posttoday

4 เคล็ดลับออกกำลังกายให้ได้นาน

24 พฤศจิกายน 2560

การจะออกกำลังกายให้ได้นานต้องได้ทั้งสุขภาพและความสุขควบคู่กันไป

การจะออกกำลังกายให้ได้นานต้องได้ทั้งสุขภาพและความสุขควบคู่กันไป

ช่วงนี้หลายคนหันมาใส่ใจสุขภาพ เล่นฟิตเนส ออกกำลังกายกันมากขึ้น แต่บางคนทำได้ไม่เท่าไหร่ก็ล้มเลิกไปซะเฉยๆ อาจจะด้วยหลายๆ เหตุผล แต่หากเราออกกำลังกายอย่างมีความสุขแล้วล่ะก็ เชื่อว่าทุกคนจะต้องสามารถออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีเบื่อและล้มเลิกไปกลางคันแน่นอน

4 เคล็ดลับออกกำลังกายให้ได้นาน

1. วอร์มอัพก่อนออกกำลังกาย - เหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลายคนหยุดออกกำลังกายไปกลางคัน อาจเนื่องมาจากบาดเจ็บ ปวดกล้ามเนื้อ ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะป้องกันอาการเจ็บปวดเหล่านั้นได้ ก็คือการวอร์มก่อนออกกำลังกายทุกครั้ง เพื่อเป็นการเตรียมกล้ามเนื้อให้พร้อมใช้งาน และไม่ควรหยุดออกกำลังกายทันที ควรค่อยๆ ผ่อนให้ร่างกายเย็นลงช้าๆ อย่างการคูลดาวน์ เพื่อเป็นการรักษาวงจรในร่างกายให้สมดุลต่อไปนั่นเอง

2. ชุดออกกำลังกาย - เสื้อผ้าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้เรามีความสุขกับการออกกำลังกายได้ ควรเลือกรองเท้าและเสื้อผ้าสำหรับการออกกำลังกายโดยเฉพาะ ที่จะช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างไม่สะดุด รวมไปถึงสมัยนี้ก็มีชุดออกกำลังกายดีไซน์สวยๆ มากมายให้เราเลือกใส่ตามความชอบ

3. สถานที่ในการออกกำลังกาย - การเลือกสถานที่ออกกำลังกายให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และความสะดวกของแต่ละคน จะทำให้สามารถออกกำลังกายได้นานขึ้น หากใครชอบกิจกรรมกลางแจ้งก็อาจจะไปวิ่งตามสวนสาธารณะ ไปปั่นจักรยาน หรือทำกิจกรรมต่างๆ หรือหากใครไม่สะดวก อาจจะด้วยปัจจัยเรื่องเวลา ก็อาจจะออกกำลังกายในฟิตเนส หรือที่บ้านแทน

4. เพลง - เชื่อหรือไม่ว่าการฟังเพลงระหว่างออกกำลังกายนั้น สามารถช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้นกว่าเดิมมาก การตั้งเพลย์ลิสต์โดนๆ ฟังเพลงสนุกๆ ระหว่างออกกำลังกาย จะช่วยบิ้วให้เรารู้สึกสนุกสนานเพลิดเพลิน เผลอแป๊บเดียวก็เล่นไปได้เป็นชั่วโมงแล้ว