posttoday

แจ็ค ไรเดอร์ - คิว ธิติพันธ์ คู่ซี้พลังล้น

19 สิงหาคม 2560

จัดรายการคู่กัน ถ้าไม่รู้ใจ เข้าขากันจริงๆ ยากที่จะทำให้ผู้ฟังสนุก และเชื่อในสิ่งที่เล่าได้

โดย...นกขุนทอง

 จัดรายการคู่กัน ถ้าไม่รู้ใจ เข้าขากันจริงๆ ยากที่จะทำให้ผู้ฟังสนุก และเชื่อในสิ่งที่เล่าได้

 แต่ถ้าเป็นดีเจคู่ซี้ปึ้ก รู้ใจกันมาเป็น 10 ปี อย่าง “ดีเจแจ็คไรเดอร์-ชนัตพล สังสิทธิเสถียร” และ “ดีเจคิว-ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์” แห่งคลื่น FM ONE 103.5 ในช่วงที่ “1035 Breakfast Show ผู้ฟังวางใจ ซ้ำยังติดหนึบ เพราะจัดรายการวิทยุกันสดๆ แบบพลังไม่มีหมด หน้าไมค์เรียกเสียงฮาแบบฉุดไม่อยู่ แต่หลังไมค์ใครจะรู้บ้างว่า ได้หัวเราะหรือน้ำตาเล็ด

 งานนี้ให้คู่ซี้บอกเล่าด้วยตัวเองจะดีกว่า ขอเล่าแบบต่อหน้าต่อตา ไม่มีคุยลับหลัง เพราะกลัวเผากันจนเกรียม 

มีพลังดึงดูดเข้าหากัน

 ย้อนเวลากลับไป ครั้งแรกที่ได้รู้จักกันนานนับ 10 ปี เฉียดกันไปเบียดกันมาในวงการก็หลายหน จนเจอกันบ่อยขึ้น และได้เป็นพิธีกรคู่กันในรายการสด ชื่อ สยามเด็กเล่น              

 ดีเจแจ็คไรเดอร์ : “คือรายการนี้ต้องการค้นหาพิธีกรที่เป็นซูเปอร์สตาร์ หน้าตาดี และมีความสามารถ แล้วเราก็จับคู่กัน ซึ่งกลายเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์  ถ้าตอนนั้นมีโซเชียลหนักขนาดนี้ ผมบอกเลยว่าผมกับคิว คือ แถวหน้าของเมืองไทย ดังไปแล้ว (หัวเราะ)”

 ดีเจคิว : “สิบปีก่อนพี่แจ็คยังใส่แว่นอยู่เลย ยังไม่ทำเลสิก แต่หนวดเครามีแล้ว ผมจะสั้นๆ หน่อย หลังจากวันนั้นจนวันนี้ ผมรู้สึกว่าเวลาทำงานอะไรเนี่ย เหมือนกับพลังงานมันดึงดูดกัน มีความเชื่อว่าคนที่คล้ายกันก็จะดึงดูดเข้ามาหากันเอง  อย่างผมกับพี่แจ็คพอจบงานนี้ก็มีงานนั้นเข้ามา มีอีเวนต์ให้ได้เจอกันอีกเรื่อยๆ สุดท้ายมาบรรจบกันที่เอฟเอ็ม วัน เราต่างคนต่างไม่รู้มาก่อน  พอมาเจอกันก็เฮ้ย! ดีใจมาก แล้วยังได้จัดคู่กันอีก เห็นไหมว่าดึงดูดเข้าหากันอีกครั้ง (หัวเราะ) ผมรู้สึกว่ามันหนีกันไม่พ้น”

 ดีเจแจ็คไรเดอร์ : “ตอนนั้นทางคลื่นจะปรับเปลี่ยนผังรายการ ตอนที่ได้รับการติดต่อ ผมเองไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีใครมาบ้าง ผมกับคิวก็ไม่ได้คุยเรื่องนี้กัน จากวันนั้นที่เซอร์ไพรส์มาถึงวันนี้ก็ 5 ปีครับที่ได้จัดรายการอยู่ด้วยกันทุกเช้า”

