posttoday

Bliss out there ออกตามหาความสุข

25 พฤศจิกายน 2560

เมื่อเป้าหมายในชีวิตของเธอคือ การเดินทาง

โดย รอนแรม ภาพ : Bliss out there

เมื่อเป้าหมายในชีวิตของเธอคือ การเดินทาง

ปิงปิง-พิชญา ภูมิสวัสดิ์ สาวน้อยหน้าหมวยวัย 23 ปี จึงทำตามความฝัน และแบ่งปันเรื่องราวแก่ผู้อื่นผ่านเว็บไซต์ blissoutthere.com และเพจเฟซบุ๊ก Bliss Out There

 เธอเล่าว่า ตั้งแต่เรียบจบปริญญาตรีได้ตัดสินใจเดินทางสายบล็อกเกอร์อย่างจริงจัง โดยเปิดเพจเฟซบุ๊กมานาน 2 ปี และยึดเป็นอาชีพราว 1 ปี ซึ่งเธอท่องเที่ยวได้ทุกรูปแบบทั้งภูเขา ทะเล ดำน้ำ นอนโฮมสเตย์ เข้าคาเฟ่ และที่พักสุดเก๋ รวมถึงถ่ายทอดเรื่องราวให้คนอ่านรู้สึกเหมือนกำลังไปเที่ยวพร้อมกับเธอ

Bliss out there ออกตามหาความสุข

 “ปิงชอบการท่องเที่ยวตั้งแต่เด็ก จำความได้ก็เที่ยวได้แล้ว (หัวเราะ) แต่จุดเริ่มต้นของเพจปิง มาจากตอนเรียนมหาวิทยาลัย ปี 3 ปิงเรียนวิชาบริหาร ในคลาสอาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนยกตัวอย่างเป้าหมายในชีวิตประจำวัน พอถึงปิง ปิงตอบว่า เป้าหมายของหนูคือการไปเที่ยวในประเทศให้ได้ปีละ 10 ทริป และต่างประเทศปีละ 2 ทริป

 อาจารย์ก็ถามว่าปิงตั้งเป้าหมายนี้ไปทำไม ปิงตอบว่า ปิงได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากการท่องเที่ยว และรู้สึกว่ามันเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างหนึ่ง อาจารย์ปิงถามว่า เธอไม่อยากลองเอาสิ่งที่เธอได้จากการท่องเที่ยวมาแบ่งปันคนอื่นเหรอ มันอาจจะเป็นประโยชน์หรือเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นก็ได้ เดี๋ยวนี้สร้างบล็อกในอินเทอร์เน็ตก็ได้ ลองดูสิ หลังจากนั้นพอปิดเทอมก่อนขึ้นปี 4 ปิงเลยตัดสินใจสร้างบริสเอาต์แธร์ขึ้นมา”

 นอกจากนี้ คอนเซ็ปต์ของเพจยังสะท้อนตัวตนของปิงอย่างชัดเจน นั่นคือ รีวิวทริปชิลๆ ที่พักสวยๆ และเคล็ดลับการท่องเที่ยวในแบบของเธอ โดยจะพยายามทำให้ทุกโพสต์เป็นแบบที่เดียวจบ คือ หากเข้ามาอ่านรีวิวสถานที่นี้แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องเสิร์ชหาข้อมูลจากที่อื่น เพราะเธอจะระบุข้อมูลสำคัญให้ครบถ้วน

Bliss out there ออกตามหาความสุข

“ปิงจะเน้นให้คนอ่านรู้สึกเหมือนกำลังเที่ยวไปพร้อมๆ กับปิง เรียงลำดับเรื่องราวตามเหตุการณ์จริง แล้วแทรกข้อมูลที่ควรรู้เข้าไป ภาพกับข้อความจะช่วยกันสื่อสาร ส่วนการเรียกยอดไลก์ยอดแชร์จะเน้นคอนเทนต์รวมที่พัก ที่เที่ยว หรือกิจกรรมในทริปนั้น เพื่อให้สั้น เข้าใจง่ายตามสไตล์คนไทย เช่น 30 คาเฟ่น่านั่งทั่วกรุงเทพฯ 20 โฮมสเตย์ทั่วไทย หรือสโลว์ไลฟ์ได้ในราคาเบาๆ”

 ดังนั้น สิ่งที่ลูกเพจหรือใครก็ตามที่บังเอิญเข้าไปอ่านจะได้รับ คือ หนึ่ง-ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและทริปต่างๆ สอง-ให้ความรู้สึกว่าเขาได้ไปเที่ยวกับเธอทุกครั้ง และสาม-ให้แรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว ซึ่งไม่ใช่แค่สนับสนุนให้คนกล้าออกไปเที่ยว แต่ยังทำให้กล้าทำอะไรก็ตามที่รักและชอบอย่างเต็มที่

Bliss out there ออกตามหาความสุข

 “ไม่ได้คาดหวังให้คนที่มาติดตามเราไปเที่ยวที่นู่นที่นี่ตามที่ปิงไป แต่ปิงอยากให้เขาได้ไปในที่ที่เขาอยากไป ได้ทำในสิ่งที่เขาอยากทำ ทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองมีความสุข นี่เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าคำว่า bliss ของเรามันสำคัญ

 ส่วนเรื่องอนาคตของเพจ ตอนนี้ปิงยังมีความสุขกับการเป็นบล็อกเกอร์มาก ไม่มีความคิดว่าจะเลิกทำ มีแต่อยากพัฒนาให้ดีขึ้น และเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเพจไปตามช่วงวัยของปิงเอง กำลังวางแผนจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้มากขึ้น เพราะรู้สึกว่าหลังๆ คนจะชอบดูวิดีโอมากกว่าอ่านรีวิว และจะนำเสนอความเป็นตัวเองออกมาให้มากและชัดเจนที่สุด ถ่ายทอดมันลงไปในรูป ข้อความ วิธีการนำเสนอ

Bliss out there ออกตามหาความสุข

 ปิงว่าในยุคที่ใครๆ ก็ทำเพจได้ สิ่งที่จะทำให้เพจเราต่างจากเพจอื่นๆ ก็คือความเป็นตัวเอง” เธอทิ้งท้าย

 ออกเดินทางสำรวจโลกใบนี้และโลกของปิงปิงได้ที่เว็บไซต์ blissoutthere.com และเพจเฟซบุ๊ก Bliss Out There ไม่แน่คุณอาจได้พลังบางอย่างให้ลุกขึ้นมาจัดกระเป๋าเดินทางซะตอนนี้เลย