posttoday

7 เหตุผลที่ควรเล่นปิงปอง

24 พฤศจิกายน 2560

ปิงปองเป็นกีฬาที่สนุกและให้ประโยชน์แก่ผู้เล่นมากมายหลายประการ

ปิงปองเป็นกีฬาที่สนุกและให้ประโยชน์แก่ผู้เล่นมากมายหลายประการ

หลายคนอาจยังจำโมเมนต์สนุกๆ เวลาตีปิงปองกับเพื่อนที่โรงเรียนได้อยู่ และคงไม่ยากที่จะกลับมาเรียนรู้และรื้อฟื้นการเล่น "เทเบิลเทนนิส" หรือปิงปอง อีกครั้ง ด้วยเหตุผล 7 ข้อนี้

7 เหตุผลที่ควรเล่นปิงปอง

1. ทำให้เราออกกำลังกายได้ทุกส่วนของร่างกาย ช่วยฝึกให้อวัยวะต่างๆ ทำงานสัมพันธ์กันได้ดีขึ้น ทั้งสมอง สายตา มือ ข้อมือ แขน ลำตัว ต้นขา หัวเข่า เท้า ทั้งยังก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บน้อยเมื่อเทียบกับกีฬาชนิดอื่น

2. ดีต่อใจ เนื่องจากต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วในขณะเล่น ผู้เล่นจึงได้ฝึกตัวเองให้มีจิตใจที่มุ่งมั่นเข้มแข็ง และมีความมั่นใจสูงขึ้น แถมในเกมที่มีการตัดสินแพ้ชนะยังช่วยให้คุณฝึกที่จะยอมรับความจริงอีกด้วย

3. ดีต่อสติปัญญา เพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้สมาธิสูงมาก และยังฝึกการตัดสินใจเฉพาะหน้าได้เก่งขึ้น ฝึกปฏิภาณไหวพริบให้ดีขึ้น เพื่อรับมือกับลูกตบสุดโหดจากฝ่ายตรงข้าม

4. เป็นกีฬาของเจ้าหญิง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงโปรดกีฬาชนิดนี้ และทรงใช้ปิงปองเป็นสื่อในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหันมาเล่นกีฬา

7 เหตุผลที่ควรเล่นปิงปอง

5. เป็นกีฬาของเหล่าคนดัง ไม่ว่าจะเป็นสายร็อกแบบ ตูน บอดี้สแลม สายบิวตี้อย่าง แพรี่พาย หรือแม้แต่ผู้นำระดับประเทศอย่าง ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ชอบในกีฬาชนิดนี้เช่นกัน

6. เป็นหนังสร้างแรงบันดาลใจ ไม่กี่ปีที่ผ่านมามีภาพยนตร์เรื่อง As One จากประเทศเกาหลีใต้ ที่หยิบยกเรื่องราวของปิงปองขึ้นมาเป็นประเด็นสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย และหนังยังได้สร้างความประทับใจเสียจนแม้กระทั่งในปัจจุบันก็ยังมีคนหาหนังเรื่องนี้มาดูซ้ำแล้วซ้ำอีก

7. เป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะสามารถเล่นได้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะประชุม โต๊ะกินข้าว บางแห่งจริงจังถึงขั้นจัดการแข่งขันเล็กๆ ขึ้นมาเลย

แล้วถ้าคุณเป็นคนที่เล่นปิงปองอยู่แล้ว และมั่นใจในฝีไม้ลายมือก็อย่ารอช้า อยากชวนให้ไปร่วมการแข่งขันเทเบิลเทนนิส BBG PRINCESS CUP 2017 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค. 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์