posttoday

ณัชชพัฒน์ สรณ์อัครนนท์ หนุ่มหล่อล่ำ รักการเล่นกีฬา

06 สิงหาคม 2560

แบงก์-ณัชชพัฒน์ สรณ์อัครนนท์ หนุ่มหล่อวัย 27 ปี เป็นทั้งนายแบบ นักแสดง พิธีกรรายการท่องเที่ยว “พักบ้าง อะไรบ้าง” ทางช่อง 5 Channel เคเบิลทีวี

โดย...ภาดนุ ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

แบงก์-ณัชชพัฒน์ สรณ์อัครนนท์ หนุ่มหล่อวัย 27 ปี เป็นทั้งนายแบบ นักแสดง พิธีกรรายการท่องเที่ยว “พักบ้าง อะไรบ้าง” ทางช่อง 5 Channel เคเบิลทีวี และยังเป็นพนักงานราชการกรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย อีกด้วย แบงก์เป็นอีกคนที่รักการเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็กๆ นี่จึงเป็นที่มาของหุ่นหล่อล่ำอย่างที่เห็น

“ผมทำงานเป็นนายแบบโฆษณาและเดินแบบในงานอีเวนต์มาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยปี 1 แล้ว ถ้าพูดถึงกีฬาที่ชอบ ที่จริงผมเล่นวอลเลย์บอลมาตั้งแต่ ป.4 และเล่นเรื่อยมาจนถึง ม.3 โดยเป็นนักกีฬาเยาวชนของโรงเรียน แล้วยังเคยได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของกรุงเทพ
มหานครมาหลายรายการด้วยครับ แต่พอขึ้นมัธยมปลายผมก็เลือกที่จะบวชเรียนทางพระ เมื่อจบมาก็ได้วุฒิการศึกษาเทียบเท่า ม.6 จากนั้นผมก็ไปเรียนทางด้านการเงินที่มหาวิทยาลัยเอเชีย โดยช่วงนั้นเริ่มทำงานถ่ายแบบเดินแบบไปด้วย เรียนได้เกือบ 3 ปี ก็รู้สึกว่าไม่ใช่แนวที่ชอบ ผมจึงลาออกไปเรียนบริหารธุรกิจจนจบ ปวส. แล้วจึงเรียนต่อทางด้านการตลาดที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตจนจบ

ปัจจุบันผมเป็นพนักงานราชการ กรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย โดยทำมาได้ 1 ปีแล้ว หน้าที่โดยรวม คือ ดูแลเอกสารทางราชการ ผมตั้งเป้าว่าจะสอบบรรจุเป็นข้าราชการเต็มตัวให้ได้ในปีนี้ครับ”

ณัชชพัฒน์ สรณ์อัครนนท์ หนุ่มหล่อล่ำ รักการเล่นกีฬา

อย่างที่บอกว่าเป็นนักกีฬามาตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันแบงก์จึงยังคงเล่นฟิตเนสส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ

”ตอนนี้ผมเล่นฟิตเนสอยู่ที่ Get Fitness ในซอยโชคชัย 4 แยก 23 ผมจะเล่นสัปดาห์ละ 4 ครั้ง โดยจะชกมวยและเล่นเวตเป็นหลัก ปกติแล้วผมชอบกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวหรือมีการคาร์ดิโอ เช่น ชกมวย วอลเลย์บอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ใช้ทักษะในการเคลื่อนไหว ดังนั้นพอมาฟิตเนสที่นี่ผมจึงชอบซ้อมชกมวยกับกระสอบทรายเป็นหลัก เมื่อก่อนผมมักจะซ้อมชกที่ค่ายมวยของเพื่อนอยู่แล้ว จึงทำให้มีพื้นฐานอยู่บ้าง สำหรับวอลเลย์บอลผมก็ยังไม่ทิ้ง เพราะทุกวันนี้ก็มีนัดกันซ้อมกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่สนิทกันอยู่บ้าง การมาเล่นเวตของผมมีจุดมุ่งหมายคือ รักษารูปร่างให้ดีอยู่เสมอ เพราะปัจจุบันผมยังคงรับงานถ่ายโฆษณา ถ่ายภาพนิ่ง และอีเวนต์อยู่ด้วย เรียกว่าเรายังต้องใช้รูปร่างทำงานอยู่ครับ”

