posttoday

แต่งหน้าโทนนู้ดให้ดูสุขภาพดี

04 กันยายน 2560

เคล็ด(ไม่)ลับเพื่อการแต่งลิปนู้ดให้ดูไม่ป่วย

เป็นกันบางไหม ขนาดแต่งหน้าจัดเต็มอัตรา แต่พอลงสีปากโทนนู้ดทีไร หน้ากลับดูเหมือนคนป่วยทุกที อย่าได้เสียเซลฟ์ไป เรามีเคล็ด(ไม่)ลับเพื่อการแต่งลิปนู้ดให้ดูไม่ป่วย จากแบรนด์ 4U2 มาบอกต่อ

 

Lip Prep เตรียมริมฝีปากให้พร้อมกับสีนู้ดที่ต้องการ เนื่องจากสีปากของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน และสาวผิวขาวหรือผิวสองสีบางคนอาจมีพื้นสีปาก โดยเฉพาะขอบปากที่เข้มกว่าสีใบหน้า จึงควรเตรียมสีปากด้วยรองพื้นก่อน โดยแตะเบาๆ แล้วเกลี่ยให้กลืนกับริมฝีปาก เน้นที่ขอบปากซึ่งมักมีสีเข้มกว่าเนื้อปาก

Pick the Right Color มื่อพูดถึงลิปสติกสีนู้ด การเลือกสีผิดอาจทำให้วันนั้นของสาวๆ กลายเป็น bad day ได้ การเลือกสีให้ถูกกับผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก และกฎทั่วไปที่เชื่อถือได้เสมอก็คือ สำหรับสาวผิวขาวควรเลือกเฉดนู้ดออกชมพูหรือส้มพีช ส่วนสาวผิวสองสีควรเลือกเฉดออกน้ำตาลอ่อน อย่างสีคาราเมล และสาวที่มีสีผิวเข้ม ควรเลือกลิปสติกนู้ดน้ำตาลเข้มออกโทนช็อกโกแลต เป็นต้น

แต่งหน้าโทนนู้ดให้ดูสุขภาพดี

 

Select the Right Texture แม้สาวๆ ส่วนใหญ่จะเลือกเนื้อลิปสติกตามความชอบ แต่เทรนด์ที่มาแรงสุดๆ ตอนนี้ก็คือนู้ดแมตต์หรือกึ่งแมตต์ ควรเลือกลิปสติกเนื้อครีมที่มีความชุ่มฉ่ำคมชัด ติดทนยาวนาน

Balance the Look การแต่งหน้าไม่ว่าจะลุคไหนก็ต้องคำนึงถึงความสมดุล หากปากเป็นสีนู้ดอย่างน้อยก็ควรเพิ่มโทนสีอบอุ่นให้ใบหน้าด้วยการปัดแก้มด้วยบลัชออนสีชมพูน้ำตาลหรือสีส้มพีช หรือลองทาตาเป็นสโมกกี้อายโทนสีง่ายๆ อย่างน้ำตาลหรือน้ำเงินดูก็ได้

Special Tips หากต้องการให้ปากติดทนนานมากๆ ควรปัด Translucent Loose Powder ลงบนริมฝีปากเบาๆ แล้วทาลิปสติกทับอีกครั้ง รับรองติดทนจนถึงเวลาล้างออกเลยล่ะ