posttoday

5 กีฬาสุดมัน ฟิตได้ทุกวันแม้ฝนกระหน่ำ

11 กันยายน 2560

ออกกำลังกายได้แม้วันฝนตก

อยากออกไปวิ่งในสวน ปั่นจักรยานทัวริ่งกับแก๊งเพื่อน ตีเทนนิสกับคู่หู เล่นกีฬากลางแจ้งแบบเท่ๆ แต่ฝนตกอีกแล้ว แค่เห็นบรรยากาศหม่นๆ มัวๆ ก็ชวนให้ง่วงนอน ไม่ต้องพูดถึงความเฉอะแฉะกวนใจที่ทำให้นึกรำคาญและวุ่นวายทุกทีที่อยากออกจากบ้าน 

แล้วแบบนี้จะไปออกกำลังกายในแบบที่ชอบได้อย่างไรล่ะ ถ้าฝืนไปนอกจากจะทำให้ป่วยไข้ไม่สบายแล้ว พื้นลื่นๆ ตอนฝนตกยังเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายอีกด้วย

ถึงจะถูกจำกัดบริเวณ แต่อย่าให้สายฝนที่ไม่เป็นใจมาจำกัดความฟิตแอนด์เฟิร์มของเราซะล่ะ หากอยากออกกำลังกายเรียกเหงื่อกันแบบจริงๆ จังๆ แนะนำให้หาทางหนีทีไล่ไว้ก่อนด้วยวิธีง่ายๆ คือ ฟังพยากรณ์อากาศ อย่างน้อยก็ช่วยให้วางแผนชีวิตได้แบบไม่ประมาท คิดไว้เลยว่าถ้าแจ็กพอตเจอฝนขึ้นมา จะหาอะไรอย่างอื่นทำดี ที่เป็นกีฬาหรือการออกกำลังกายซึ่งให้ประโยชน์ไม่ต่างจากสิ่งที่ทำทุกวัน อย่างการกระโดดเชือก วิ่งอยู่กับที่ หรือเต้นตามวิดีโออยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน แต่ถ้าอยากได้ทั้งความฟิต ความมัน และความสนุกละก็ แม้จะอยู่ในอินดอร์ เราก็มีกิจกรรมในร่มมานำเสนอ

 

5 กีฬาสุดมัน ฟิตได้ทุกวันแม้ฝนกระหน่ำ

1.แบดมินตัน

เป็นกีฬาที่ต้องใช้สมรรถภาพทางร่างกายที่ดี ทั้งด้านความแข็งแรง ความอดทน การทำงานสัมพันธ์กันของระบบประสาทกับระบบกล้ามเนื้อ พลังความยืดหยุ่นของอวัยวะต่างๆ ความคล่องตัว ฯลฯ ดังนั้นคนที่เล่นแบดมินตันจึงมีร่างกายที่แข็งแรง อวัยวะทุกส่วนได้รับการพัฒนาอยู่เสมอ โดยเฉพาะข้อมือ แขน ขา และสายตา ทั้งยังเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความฉลาดและไหวพริบสูงอีกด้วย จึงสนุกมากเมื่อได้เล่นกับคู่แข่งที่มีชั้นเชิงพอๆ กัน แค่เลือกคอร์ตในร่มก็สนุกกับการแข่งขันชิงไหวชิงพริบในหน้าฝนได้แล้ว

2.เต้นซุมบ้า

การออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ผสมผสานท่าเต้นตามสไตล์ละตินอเมริกา เวลาเต้นจึงเหมือนได้ระบำหน้าท้อง แอโรบิก และฮิปฮอปไปด้วย แถมเสียงเพลงละตินที่เร้าใจยังทำให้ซุมบ้าเป็นการออกกำลังกายที่สนุกสนานและเพลิดเพลินไปในขณะเดียวกัน ทำให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้นแบบไม่รู้สึกเบื่อ และยังช่วยเบิร์นไขมันได้ดีสุดๆ ที่สำคัญคลาสเต้นส่วนใหญ่อยู่ในฟิตเนส ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องฟ้าฝนอีกด้วย

3.ชกมวย

อีกหนึ่งกีฬาที่ได้ทั้งความมัน สนุก และเผาผลาญได้ดีเยี่ยม เพราะเป็นกีฬาที่เรียกเหงื่อได้เยอะมาก ทั้งยังใช้ทุกส่วนของร่างกาย ทั้งแขน ขา ลำตัว จึงช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้จริงๆ ส่วนเรื่องสถานที่ ค่ายมวยส่วนใหญ่ล้วนอยู่ในร่ม เรื่องฝนจึงหมดกังวล ลองหอบเอาความอึดอัดและความเครียดจากที่ทำงานและสายฝน ไประบายอารมณ์ด้วยการเตะ ต่อย ศอก กับกระสอบทรายให้หายเครียดกันสักหน่อยดีมั้ย

4.ปีนหน้าผาจำลอง

นี่ก็ท้าทายความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจไม่น้อย เพราะต้องจับ เกาะ ยึดเหนี่ยว และโหนตัวไปบนหน้าผาที่ทั้งสูงทั้งเสียว ดังนั้นนอกจากจะได้เหงื่อแล้ว ยังได้ความตื่นเต้น และไหวพริบเพิ่มมาเป็นของแถมด้วย คนที่รักความเสี่ยงและชอบความมัน ควรเลือกปีนหน้าผาจำลองในยิมหรือศูนย์กิจกรรมอินดอร์ ไปประลองฝีมือกันดูสิ

5.ฟุตซอลในร่ม

ปกติหนุ่มๆ ก็ชอบเตะฟุตบอลกันอยู่แล้ว แค่ลองเปลี่ยนสถานที่ไปเล่นในสนามอินดอร์แล้วเปลี่ยนจำนวนผู้เล่นให้น้อยลง เป็นฟุตซอลฝั่งละ 5 คน รับรองว่าความสนุกและความเหนื่อยที่ได้นั้นไม่ด้อยกว่าสนามใหญ่แน่นอน

เห็นมั้ยว่า ถึงฝนจะตก ฟ้าจะร้อง แต่คนรักการออกกำลังกายก็เรียกเหงื่อได้ด้วยกีฬาในร่มที่แอ็กทีฟได้ไม่แพ้กลางแจ้งเลยละ ว่าแล้วจะรออะไร จองคอร์ตแบด สนามบอล คลาสต่อยมวย แล้วเตรียมชุดกีฬาไว้ให้พร้อม เย็นนี้ไปเสียเหงื่อให้เต็มที่แบบไม่แคร์สายฝนกันดีกว่า