posttoday

‘น้องเมย์’ลิ่วตัดเชือก

16 ธันวาคม 2560

นักตบลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทยแพ้จีน แต่ยังเข้าตัดเชือก "ดูไบเวิลด์ไฟนอล"

นักตบลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทยแพ้จีน แต่ยังเข้าตัดเชือก "ดูไบเวิลด์ไฟนอล"

รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมืออันดับ 6 ของโลก ยอมรับไม่เสียดาย ทำดีที่สุดแล้ว แม้จะแพ้ เฉินยูเฟย (จีน) 18-21, 21-13 และ 18-21 แต่ก็เพียงพอที่จะเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่มบี ประเภทหญิงเดี่ยว แบดมินตัน "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอลส์ 2017" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.

"ยอมรับว่าตัวเองเผลอ หรือไปเล่นเกมในจังหวะของคู่แข่ง ส่วนรวมถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง แม้จะแพ้แต่ไม่ได้รู้สึกเสียดาย หรือเสียใจ เชื่อว่าเล่นได้ดีกว่าสองนัดที่ผ่านมา ส่วนเรื่องสภาพร่างกาย มีเหนื่อยเหมือนกัน แต่ไม่ได้หมดแรง เท่าที่สังเกต คู่แข่งก็มีหมดเหมือนกัน แต่เราไม่ได้ทำให้เขาเคลื่อนที่เยอะ คงจะเก็บบทเรียนในวันนี้ไปแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป" นักตบลูกขนไก่วัย 22 ปี กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มบี รัชนก เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วน เฉินยูเฟย เป็นที่สอง ขณะที่ผลคู่ของ ไท่ซื่อหยิง กับ ซุงจีฮุน ไม่มีผลอะไร แค่แข่งให้ครบโปรแกรมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในรอบรองชนะเลิศ จะมีการจับสลากกันอีกว่า "น้องเมย์" จะเจอใครระหว่าง พีวี สินธุ (อินเดีย) และ อากาเนะ ยามากูชิ (ญี่ปุ่น) ที่ผ่านเข้ารอบ

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แสดงความยินดีกับรัชนก พร้อมให้กำลังใจให้หอบแชมป์กลับเมืองไทยให้ได้

"ยินดีกับเมย์ด้วย ที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก ต่อจากนี้อยากให้เมย์พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อที่จะทำผลงานได้ดีในรอบต่อไป ส่วนตัวเชื่อว่าหากเล่นได้ตามที่ฝึกซ้อมและตั้งใจน่าจะมีโอกาสลุ้นแชมปครั้งนี้มากที่สุด แฟนแบดมินตันชาวไทยเป็นกำลังใจให้" ประมุขขนไก่ไทย กล่าว