posttoday

วางเป้าหมายปีใหม่ด้วยหุ่นเฟิร์ม

12 ธันวาคม 2560

ปีใหม่ที่จะถึงนี้ มาตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง เริ่มต้นหันมาดูแลสุขภาพ โดยลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เพื่อหวังเป็นเจ้าของหุ่นสวย

เรื่อง...พุสดี

ปีใหม่ทีไร สาวๆ มักตั้งเป้าหมายให้ตัวเองเริ่มต้นหันมาดูแลสุขภาพ ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เพื่อหวังเป็นเจ้าของหุ่นสวยให้ได้ แต่ผ่านมาหลายปีก็ยังทำไม่สำเร็จสักที เพราะคิดจะเริ่มต้นทีไรก็มีเหตุให้ต้องละ เลื่อน เลิกทุกครั้ง

เพื่อไม่ให้เป้าหมายหลุดลอยไปปีแล้วปีเล่า "พรี บูทีค สปอร์ตแวร์" (Pree Boutique Sportswear) เอาใจสาวๆ ด้วยการเชิญสาวสวยสุขภาพดี เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา มาร่วมสาธิต 5 ท่าออกกำลังกาย กระชับสัดส่วนที่สาวๆ สามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้าน เพื่อสร้างหุ่นสวยดูดีให้เป็นจริงได้ไม่ยาก

     1. ท่าสควอช ท่าเบสิกที่ผู้หญิงชอบทำ โดยการย่อตัวลงและออกแรงที่ต้นขาและก้น ซึ่งจะเป็นท่าที่ทำให้ต้นขาและก้นกระชับ และที่สำคัญไม่ได้ทำให้ขาใหญ่อย่างที่หลายคนเข้าใจ

วางเป้าหมายปีใหม่ด้วยหุ่นเฟิร์ม ท่าสควอช


     2. ท่าเลกลันจ์ เริ่มจากการก้าวขาไปข้างหน้าแล้วย่อขาหน้าลง ท่านี้จะช่วยทำให้ต้นขาด้านในและก้นกระชับขึ้น

วางเป้าหมายปีใหม่ด้วยหุ่นเฟิร์ม ท่าเลกลันจ์

 

     3. ท่าชกลม เวลาชกต้องเกร็งต้นแขนให้มาก และควบคุมการเคลื่อนไหวตลอด จะได้การบริหารต้นแขนให้กระชับขึ้นและไม่ย้วย

วางเป้าหมายปีใหม่ด้วยหุ่นเฟิร์ม ท่าชกลม

 

     4. เตะขาด้านข้าง เป็นท่าที่ช่วยลดสะโพกและต้นขาด้านข้าง

วางเป้าหมายปีใหม่ด้วยหุ่นเฟิร์ม เตะขาด้านข้าง

 

     5. ท่าแพลงก์ เป็นท่าที่ช่วยกระชับทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่หัวไหล่ ต้นแขน ลำตัว หน้าท้อง และก้น เพราะร่างกายต้องเกร็งทุกสัดส่วน ซึ่งเวลาทำพยายามกดก้นให้ต่ำลง เพราะถ้าทำแล้วก้นสูง น้ำหนักมันจะไปลงที่หัวไหล่และศอกมากเกินไป

วางเป้าหมายปีใหม่ด้วยหุ่นเฟิร์ม ท่าแพลงก์

 

สำหรับท่าออกกำลังกายเหล่านี้ เบเบ้แนะนำว่าให้ทำครั้งละ 10-15 ครั้ง และทำต่อเนื่องกัน 3-5 เซต ส่วนท่าแพลงก์ให้จับเวลาทำเซตละ 30, 45 หรือ 60 วินาที โดยในแต่ละครั้งให้ทำอย่างน้อย 3 เซต หรือพยายามทำให้ได้มากที่สุด และในหนึ่งสัปดาห์ให้ออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วัน วันละ 1 ชั่วโมง หรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง

นอกจากนี้ สาวๆ ที่อยากมีหุ่นเฟิร์มแบบเร่งด่วน เบเบ้มีเคล็ดลับดูแลสุขภาพเฉพาะเอ็กซ์คลูซีฟ มาแนะนำมือใหม่เริ่มต้นออกกำลังกายอย่างน่าสนใจ

"ลองตั้งเป้าหมายใกล้ๆ ที่ไม่เกินตัวก่อน เพราะบางคนไม่เคยออกกำลังกายเลย แต่ตั้งเป้าว่าจะต้องมีหุ่นสวยแบบนางแบบ พอออกกำลังกายไปได้ 2 เดือน แล้วไม่เป็นอย่างคิดจะเริ่มท้อ ทางที่ดีให้เริ่มขยับไปทีละสเต็ป ที่ต้องทำไปควบคู่กันคือ การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์

ส่วนใหญ่เบเบ้จะเน้นกินให้จบในหนึ่งมื้อ ไม่กินขนมจุบจิบ และพยายามกินให้ตรงเวลา เพื่อจะได้ไม่สะสมความหิวไปเบิ้ลในมื้อต่อๆ ไป พยายามเลี่ยงอาหารทอด อาหารมัน กินเท่าที่ร่างกายต้องนำไปใช้ ไม่อยากให้ไปสะสมเป็นส่วนเกิน หรือถ้าช่วงไหนจัดเต็มมาก็ต้องอาศัยการออกกำลังกายเพื่อเบิร์นออกพยายามทำให้เป็นกิจวัตรแล้วจะเกิดเป็นวินัยขึ้นมาเอง"