posttoday

3 เรื่องในชีวิตที่ควรแคร์ให้น้อยลง

24 พฤศจิกายน 2560

บางครั้งคนเราก็ไม่ควรแคร์กับสิ่งต่างๆ ไปเสียทุกเรื่อง ยังมีบางเรื่องที่เราสามารถปล่อยวางได้บ้างเหมือนกัน

บางครั้งคนเราก็ไม่ควรแคร์กับสิ่งต่างๆ ไปเสียทุกเรื่อง ยังมีบางเรื่องที่เราสามารถปล่อยวางได้บ้างเหมือนกัน

ด้วยสภาพสังคม สภาพแวดล้อม และเรื่องราวต่างๆ รอบตัว ส่งผลให้เกิดความเครียดได้ง่าย หลายคนมักจะเก็บสิ่งต่างๆ รอบตัวมาคิดมากจนปวดหัวไปตามๆ กัน การใส่ใจกับหลายสิ่งรอบตัวแท้จริงแล้วก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ยังมีบางเรื่องที่เราสามารถปล่อยวางได้บ้างเหมือนกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองต้องพบเจอเรื่องเครียดๆ มากจนเกิดผลเสียกับสุขภาพ

3 เรื่องในชีวิตที่ควรแคร์ให้น้อยลง

1. ความแตกต่าง - หลายคนมักไม่กล้าที่จะแตกต่าง ไม่กล้าที่จะเป็นตัวเอง เพียงเพราะจะดูแปลกแยกจากสังคม แต่จริงๆ แล้ว การเป็นตัวของตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ดีสุด เราไม่ควรฝืนตัวเองให้เป็นแบบใครๆ กล้าคิดต่าง ทำต่าง บางครั้งก็เป็นสิ่งที่ดีเช่นเดียวกัน

2. แคร์คนอื่นมากเกินไป - การใส่ใจคนรอบข้างแท้จริงแล้วเป็นสิ่งที่ดี แต่หากคนเราแคร์ทุกเรื่องหรือทุกคนบนโลกนี้ ก็อาจจะเกิดความเครียดได้เหมือนกัน ควรเดินทางสายกลาง หันกลับมาแคร์ตัวเองบ้าง กล้าออกความเห็นให้มากขึ้น ถ้าใครบางคนทำอะไรที่ทำให้คุณทุกข์หรือไม่พอใจก็ลองพูดหรือแสดงออกมาให้เขารับรู้บ้าง

3. กลัวสิ่งที่ยังมาไม่ถึง - หลายคนมักจะกลัวอนาคตโดยไม่รู้ตัว กลัวเรื่องบางเรื่องแม้สิ่งนั้นอาจจะยังมาไม่ถึง แต่ก็คิดมากและกลัวไปก่อน อนาคตเป็นเรื่องที่ไม่มีใครรู้และไม่มีใครเดาได้ ถ้าเราใช้เวลาทั้งชีวิตกังวลทุกเรื่องในโลกนี้ ก็จะไม่มีความสุข ดังนั้นควรทำปัจจุบันให้ดีที่สุด มีความสุขกับทุกวินาทีของชีวิตดีกว่า