แจ็ค ไรเดอร์ - คิว ธิติพันธ์ คู่ซี้พลังล้น ชนัตพล

เป็นพลังหนุนซึ่งกันและกัน

 นอกจากทำงานเข้าขากันแล้ว คู่นี้ยังมีไลฟ์สไตล์คลายกันอีกด้วย และด้วยความสนิทสนมมานานจึงมีความรักใคร่ห่วงใย คอยช่วยเหลือกันแทบทุกเรื่อง ยังร่วมหุ้นทำธุรกิจร้านน้ำแข็งไส Bbao Bbao Ice Shabu ด้วยกัน

 ดีเจแจ็คไรเดอร์ : “มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ มากกว่า ในฐานะเพื่อนร่วมงานก็เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี คือ ในการทำงานสามารถซัพพอร์ตกันได้ เคมีตรงกัน แล้วเราคุยกันได้ทุกเรื่อง ให้คำปรึกษากันได้ ในแง่มุมของคำว่าเพื่อน ผมกับไอ้คิวเนี่ยมันตอบโจทย์หมด ถือว่าโอเค ไม่มีอะไรที่เรารู้สึกว่าไม่ดี”

 ดีเจคิว : “พี่แจ็คเขาโตกว่า เลยไม่ค่อยมีเรื่องอะไรเท่าไหร่  ส่วนใหญ่จะเป็นผมมากกว่า ผมจะเป็นประเภทเล่าโน่นนี่ บางทีก็จะขอความคิดเห็นบ้าง แต่เวลาพี่แจ็คมีปัญหาอะไร เราดูออกนะ แต่ด้วยความที่เป็นน้องจะไม่ค่อยถาม ถ้าพี่เขาอยากเล่าคงเล่าเอง”

 ดีเจแจ็คไรเดอร์ : “เราสนิทกันแบบผู้ชาย แมนๆ ไม่ค่อยจุกจิก  ถ้าไม่เล่าเราก็ไม่ถาม อย่างที่บอกคิวดูออกว่าผมอารมณ์แบบไหน ผมเองก็ดูออกเหมือนกัน จะรู้แล้ววันนี้คิวมันอารมณ์ดีหรืออารมณ์ไม่ดี”

 ดีเจคิว : “คนเราอยู่คนเดียวบนโลกไม่ได้ เพื่อนคือคนที่คอยซัพพอร์ตเรา ผมว่าการที่คนเราจะโต  มันจะดีมากถ้ามีคนคอยพยุงคอยเดินไปด้วยกันกับเรา มันจะไม่เหงาดีกว่าเราขึ้นไปคนเดียว เพราะยิ่งสูงมันอาจจะยิ่งหนาวก็ได้  ถ้าเกิดเรามีคนที่แบบคุยกันได้ แบ่งเบาภาระเราได้ ซัพพอร์ตเราได้ อุ้มเราได้ มันดีที่สุดแล้วเนี่ยมันคือนิยามของคำว่าเพื่อน”

 ดีเจแจ็คไรเดอร์ : “เพื่อนเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต  เรามีทั้งเพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอาชีพ  เพราะฉะนั้นคำว่าเพื่อนมันสำคัญ ผมมองว่าการมีเพื่อนไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนที่ดีก็ได้ เพื่อนไม่ดีก็สอนประสบการณ์ชีวิตให้เรา เพื่อนไม่ดีก็ทำให้เห็นอีกมุมที่แตกต่างไป เราก็จะมีภูมิคุ้มกันทำให้รู้ว่าอันนั้นดีอันนี้ไม่ดี”

แม้กระทั่งความรัก ก็ยังสอดแนม เอ๊ย! ห่วงใยกัน

 ดีเจคิว : “พี่แจ็คเนี่ยผมบอกให้เขาคบคนอายุน้อยกว่า ทีแรกก็ไม่เชื่อผม สุดท้ายก็ไปไม่รอด (หัวเราะ)  ผมคบคนอายุน้อยกว่ามาก่อนพี่แจ็คไงครับ เลยรู้ว่าเป็นยังไง เลยแนะนำพี่แจ็ค เพราะรู้ว่าพี่แจ็คมีพร้อมทุกอย่าง ขาดก็แค่กำลังใจและความมุ้งมิ้ง (หัวเราะ)” 

