posttoday

I Read

27 สิงหาคม 2560

เรื่องราวความรักที่เริ่มต้นจากความเข้าใจผิดต่อกัน เหตุการณ์เกิดขึ้นในไร่ร้อยดาว ซึ่งเป็นไร่ชาทางตอนเหนือของประเทศไทย

โดย...อนุบาลหนอน [email protected]

- ธาราร้อยดาว (ปัณณ์นภัส : เขียน/สนพ.กรีนมายด์/ราคา 299 บาท) เรื่องราวความรักที่เริ่มต้นจากความเข้าใจผิดต่อกัน เหตุการณ์เกิดขึ้นในไร่ร้อยดาว ซึ่งเป็นไร่ชาทางตอนเหนือของประเทศไทย อิงฟ้ากับกองทัพ คู่ปรับที่เอาแต่กลั่นแกล้งกันสารพัดและมีปากมีเสียงกันอย่างไม่มีใครยอมใคร จนกระทั่งเมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เพราะต่างคนต่างต้องพึ่งพาอาศัยกันในการทำงาน เมื่อนั้นทั้งคู่จึงต้องยอมลดความไม่พอใจที่มีอยู่ลงแล้วเปิดใจให้อีกฝ่ายมากขึ้น นอกจากเรื่องราวคู่กัดคู่รักของพระนางแล้ว ยังมีประเด็นเรื่องการพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง เพื่อให้ได้มาซึ่งการยอมรับของคนในครอบครัวอีกด้วย

I Read

- นิตยสารแอล (ฉบับเดือน ส.ค./ราคา 100 บาท) ฉบับนี้พาไปพบกับสาวๆ ในแบบ Round Character พวกเธอมีดี มีร้าย มีรัก มีเกลียด แต่เหนืออื่นพวกเธอมีพลังสร้างแรงกระเพื่อมในสังคม ต่อด้วยเรื่องจากปากของ มาสุ จรรยางค์ดีกุล หนุ่มวัย 23 ปี ที่สาวจริงและหญิงไม่แท้ใช้้เป็นชายในฝัน ต่อด้วยเรื่องราวของ เอลลา มารียา ลานี เยลิช-โอคอนเนอร์ สาวน้อยผู้กอบกู้วงการเพลงป๊อปให้กลับมาขึ้นแท่นและติดชาร์ตอีกครั้งด้วยมุมมองใหม่ที่เป็นผู้หญิงมากยิ่งขึ้น

I Read

- นิตยสารศิลปวัฒนธรรม (ฉบับเดือน ส.ค./ราคา 120 บาท) ฉบับนี้อ่านวีรกรรมของวีรบุรุษกู้ชาติ พระเจ้าตากสิน กับการรวบรวมกำลังพลจากภาคตะวันออกที่เป็นทั้งแหล่งทรัพยากรและเส้นทางการค้าทางทะเล พร้อมทั้งอ่านเหตุผลว่าทำไมรัชกาลที่ 5 จึงเปลี่ยนพระราชหฤทัยไม่ทรงอัญเชิญพระพุทธชินราชมาที่กรุงเทพฯ ต่อด้วยเรื่องของพระราชินีไทยผู้ทรงโสภาในสายตาชาวตะวันตก และเรื่องของผ้าในวัฒนธรรมชายแดนใต้จากอดีตถึงปัจจุบัน