posttoday

พลอย ปิ่นแสง & คิม วิสุทธารมณ์ คู่หูสุดเฮลตี้

28 ตุลาคม 2560

“มิตรภาพ” ระหว่างสองเพื่อนสาวสุดซี้ พลอย ปิ่นแสง สปอร์ตเกิร์ลวัย 31 ปี

โดย  พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ : กิจจา อภิชนรจเรข

 “มิตรภาพ” ระหว่างสองเพื่อนสาวสุดซี้ พลอย ปิ่นแสง สปอร์ตเกิร์ลวัย 31 ปี ที่วันนี้หันมาสวมบทบาทผู้บริหารสาวเก่งในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง Tribe (ไทร์ป) อินดอร์ไซคลิ่งสตูดิโอ และคิม วิสุทธารมณ์ นักเขียนฟรีแลนซ์สาวมาดเซอร์วัย 29 ปี 

 มองผิวเผินอาจไม่น่าจะบรรจบกันได้ แต่สุดท้ายเพราะมีการออกกำลังกายเป็นสื่อกลางสานสัมพันธ์ ทำให้คิมและพลอยที่จากแรกเริ่มเป็นเพียงน้องสาวของเพื่อน กลายเป็นเพื่อนรักที่ชวนกันปั่น (จักรยาน) เพื่อสุขภาพที่ดี

พลอย ปิ่นแสง & คิม วิสุทธารมณ์ คู่หูสุดเฮลตี้

คิม คือเพื่อนที่พร้อมซัพพอร์ตในทุกเรื่อง

 “พลอยรู้จักกับพี่สาวของคิมก่อน เพราะเรียนที่อังกฤษด้วยกัน มารู้จักกับคิมตอนที่เขากลับจากอังกฤษเมื่อ 5-6 ปีก่อน ตอนแรกรู้จักกันในฐานะน้องสาวเพื่อน จนมาช่วงที่พลอยมาเปิดไทร์ป คิมกลายเป็นลูกค้าประจำ เลยได้เจอกันบ่อย อย่างน้อยก็อาทิตย์ละ 3 วัน ออกกำลังกายด้วยกัน เสร็จก็จะชวนกันไปกินข้าว ไปแฮงเอาต์ด้วยกัน”

 พลอย ยอมรับว่า ตอนนี้คิมแทบจะเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนสาวคนสนิทที่เจอกันบ่อยที่สุด

 “ตอนนี้พลอยดูแลที่นี่เป็นหลัก แล้วยังสอนเองด้วย เพราะฉะนั้นเลยอยู่ที่ไทร์ปแทบทุกวัน ด้วยความที่คิมเขามาปั่นจักรยานเป็นประจำ เลยมีโอกาสได้เจอกันตลอด บวกกับตอนนี้คิมเข้ามาช่วยพลอยในเรื่องการสร้างคอนเทนต์ต่างๆ ให้กับไทรป์ เราเลยยิ่งสนิทกันมากขึ้น

 ในกลุ่มเพื่อนเราจะรู้กันว่าคิมจะเป็นคนที่มีตารางชีวิตของเขา บางช่วงก็เที่ยวลั้นลา แต่บางช่วงที่เขายุ่งก็จะเฟดไปเลย เพื่อนชวนออกมาข้างนอกก็ไม่มา แต่อย่างที่บอกว่าโชคดีที่เขายังมาปั่นจักรยาน พลอยกับคิมเลยได้เจอกันบ่อยที่สุด” พลอยบอกเล่าถึงเส้นทางมิตรภาพของทั้งคู่ที่ค่อยๆ ก่อตัว

พลอย ปิ่นแสง & คิม วิสุทธารมณ์ คู่หูสุดเฮลตี้

 อาจเพราะด้วยวัยที่ต่างกันไม่มาก บวกกับชอบอะไรคล้ายๆ กัน จึงทำให้สองเพื่อนสาวๆ คลิกกันไม่ยาก แถมคบกันแล้วยังสบายใจ ไม่มีเรื่องงอนหรือน้อยใจกันให้ต้องหงุดหงิดใจ

 “ตั้งแต่คบกันมา เราไม่เคยงอนกันเลย เราคบกันแบบชิลมาก ส่วนใหญ่เวลามีอะไรเราจะปรึกษากันตลอด คิมเป็นคนที่ให้คำปรึกษาที่ดีมาก อาจเพราะเขาเป็นนักเขียนด้วยมั้ง (ยิ้ม) เขาเป็นคนที่เข้าใจคนอื่น และพร้อมช่วยเหลือเพื่อนเต็มที่

 อย่างตอนที่เปิดไทร์ป นอกจากเขาจะคอยให้กำลังใจในฐานะเพื่อน ยังให้คำปรึกษาเรื่องธุรกิจเยอะมาก เพราะเขาทำงานในวงการสื่อ มีคอนเนกชั่น มีความคิดสร้างสรรค์”

 พลอยเปรียบเทียบให้เห็นภาพว่า สำหรับเธอเวลาเห็นคิมแล้วจะนึกถึงแมวเหมียว

 “เหตุผลแรก คือคิมชอบใช้สติ๊กเกอร์ที่เป็นรูปแมวมารี (หัวเราะ) ในอีกความหมายคือ คิมจะออกแนวสาวซ่าแต่ก็ยังมีความน่ารัก”

 งานนี้พลอยไม่พูดเฉยๆ แต่มีท่าประกอบโมเมนต์มุ้งมิ้งของเพื่อน เล่นเอาสองเพื่อนซี้กลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่

