posttoday

Nicole.Aloha ชีวิตอิสระใต้ทะเล

16 ธันวาคม 2560

ฉายา “นิโกร” ที่เธอใช้เรียกตัวเองในเพจเฟซบุ๊ก Nicole.Aloha (นิโคล อโลฮ่า) เป็นนามสมมติของ “นุ่น” ธีราภรณ์ รามโกมุท สาวผิวแทนวัย 26 ปี

โดย รอนแรม ภาพ : Nicole.Aloha

ฉายา “นิโกร” ที่เธอใช้เรียกตัวเองในเพจเฟซบุ๊ก Nicole.Aloha (นิโคล อโลฮ่า) เป็นนามสมมติของ “นุ่น” ธีราภรณ์ รามโกมุท สาวผิวแทนวัย 26 ปี ผู้หลงใหลโลกใต้น้ำด้วยการดำน้ำแบบตัวเปล่า (Free-diving) จนต้องถ่ายทอดประสบการณ์และเรื่องราวที่มีเฉพาะเรื่องทะเล

 “นุ่นเป็นคนชอบเที่ยวอยู่แล้ว ไม่ว่าบนบกหรือในน้ำก็ชอบหมดเลย แต่มีอยู่ทริปหนึ่งเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วได้ไปดำน้ำที่เกาะตาชัย แล้วได้เจอพี่ๆ เพื่อนๆ และไกด์ ทุกคนคุยสนุกและเป็นทริปที่รู้สึกหลงรักทะเลมาก หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็จริงจังกับการดำน้ำและไปทะเลบ่อยขึ้นเรื่อยๆ”

Nicole.Aloha  ชีวิตอิสระใต้ทะเล

 เพจนิโคล อโลฮ่าจึงถูกสร้างขึ้นเพื่อที่เก็บรวบรวมภาพและวิดีโอเฉพาะทะเลของเธอ ซึ่งตอนนี้จากพื้นที่เล็กๆ ได้ถูกขยายกว้างขึ้นโดยมีคนคอเดียวกันเข้ามาติดตามมากกว่า 1 หมื่นคน

 นอกจากนี้ นุ่นยังมีเพจเฟซบุ๊กที่ทำร่วมกับเพื่อนชื่อ TripTH ทริปไทยแลนด์ เพจรีวิวที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก จากทั่วทุกมุมโลกที่มีคนกดไลค์ถึง 1.9 ล้านคน

Nicole.Aloha  ชีวิตอิสระใต้ทะเล

 เธอยังกล่าวด้วยว่า ส่วนใหญ่จะลงไปดำน้ำที่ภาคใต้ของไทย ไม่ว่าจะเป็นหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา เกาะรอก และหมู่เกาะห้า จ.กระบี่ รวมถึงยังเคยไปท่องโลกใต้น้ำถึงมัลดีฟส์ และโอกินาวาด้วย

 “นุ่นรู้สึกติดใจความรู้สึกที่ได้ฟรีไดฟ์ตั้งแต่ครั้งแรก มันเป็นความรู้สึกฟรี มีอิสระ เพราะมีแค่ฟินกับหน้ากากที่ติดตัวเราไป ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากสกูบ้ากับสนอร์เกิลแบบคนละเรื่อง และระยะเวลาที่อยู่ใต้น้ำมันขึ้นอยู่กับตัวเราเอง อยู่กับการกลั้นหายใจ ทำสมาธิ การควบคุมสติ ซึ่งเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อทะลุขีดจำกัดเดิมของตัวเอง”

Nicole.Aloha  ชีวิตอิสระใต้ทะเล

 นอกจากนี้ การดำน้ำตัวเปล่ายังมีสโลแกนว่า Never dive alone เพราะทุกครั้งที่ลงน้ำต้องมีเพื่อนดำลงไปด้วยเพื่อความปลอดภัยของกันและกันทำให้สนุกทุกครั้ง และแต่ละครั้งก็ได้รับประสบการณ์ต่างกัน รวมถึงการออกเรือไปดำน้ำหรือการพักบนเกาะยังทำให้ตัดขาดจากโลกภายนอก ทำให้ได้อยู่กับตัวเอง ได้อยู่กับเพื่อน และได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ได้เต็มที่

Nicole.Aloha  ชีวิตอิสระใต้ทะเล

 “สำหรับเพจนิโคล อโลฮ่า นุ่นหวังว่าภาพความสวยงามของโลกใต้น้ำ และความสนุกของการดำน้ำแบบฟรีไดฟ์จะทลายกำแพงความกลัวของใครก็ตาม ที่กำลังกังวลหรือยังไม่กล้าทำอะไรใหม่ๆ ให้ออกมาลอง ให้ออกมาใช้ชีวิตอย่างที่อยากใช้ เพราะไม่แน่ว่าคุณอาจจะค้นพบตัวตนใหม่ที่เปลี่ยนมุมมองชีวิตไปเลย” เธอกล่าวทิ้งท้าย