 ดีเจแจ็คไรเดอร์ : “เห็นคิวอย่างนี้ คิวเป็นคนเจ้าเสน่ห์มาก บางทีจัดรายการจะมีคนส่งข้อความเข้ามาหาคิว คอนเฟิร์มว่าคิวเนี่ยเสน่ห์แรงมากๆ เลย”

แจ็ค ไรเดอร์ - คิว ธิติพันธ์ คู่ซี้พลังล้น ธิติพันธ์

พลังประจำกาย

 ดีเจคิว : “สิ่งที่ผมประทับใจในตัวพี่ชายคนนี้ พี่แจ็คเป็นคนขยัน มีระเบียบในการทำงาน มีเป้าหมายในการใช้ชีวิต ไม่หยุดที่จะทำ หลายคนจะเห็นว่าภายนอกเขาเป็นคนตลก แต่เขาจะมีโมเมนต์ที่จริงจังกับการใช้ชีวิตและในเรื่องของการทำงาน คอยแนะนำเราในเรื่องการทำงานมาตลอดครับ เรื่องที่อยากให้ปรับปรุงอยากให้พี่แจ็คพักผ่อนเยอะๆ ทำงานหนักก็ต้องหาเวลาพักผ่อนบ้าง”

 ดีเจแจ็คไรเดอร์ : “เราร่วมงานด้วยกันมานาน คิวเป็นคนตั้งใจทำงาน ค่อนข้างจริงจังกับทุกเรื่อง เป็นคนทุ่มเทในการทำงาน อีกอย่างที่ผมประทับใจในตัวคิว คือคิวเป็นคนรักครอบครัวมาก จะทำอะไรก็จะนึกถึงครอบครัวก่อนเสมอ  ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ส่วนเรื่องที่ห่วงในตัวคิว คงเป็นเรื่องสุขภาพ คิวทำงานหนัก มีเวลาพักผ่อนน้อย แล้วมาพักหลังๆ สังเกตเห็นว่าจะไอตลอดเวลา ผมเตือนให้น้องไปหาหมอ แต่จนถึงตอนนี้น้องก็ยังไม่ไป เลยห่วงเรื่องสุขภาพนี่แหละครับ”

 ดีเจคิว : “ถ้าให้พูดถึงเรื่องแสบๆ ของพี่แจ็ค คงเป็นเรื่องของการกิน พี่แจ็ครักในการกินมาก มีความสุขเวลาได้กินของอร่อยๆ ชอบเสาะหาร้านเด็ดร้านดังมาแนะนำ ถ้าใครมีคำถามในเรื่องของการหาร้านอาหาร นึกไม่ออกว่าจะกินอะไรดี สามารถพุ่งตัวไปถามจากพี่แจ็คได้ตลอด จนตอนนี้คนรอบข้างพี่แจ็คก็จะตัวกลมตามพี่แจ็คไปหมดแล้ว”

 ดีเจแจ็คไรเดอร์ : “เรื่องแปรงฟันที่ออฟฟิศ เลยไม่รู้ว่าทุกวันนี้น้องแปรงฟันมาทำงานหรือเปล่า พอถึงเวลาเบรกรายการ ก็จะเห็นคิวหยิบแปรงสีฟันเดินเข้าห้องน้ำ ล้างหน้า ผมคิดว่าถ้ามีห้องอาบน้ำอาบได้ก็คงจะอาบด้วย  เลยไม่แน่ใจว่าแต่ละวันที่เจอกันเนี่ย คิวได้อาบน้ำก่อนมาจัดรายการหรือเปล่า เพราะช่วงที่จัดรายการด้วยกันเป็นช่วงเช้า อาจจะอาบมาไม่ทัน (หัวเราะ)” 

 ยังเจอกันทุกวันไม่พอ ในอนาคตอันใกล้ ทั้งคู่จะทำรายการด้วยกัน เป็นรายการอาหาร ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูล และทำเดโม่อยู่ จะสนุกแบบไหน อดใจรออีกนิดได้ฮาได้แน่