posttoday

6 วิธีดูดีได้ในทุกวัน

22 พฤศจิกายน 2560

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้เราดูดีขึ้นได้ในทุกวัน

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้เราดูดีขึ้นได้ในทุกวัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในสมัยนี้นั้น รูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้จิตใจ ไม่ใช่แค่หน้าตา แต่ยังรวมไปถึงรูปร่าง การแต่งตัว การจัดแต่งทรงผม ที่ทำให้บุคลิกภาพของเราดูดีขึ้น การทำให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง และเมื่อมีความมั่นใจแล้ว เรื่องต่างๆ ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องยากอีกต่อไป

6 วิธีดูดีได้ในทุกวัน

1. ออกกำลังกาย - นอกจากการออกกำลังกายจะช่วยให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของรูปร่างที่ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยหลั่งสารเอนดอร์ฟินซึ่งเป็นสารแห่งความสุข ทำให้รู้สึกสดชื่น อารมณ์ดีไปได้ตลอดวัน

2. ล้างหน้า - เติมความสดชื่นให้ผิวแบบทันใจ โดยการล้างหน้าล้างตาให้สะอาด ผิวใหม่ให้ใบหน้าแลดูสดใสในทุกเช้า

3. บำรุงผิว - สิ่งที่ควรทำทันทีหลังล้างหน้าเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ก็คือขั้นตอนของการบำรุง รวมไปถึงการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกวัน

4. จัดทรงผม - ทรงผมเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้กับเสื้อผ้า ควรสระผมเป็นประจำ ไม่ปล่อยไว้ให้เกิดแบคทีเรียสะสม รวมไปถึงจัดทรงให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน

5. ทานมื้อเช้า - อย่าลืมว่าร่างกายเราก็เหมือนเครื่องจักรที่ต้องการพลังงานในการทำงาน จึงควรเริ่มต้นวันด้วยมื้อเช้าที่ให้พลังงานสูง โดยเน้นอาหารจำพวกโปรตีนสูง ลดแป้งให้น้อย สำหรับวันเร่งรีบอาจเติมพลังในมื้อเช้าด้วยข้าวโอ๊ตผสมนม เติมคุณค่าสารอาหารด้วยผลไม้สดที่ชื่นชอบลงไปแทน

6. เติมคาเฟอีน - หากวันไหนรู้สึกว่าร่างกายยังสดชื่นได้ไม่พอ อย่าเพิ่งตัดสินใจสั่งลาเต้ ที่มีทั้งนมและน้ำตาล แต่ให้เติมความสดชื่นยามเช้าด้วยกาแฟดำ ชาเขียวอุ่นๆ หรือชาดำ ที่อุดมไปด้วยแอนตี้ออกซิแดนต์ ที่ช่วยคงความอ่อนเยาว์ อีกทั้งหลากหลายงานวิจัยได้เปิดเผยว่า สารต้านอนุมูลอิสระนี้ยังช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งหลายๆ ชนิดอีกด้วย