posttoday

5 สิ่งที่ควรพกติดตัวก่อนออกวิ่ง

02 พฤศจิกายน 2560

เคล็ดลับการเริ่มต้นออกวิ่งอย่างปลอดภัยและราบรื่น เพื่อไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้

เคล็ดลับการเริ่มต้นออกวิ่งอย่างปลอดภัยและราบรื่น เพื่อไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้

หลายคนอาจจะอยากเริ่มต้นออกกำลังกายโดยการวิ่ง เพราะการวิ่งนอกจากจะเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง และส่งเสริมระบบไหลเวียนเลือดด้วย การที่จะวิ่งได้อย่างราบรื่น สนุก และปลอดภัย อาจต้องอาศัยการเตรียมตัวเล็กๆ น้อยๆ ก่อนออกวิ่ง เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

5 สิ่งที่ควรพกติดตัวก่อนออกวิ่ง

1. ความมุ่งมั่น - ก่อนเริ่มต้นออกวิ่ง จิตใจถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด คุณอาจจะเคยออกกำลังกายแบบอื่นแล้วล้มเหลวมาก่อน หรือเคยวิ่งแล้วล้มเลิกไป ขอให้เรียกความตั้งใจเหล่ากลับมาใหม่ มุ่งมั่น และคิดว่าเราต้องทำได้

2. เพื่อนร่วมทาง - ถึงแม้ว่าการวิ่งจะเป็นกิจกรรมที่สามารถทำคนเดียวก็ได้ แต่การมีเพื่อนร่วมทางวิ่งไปด้วยกันจะช่วยให้เราสามารถวิ่งได้นาน แถมยังสนุกสนานและได้สังคมเพิ่มขึ้นด้วย

3. รองเท้าวิ่ง - รองเท้าวิ่งเป็นอุปกรณ์หลักสำหรับการออกวิ่ง ควรเลือกรองเท้าที่พอดีกับขนาดเท้าของตัวเอง น้ำหนักเบา ซัพพอร์ตและรองรับแรงกระแทกได้ดี เพื่อลดการบาดเจ็บระหว่างวิ่ง

4. เสื้อผ้า - การใส่ชุดออกกำลังกายสวยๆ ก็มีส่วนช่วยให้เรามีความสุขกับการวิ่งมากขึ้นได้ นอกจากนั้นควรเลือกเสื้อผ้าที่กระชับ ระบายอากาศได้ดี แห้งเร็ว หรืออาจเตรียมหมวกไว้สวมกันแดดด้วยก็ได้

5. ขวดน้ำ - เมื่อเราออกกำลังกาย ร่างกายจะเสียน้ำมาก และแน่นอนว่าอาการขาดน้ำก็ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับนักวิ่งที่ดีทุกคน ดังนั้นหากวิ่งติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมงขึ้นไป ควรมีขวดน้ำเล็กๆ ที่สามารถถือขณะวิ่งได้ หรือเอาคาดเอวพกติดตัวไปด้วย เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