ด้วยความสูง 180 ซม. หนัก 80 กก. และหน้าตาที่หล่อเหลา ทำให้แบงก์เป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็นเป็นธรรมดา…“ที่ฟิตเนสนี้จะมีกระสอบทรายและนวมให้อยู่แล้ว ผมว่าถ้าเรามีทักษะในการชกมวยอยู่บ้าง แม้ไม่มีคู่ซ้อม เราก็สามารถซ้อมชกกับกระสอบทรายได้ แต่ก็ควรมีทักษะทั่วไป เช่น การตั้งการ์ด การชก การฟันศอก การเตะและเข่า อยู่บ้างด้วยครับ

ณัชชพัฒน์ สรณ์อัครนนท์ หนุ่มหล่อล่ำ รักการเล่นกีฬา

เวลาเข้าฟิตเนสผมจะแทรกการชกมวยลงไปด้วยทุกครั้ง โดยจะซ้อมชก 3-4 เซต เซตละ 2-3 นาที แค่นี้ก็เหงื่อท่วมตัวแล้วครับ ข้อดีของการชกมวย ก็คือ สร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย แล้วยังใช้เป็นศิลปะป้องกันตัวได้อีกด้วย ก่อนซ้อมมวยผมจะเล่นเวต 30 นาที จากนั้นเดิน
บนลู่วิ่งโดยปรับให้ชันสุด 30 นาที ปิดท้ายด้วยการชกมวยอีก 20 นาที เรียกว่าแต่ละครั้งจะได้คาร์ดิโอตลอด ซึ่งจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจยังแข็งแรงด้วย”

แบงก์ บอกว่า นอกจากออกกำลังกายแล้ว เขายังควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วย เพราะมีงานถ่ายแบบ หรือออกกล้องอยู่เป็นระยะๆ เขาจึงเน้นอาหารที่ไม่ค่อยปรุงรสเป็นหลัก โดยกินข้าวมื้อเช้า-กลางวันปกติ แต่จะหลีกเลี่ยงของทอดของมัน ส่วนมื้อเย็นจะเน้นกินโปรตีน เช่น อกไก่ จึงทำให้ลดน้ำหนักตัวได้ง่าย

“แม้ทุกวันนี้ผมจะไม่ได้เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลแล้ว แต่ผมก็ยังคงซ้อมเล่นอย่างต่อเนื่องกับเพื่อนๆ มาจนถึงตอนนี้ ผมว่าการเล่นกีฬาทุกชนิด ผู้เล่นต้องระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา ถึงวอลเลย์บอลจะไม่ได้เป็นกีฬาที่ปะทะกับคู่แข่งโดยตรง แต่ผู้เล่นก็ต้องเซฟตัวเองอย่างดี เพราะมีทั้งการกระโดดตบ พุ่งรับลูกบอล ถ้าลงผิดจังหวะข้อมือ ข้อเท้าก็อาจพลิกได้

เอาเป็นว่า ก่อนเล่นกีฬาทุกชนิดต้องวอร์มร่างกายก่อนเสมอ สำหรับการซ้อมชกมวย แม้ผมจะเล่นเวตมาก่อนหน้าที่จะซ้อมชก แต่ยังไงก็ต้องวอร์มร่างกายก่อนอยู่ดี ไม่งั้นกล้ามเนื้ออาจจะอักเสบได้ การชกมวยนอกจากฝึกความแข็งแกร่งและความอดทนแล้ว มันยังช่วยให้เผาผลาญแคลอรีได้อย่างดีเลยละ

หากจะชกมวย สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ เตรียมร่างกายให้พร้อม เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น นวม สนับแข้ง หรือผ้าพันมือ ให้พร้อม ที่สำคัญควรมีคู่ซ้อมหรือครูฝึกที่เชี่ยวชาญ และใช้เวลาในการฝึกไปสักพักใหญ่ๆ เพื่อให้ชินหรือรู้ทางกับคู่ซ้อม แนะนำว่าให้เริ่มแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องใจร้อน แล้วจะดีเองครับ”…ติดตามได้ที่ IG : bankbusa และ FB : Bank Natchaphat

ณัชชพัฒน์ สรณ์อัครนนท์ หนุ่มหล่อล่ำ รักการเล่นกีฬา