พลอย ปิ่นแสง & คิม วิสุทธารมณ์ คู่หูสุดเฮลตี้

 “เชื่อมั้ยตั้งแต่รู้จักกันมา พลอยกับคิมยังไม่เคยไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันเลย แต่ตั้งใจว่าอยากไปเที่ยวต่างจังหวัดกับคิมซักครั้ง เพราะเขามักมีสถานที่คูลๆ เสมอ ถึงจะไปที่ยอดฮิตอย่าง เชียงใหม่ หลีเป๊ะ หรือเกาะเต่า เขาก็จะมีที่คูลๆ ไปตลอด เราก็อยากไปบ้าง (ยิ้ม)”

 งานนี้พอเจอพลอยออกตัว (แรง) แบบนี้ คิมที่นั่งอมยิ้มฟังความในใจของเพื่อนอยู่พักใหญ่ เลยถือโอกาสหันมาชวนว่า

 “ไปกันสักทริปเถอะ”

พลอย คือเพื่อนที่แสนดีและใจดีสุดๆ

 “ก่อนหน้านี้คิมก็ออกกำลังกายบ้าง ยกเวต วิ่ง แต่มีช่วงหนึ่งที่สุขภาพไม่ดีเลยพักยาว ห่างๆ จากการออกกำลังกายไปช่วงหนึ่ง ช่วงแรกที่พลอยชวนมาปั่นจักรยาน ยอมรับว่าขี้เกียจมาก ยื้ออยู่นานกว่าจะมา

 จำได้ว่ามาครั้งแรกที่มาคลาสแรกไม่ไหว เกือบแย่เหมือนกัน จนถึง 2 นาทีสุดท้าย ถึงรู้สึกว่าเอนดอร์ฟินในร่างกายเริ่มหลั่งออกมา และรู้สึกสดชื่นมาก เลยเริ่มติดใจ และปั่นมาเรื่อยๆ กว่าจะขึ้นคลาสครูพลอยได้ก็สักพัก เพราะคลาสที่พลอยสอนจะค่อนข้างยาก แต่ตอนนี้โอเคแล้ว กลายเป็นนักเรียนแถวฟรอนต์โรว์ไปแล้ว”

 คิม ยอมรับว่า ตอนแรกก็นึกภาพพลอยเป็นครูไม่ออก แต่พอเข้าคลาสของพลอยแล้วถึงได้รู้ว่า จิตวิญญาณความเป็นครูของพลอยมาเต็ม

 “เวลาอยู่ในคลาสพลอยจะเป็นอีกโหมดไปเลย แต่คิมชอบนะ คลาสของพลอยสนุก เขาเลือกเพลงได้ดี บางครั้งถ้าเห็นว่าคิมอยู่ในลิสต์นักเรียนวันนั้น เขาก็จะโทรมาถามว่า คิมอยากฟังเพลงอะไรเป็นพิเศษมั้ย บางครั้งเขาก็จัดให้ในคลาสเลย”

 พอเพื่อนสาวเล่ามาถึงตรงนี้ พลอยที่แม้จะออกอาการเขินแต่ก็ขอเสริมว่า

พลอย ปิ่นแสง & คิม วิสุทธารมณ์ คู่หูสุดเฮลตี้

 “จริงๆ พลอยเป็นคนขี้อายนะ แต่เวลาสอนก็อย่างที่คิมบอก เรากลายเป็นอีกคน จังหวะเพลงมัน อินเนอร์เราก็ไปตามเพลง เพราะจะมาหน้านิ่งๆ ก็คงไม่ใช่ เราต้องพยายามส่งพลังให้นักเรียน ที่บางครั้งขาเขากำลังจะหมดแรง เพราะจุดเด่นของยิมเราคือ ปั่นจักรยานตามจังหวะของเพลง ทุกวันนี้พลอยต้องคอยอัพเดทเพลงใหม่ๆ ตลอด เวลาคิมมีเพลงอะไรใหม่ๆ น่าสนใจเขาก็จะมาแนะนำตลอด

 ถ้าให้เปรียบเทียบว่าพลอยเป็นอะไรสักอย่างที่คิมนึกถึง คิมว่าพลอยเหมือนหมีเทดดี้ คือน่ารักน่ากอด แต่ในบางมุมก็มีความซ่าซ่อนอยู่ ก่อนหน้านี้ช่วงที่พลอยไปแข่งซีเกมส์ คิมก็ส่งข้อความหา ติดตามข่าวเขาตลอด ตอนที่รู้ว่าพลาดเหรียญทอง แต่ยังได้เหรียญเงินมาครอง ก็ยังแอบเสียใจเหมือนกัน”

 จากนี้ทั้งคู่ตั้งเป้าว่ายังจะเป็นคู่หูชวนกันสุขภาพดี ฟิตแอนด์เฟิร์มต่อไป ในอนาคตอาจมีโปรเจกต์ช่วยกันพัฒนาแคมเปญสนุกๆ เกี่ยวกับการออกกำลังกายออกมาเพิ่มเติม

 “พลอยดีใจนะที่ไทร์ปทำให้เกิดมิตรภาพดีๆ ระหว่างคู่เรา เพราะจุดเริ่มต้นของไทร์ปคือ เราอยากเป็นมากกว่าสตูดิโอ เราต้องการเป็นคอมมูนิตี้ของคนที่รักการออกกำลังกาย เราเชื่อว่าทุกคนที่มาที่นี่จะได้กลุ่มเพื่อนใหม่และสังคมใหม่กลับไป” พลอย กล่าวทิ้งท้าย