posttoday

5 สาเหตุที่ทำให้พนักงานออฟฟิสอ่อนเพลียทั้งวัน

17 พฤศจิกายน 2560

ทั้งงาน สุขภาพ และสภาพแวดล้อม ล้วนส่งผลต่อร่างกายและอาการอ่อนเพลียทั้งสิ้น

ทั้งงาน สุขภาพ และสภาพแวดล้อม ล้วนส่งผลต่อร่างกายและอาการอ่อนเพลียทั้งสิ้น

สำหรับพนักงานออฟฟิสที่มักจะนั่งอยู่กับที่ พิมพ์งานหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน ไม่ค่อยได้ขยับร่างกายเท่าไหร่ มักมีอาการอ่อนเพลียได้ แม้ว่าคุณจะได้ทำงานที่ชอบ หรือผ่อนคลายเต็มที่แล้วก็ตาม แต่เรื่องของสุขภาพและสภาพแวดล้อมก็มีส่วนทำให้เกิดความเบื่อหน่ายและอาการอ่อนเพลียได้

5 สาเหตุที่ทำให้พนักงานออฟฟิสอ่อนเพลียทั้งวัน

1. เบาะที่นั่ง - จริงอยู่ว่าเบาะรองนั่งนุ่มๆ จะทำให้เรารู้สึกสบาย แต่หากสบายเกินไปก็อาจจะทำให้ง่วงนอนได้ ดังนั้นควรเลือกให้พอเหมาะพอดี เหมาะกับการนั่งทำงานดีกว่า

2. นั่งห่อตัว - ลองสังเกตคนที่มีแต่ความสุขในชีวิตจะนั่งอกผายไหล่ผึ่ง ไม่งอห่อตัว ยิ่งถ้านั่งแล้วห่อตัวมากๆ แปลว่าอาจเครียดเกินไปแล้วล่ะ ควรลุกขึ้นเดินไปมาผ่อนคลายตัวเองสักหน่อย

3. โต๊ะรก - ทัศนยีภาพที่ดีจะทำให้เรามีความสุขกับการทำงานมากขึ้น หากบนโต๊ะทำงานของคุณเต็มไปด้วยสิ่งของที่วางกระจัดกระจาย ยิ่งมองก็ยิ่งเพลีย แถมอาจเสี่ยงต่อการหาเอกสารไม่เจอด้วย ลองปรับโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบดู อาจจะทำให้ชีวิตดีขึ้นก็ได้

4. ตารางชีวิตจำเจ - คนเราเวลาทำอะไรแบบเดิมๆ ทุกวันก็ย่อมเบื่อเป็นธรรมดา ลองหาอะไรใหม่ๆ ที่สนุกและท้าทายเสริมเข้ามาในกิจกรรมของคุณดูบ้าง หรืออย่างที่ง่ายที่สุดก็คือการออกกำลังกายนั่นเอง

5. ไม่กินอาหารเช้า - บางคนมักจะข้ามมื้ออาหารเช้าไป อาจจะด้วยเหตุผลด้านเวลา ความเร่งรีบ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่แท้จริงแล้วการไม่กินอาหารเช้าจะทำให้ร่างกายไม่มีแรง และอ่อนเพลียทั้งวันได้เช่นกัน ดังนั้นให้ระลึกไว้เสมอว่า มื้อเช้าสำคัญที่สุด