posttoday

5 อาหารช่วยเบิร์นสำหรับคนรักสุขภาพ

15 พฤศจิกายน 2560

การจะมีสุขภาพแข็งแรง หุ่นฟิต ต้องออกกำลังกายควบคุมไปกับการทานอาหารด้วย

การจะมีสุขภาพแข็งแรง หุ่นฟิต ต้องออกกำลังกายควบคุมไปกับการทานอาหารด้วย

สมัยนี้ใครๆ ก็หันมาดูแลตัวเองกันทั้งนั้น เราจึงมักเห็นหนุ่มสาวเข้าฟิตเนสออกกำลังกายกันเป็นประจำ นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การเลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์ก็จะช่วยส่งเสริมให้หุ่นฟิตด้วยเช่นกัน ที่สำคัญอาหารบางประเภทสามารถช่วยเบิร์นได้ด้วย

5 อาหารช่วยเบิร์นสำหรับคนรักสุขภาพ

1. โฮลเกรนหรือธัญพืชทั้งเมล็ด - ในโฮลเกรนมีไฟเบอร์จำนวนมาก ร่างกายจึงต้องออกแรงย่อยอย่างหนัก ตั้งแต่เริ่มบดเคี้ยวจากปากลงไปถึงทางเดินอาหาร ทำให้การกินแต่ละครั้งเป็นการออกกำลังโดยไม่รู้ตัว

2. เนื้อไร้มัน - โปรตีนถือเป็นอาหารช่วยเบิร์นกำลังแรงสูง ด้วยกลไกที่ถูกย่อยอย่างหนักโดยต้องอาศัยต้นทุนพลังงานในการสลาย ดังนั้นการทานหมูปิ้ง สเต๊ก หมูกระทะ หรือยากินิกุ ก็ถือเป็นเมนูที่ดีต่อคนออกกำลังกาย แต่ให้ทานแบบที่ไม่ติดมัน

3. นมโลว์แฟต - นมวัวเป็นแหล่งวิตามินช่วยเสริมสร้างกระดูกและบำรุงสมอง การดื่มนมไขมันต่ำช่วยให้ไม่ต้องกังวลกับส่วนเกินที่ต้องมานั่งเบิร์นกันต่อ

4. ชาเขียว - เหมาะกับช่วงสร้างกล้ามเนื้อ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังอย่าง EGCG และยังมีฤทธิ์ช่วยเผาผลาญ ดังนั้นการดื่มชาเขียวที่ปราศจากน้ำตาลหรือไม่หวานจนเกินไป จึงเป็นตัวช่วยอีกแรงเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

5. ของเผ็ด - ของเผ็ดมีแคปไซซิน ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดจะช่วยอุ่นร่างกายให้ร้อนขึ้น การกินพริกยังได้เบต้าแคโรทีนสูง ส่วนจะให้ได้สารเผ็ดเต็มๆ นั้นควรกินเม็ดและไส้ของพริกด้วย นอกจากนี้ของเผ็ดอื่นๆ อย่างพริกไทยก็ช่วยได้