posttoday

Top5 ปัญหาผิวหน้าที่ควรใส่ใจ

03 สิงหาคม 2560

วันนี้เรามี Top 5 ปัญหาผิวที่หากไม่มีเคล็ดลับดีๆ ในการป้องกันหรือรักษา อาจพาให้ใบหน้าเราหมดสวยได้ มาดูกันว่าปัญหาอะไรที่กวนใจสาวๆ มากที่สุด

ขึ้นชื่อว่าผู้หญิง ความสวยใสบนใบหน้าต้องมาเป็นที่หนึ่ง แต่จะให้ไร้ปัญหาอะไรเลยก็คงเป็นไปได้ยาก วันนี้เรามี Top 5 ปัญหาผิวที่หากไม่มีเคล็ดลับดีๆ ในการป้องกันหรือรักษา อาจพาให้ใบหน้าเราหมดสวยได้ มาดูกันว่าปัญหาอะไรที่กวนใจสาวๆ มากที่สุด

อันดับ 1 ฝ้า กระ

Top5 ปัญหาผิวหน้าที่ควรใส่ใจ

 

ปัญหานี้เกิดขึ้นได้จากรังสียูวี ฮอร์โมน พันธุกรรม และปัจจัยอื่นๆ แต่ถ้าเป็นเพราะรังสียูวีก็สามารถป้องกันได้ด้วยการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านและทาซ้ำระหว่างวัน หลีกเลี่ยงการปะทะกับรังสียูวีโดยตรง เพราะจะทำให้ผิวเกิดฝ้าแดด กระแดด รอยไหม้ และผิวเหี่ยวย่น

อันดับ 2 รอยสิว

Top5 ปัญหาผิวหน้าที่ควรใส่ใจ

 

อันดับแรกต้องป้องกันการเกิดสิวก่อน โดยโฟกัสเรื่องความสะอาดและการบำรุง ถ้ารักษาความสะอาดได้อย่างดี ปัญหาเรื่องสิวก็เกิดขึ้นได้น้อยลง ปัญหาที่เกิดเมื่อเป็นสิวคือการสัมผัส กด บีบ จนทำให้เป็นรอยดำรอยแดง ปัญหานี้ควรป้องกันมากกว่ารักษาด้วยการทายา

อันดับ 3 รอยแผลเป็น

Top5 ปัญหาผิวหน้าที่ควรใส่ใจ

ปัญหาผิวเรื่องนี้อาจจะเป็นปัญหาที่รักษายากที่สุด เมื่อผิวเกิดแผลเราต้องรีบใส่ใจตั้งแต่แผลตกสะเก็ด ทั้งการทายา หรือจะรักษาด้วยสูตรธรรมชาติ เช่น ใบมะลิ น้ำมะนาว แต่ถ้าจะให้ไร้กังวลต้องรีบดูแลตั้งแต่เนิ่นๆ โดยการทาผลิตภัณฑ์ดูแลลดรอยแผลที่ทำให้แผลฟื้นฟู และผิวกลับมาเนียนเรียบเหมือนปกติ

อันดับ 4 ริ้วรอย

Top5 ปัญหาผิวหน้าที่ควรใส่ใจ

 

เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นตามวัย ซึ่งเราสามารถชะลอความชราได้ง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำ กินอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกาย เป็นเคล็ดลับที่ทำให้ผิวเฟิร์มได้จริงๆ หากทำเป็นประจำพร้อมกับบำรุงผิวอย่างดี การมีผิวเด้งดุจผิวเด็กก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัว

อันดับ 5 ความหมองคล้ำ

Top5 ปัญหาผิวหน้าที่ควรใส่ใจ

 

ทั้งแสงแดด มลภาวะ ความมันบนใบหน้า สิ่งเหล่านี้ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ การสครับผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก พร้อมเผยผิวใหม่ที่สดใสกว่า เป็นวิธีเยียวยาที่ดีที่สุด