posttoday

ฟิตแอนด์เฟิร์มด้วย 3 ท่าในเวลานิดเดียว

06 กันยายน 2560

เอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศที่รักสุขภาพแต่ไม่ค่อยมีเวลา แนะนำ 3 ท่าออกกำลังกายอย่างง่าย ที่ใช้เวลาสั้นๆ

 

RSM Academy ไฟต์คลับสอนมวยไทยและสตูดิโอออกกำลังกายแนวใหม่ เอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศที่รักสุขภาพแต่ไม่ค่อยมีเวลา แนะนำ 3 ท่าออกกำลังกายอย่างง่าย ที่ใช้เวลาสั้นๆ ก็ช่วยเร่งการเผาผลาญได้ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งอุปกรณ์

1. Split Jump เริ่มต้นจากท่ายืน ให้แขนทั้งสองยกขึ้นอยู่ระดับอก พร้อมกับกำฝ่ามือทั้งสองข้างแบบหลวมๆ ให้เหมือนกับอยู่ในท่าเตรียมวิ่ง หลังจากนั้นค่อยดึงขาขวาไปด้านหลัง พร้อมกับดึงขาซ้ายไปด้านหน้า โดยย่อลงให้หัวเข่าตั้งฉากทำมุม 90 องศา หลังจากนั้นทำสลับข้างกัน โดยระหว่างสลับอาจจะกระโดดเบาๆ เพื่อให้เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว แนะนำให้ทำประมาณ 22 วินาที แล้วพัก 10 วินาที หลังจากนั้นจึงเริ่มเซต 2 โดยทำประมาณ 5-6 เซต

 

ฟิตแอนด์เฟิร์มด้วย 3 ท่าในเวลานิดเดียว

 

2. Man maker เริ่มจากอยู่ในท่าเตรียม ใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างวางบนพื้น ลำตัวเหยียดตรงขนานกับพื้น พร้อมกับให้ปลายเท้ากดลงบนพื้น ซึ่งเป็นลักษณะของท่าเตรียมวิดพื้นนั่นเอง หลังจากนั้นค่อยๆ ดันตัวลงให้สุดในท่าวิดพื้น พร้อมกับดันตัวขึ้น แล้วยกฝ่ามือด้านขวาขึ้นให้ฝ่ามืออยู่ประมาณหัวไหล่แล้ววางลง ก่อนจะยกฝ่ามือด้านซ้าย นับเป็น 1 ครั้ง หลังจากนั้นวางฝ่ามือทั้งสองข้างกลับสู่ท่าเตรียม ก่อนจะทำซ้ำ พยายามทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือจะนับเป็นเซต 15 ครั้ง ต่อ 1 เซต

ฟิตแอนด์เฟิร์มด้วย 3 ท่าในเวลานิดเดียว

 

3. Climber เริ่มต้นจากท่าเตรียมวิดพื้นตามเดิม แต่เปลี่ยนจากท่าที่ใช้พลังแขน มาเพิ่มพลังการเผาผลาญด้วยการยกขาขวาและซ้ายสลับกันแบบเร็วๆ ในท่าวิ่ง โดยพยายามดึงเข่าให้เข้าใกล้แขน พร้อมกับเร่งความเร็วให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งนับว่าเป็นท่าเด็ดที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญได้ดี โดยจะทำท่าเดียวติดต่อกันหลายๆ เซต หรือทำแต่ละท่าให้ครบทั้ง 3 ท่า แล้วนับเป็น 1 เซตก็ยังได้

ฟิตแอนด์เฟิร์มด้วย 3 ท่าในเวลานิดเดียว

 

นอกจากนั้น RSM Academy ยังตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ด้วย 2 เทรนด์การออกกำลังกาย ในคอนเซ็ปต์ Beauty & The Beast อย่าง RSM Academy ไฟต์คลับสอนมวยไทย และ BOX HiiT BY ASE WANG ที่รวมความบู๊ สายโหด และคาร์ดิโอ สายเบิร์น เพื่อสุขภาพและหุ่นสวย ที่เน้นการออกกำลังกายแบบหนักหน่วงสลับเบา หรือที่เรียกว่า High HIIT (High-Intensity Interval Training) ไว้ให้ได้ลอง สายสตรองคนไหนสนใจก็แวะไปลองกันได้ที่ RSM Academy โครงการฮาบิโตะ รีเทล มอลล์ สุขุมวิท 77