posttoday

5 ผลไม้ช่วยต้านมะเร็ง

19 กันยายน 2560

ผลไม้ 5 ชนิด ที่สามารถช่วยต่อต้านโรคมะเร็งได้

ผลไม้ 5 ชนิด ที่สามารถช่วยต่อต้านโรคมะเร็งได้

โรคมะเร็งถือเป็นอีกหนึ่งโรคร้ายที่อยู่ใกล้ตัวเรา หากไม่ดูแลสุขภาพของตนเองให้ดี เราทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นมะเร็งกันได้ทั้งนั้น ซึ่งบางคนอาจจะมารู้ตัวเมื่อสายไปแล้ว ดังนั้นการดูแลสุขภาพอย่างเนิ่นๆ ด้วยการทานอาหารที่เป็นประโยชน์ อย่างผลไม้ที่ช่วยต้านโรคมะเร็ง จึงเป็นสิ่งที่ควรรีบทำเสียตั้งแต่ตอนนี้

5 ผลไม้ช่วยต้านมะเร็ง

1. มะละกอ

คุณประโยชน์ในผลมะละกอไม่ว่าจะดิบหรือสุก สามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการเข้าไปยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก หรือเซลล์ผิดปกติที่ทำท่าว่าจะเป็นเซลล์ก่อมะเร็ง และยังสามารถป้องกันได้ทั้งมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม มะเร็งตับ และมะเร็งตับอ่อนอีกด้วย

5 ผลไม้ช่วยต้านมะเร็ง

2. แก้วมังกร

แก้วมังกรมีทั้งพันธุ์เนื้อขาวเปลือกเหลืองให้รสชาติออกหวาน และพันธุ์เนื้อแดงเปลือกแดงที่มีรสชาติหวานกว่าพันธุ์อื่น ในแก้วมังกรมีสารต้านมะเร็งอยู่ และหากสารสกัดจากเปลือกแก้วมังกรสีสดๆ จะมีศักยภาพในการป้องกันมะเร็งดีกว่าการรับประทานผลสดเสียอีก นอกจากนั้นหากรับประทานแก้วมังกรเป็นประจำ ก็จะสามารถป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้อีกด้วย

5 ผลไม้ช่วยต้านมะเร็ง

3. องุ่น

การทานองุ่นเป็นประจำมีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ แก้กระหาย ขับปัสสาวะ และบำรุงกำลัง ส่วนเครือและรากมีฤทธิ์ในการขับลม ขับปัสสาวะ รักษาโรคไขข้ออักเสบ ปวดเอ็น และปวดกระดูก อีกทั้งยังมีฤทธิ์ระงับประสาท แก้ปวด และแก้อาเจียนอีกด้วย ที่สำคัญสรรพคุณในองุ่นนั้นยังมีผลโดยตรงในการป้องกันโรคมะเร็งด้วยเช่นกัน

5 ผลไม้ช่วยต้านมะเร็ง

4. แอปเปิ้ล

ในทางยา แอปเปิ้ลมีสรรพคุณในการลดกรดในกระเพาะอาหาร ละลายเสมหะ ลดความดันโลหิต ช่วยขับเกลือโซเดียมส่วนเกินออกจากร่างกาย มีฤทธิ์เป็นยาระบาย นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่มีคุณประโยชน์ในเรื่องของการลดความเสี่ยงโรคมะเร็งได้ เนื่องจากสารฟลาโวนอยด์ในปริมาณที่สูงของเปลือกแอปเปิ้ลนั้น สามารถล้างพิษออกจากร่างกาย และช่วยป้องกันอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งลำไส้ได้ด้วย

5 ผลไม้ช่วยต้านมะเร็ง

5. เลมอน

เปลือกเลมอนมีสรรพคุณช่วยขับลม รักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และจุกเสียดได้ นอกจากนี้เลมอนยังมีวิตามินซี และกรดหลากหลายชนิด ซึ่งสามารถป้องกันมะเร็งช่องปาก มะเร็งลำคอ และมะเร็งในช่องท้องได้อีกด้วย