จากงานวิจัยเกี่ยวกับประโยชน์ของ เดอะ ทริป แสดงให้เห็นว่าการใช้ภาพและเสียงในการออกกำลังกายจะช่วยทำให้รู้สึกมีพลังมากขึ้น และสามารถใช้พลังงานเหล่านั้นได้อย่างเต็มที่

“นั่นหมายถึงอัตราการเผาผลาญพลังงานที่ดีขึ้นในเวลาเท่าเดิม ทั้งยังดึงดูดสมาชิกกลุ่มใหม่ๆ ที่ไม่ชอบการปั่นจักรยานอยู่กับที่แล้วได้แต่มองผนังหรือเงาตัวเองในกระจก การออกกำลังกายที่สนุกสนานเช่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของคลาสปั่นจักรยานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคลาสที่เบิร์นอย่างหนักหน่วงแบบ Stages Flight หรือ The Sufferfest และ Sprint ไปจนถึงคลาสที่เน้นเสียงดนตรีอย่าง RPM และ RPM Virtual”

 

‘เดอะ ทริป’ ปั่นท่องโลก เบิร์นแบบอินดอร์

 

คลาส เดอะ ทริป เปิดกว้างสำหรับทุกเพศทุกวัย สามารถร่วมสนุกได้อย่างน้อย 2-3 คลาสต่อสัปดาห์ ขณะเดียวกันควรเพิ่มการออกกำลังกายรูปแบบอื่นๆ เช่น เต้นแอโรบิก บอดี้คอมแบต โยคะ เวตเทรนนิ่ง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ในร่างกาย และช่วยให้สามารถปั่นจักรยานได้ดียิ่งขึ้น

“กอล์ฟ” สุรัมภา หยกโชติสกุล นางฟ้านักปั่นที่มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ปั่นจักรยานกับคลาส เดอะ ทริป เผยความรู้สึกครั้งแรกกับการปั่นจักรยานในสตูดิโอรูปแบบใหม่ ที่ให้ทั้งความสนุก เร้าใจ แตกต่างจากการปั่นจักรยานแบบเอาต์ดอร์ ซึ่งเธอมักไปออกทริปตามต่างจังหวัดกับก๊วนเพื่อนนักปั่นอยู่เป็นประจำ

“ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่นักปั่นได้มาลองสนุกกับอีกรูปแบบหนึ่งของการปั่นจักรยาน ชอบตรงที่มีจอภาพยนตร์ขนาดใหญ่แสดงภาพเส้นทางปั่นจักรยานหลากหลายเส้นทางที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เอาต์ดอร์ ทั้งในเมือง ป่า ภูเขา หรือในอวกาศ เหมือนเป็นเอนเตอร์เทนเมนต์แบบหนึ่งที่ทำให้รู้สึกสนุกเวลาออกกำลังกาย ช่วยกระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นด้วยภาพ แสง สี เสียง ที่สำคัญคือเป็นการออกกำลังกายแบบ Interval มีจังหวะขึ้นและลง หนักสลับเบา เป็นการคาร์ดิโอที่ดี ช่วยบริหารหัวใจให้แข็งแรง และเบิร์นแคลอรีได้ค่อนข้างเยอะภายในเวลา 40 นาที” นางฟ้านักปั่น กล่าว