posttoday

วิธีง่ายๆ สร้างเส้นกล้ามเนื้อหน้าท้อง

17 กรกฎาคม 2560

คุณแม่ลูกสองแต่หุ่นยังฟิตเฟิร์ม จอย-ชลิกา กุลดิลก ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์

เรื่อง : วราภรณ์ ภาพ : ทวีชัย ธวัชปกรณ์

คุณแม่ลูกสองแต่หุ่นยังฟิตเฟิร์ม จอย-ชลิกา กุลดิลก ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ดูแลโครงการคอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี่ ได้แก่ มาร์ค สุขุมวิท มิวนิก สุขุมวิท 23 และโครงการ แมนเนอร์ สนามบินน้ำ การเป็นซิงเกิ้ลมัมดูแลลูกสาวและลูกชายวัยซนอายุ 13 และ 9 ขวบ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เธอก็หาเวลาว่างมาออกกำลังกายกระชับกล้ามเนื้อ ซึ่งนอกจากจะให้รูปร่างเฟิร์มแล้ว สุขภาพยังดีอีกด้วย

ชลิกาเปิดฉากเล่าว่า แต่เดิมเธอไม่ค่อยสนใจออกกำลังกายมากนัก แต่เพื่อนๆ มักบอกว่า เธอตัวนิ่มไม่มีกล้ามเนื้อเลย ทำอะไรก็เหมือนคนไม่มีแรง เธอจึงปฏิวัติตัวเอง ลุกขึ้นมาออกกำลังกายจากที่ไม่ออกกำลังกายเลย หันมาออกกำลังกายด้วยท่าที่ช่วยบริหารช่วงหน้าท้องให้กระชับ ซึ่งต้องใช้ความแข็งแกร่งมากทีเดียว ซึ่งก็คือท่าสร้างวีเชฟ หรือการสร้าง Merman Line หรือเส้นกล้ามเนื้อท้องนั้นเอง

"แรงบันดาลใจที่ทำให้จอยลุกขึ้นมาออกกำลังกายคือ เพื่อนทักว่า จอยทำอะไรเหมือนคนเหนื่อยตลอดเวลา แต่จอยยุ่งจนไม่มีเวลาออกกำลังกายเพราะต้องดูแล ลูก 2 คน ไหนจะยุ่งกับงาน ทำกิจกรรมกับลูก งานก็ค่อนข้างยุ่ง มีธุรกิจส่วนตัวบริหารคอนโดมิเนียมซึ่ง เป็นธุรกิจของที่บ้านอีก วันๆ ทำหลายอย่างมาก แต่ที่จอยหันมาออกกำลังกายเพราะกลัวแก่ เพราะความเหนื่อยเป็นสัญญาณของความแก่ จอยเลยอยากทำให้ตัวเองกระฉับกระเฉงขึ้น"

เคล็ดลับหุ่นสวยเฟิร์มโดยเฉพาะกล้ามเนื้อหน้า ท้อง จอยพึ่งการออกกำลังกายแบบ HIT เรียกว่า High Intensity Trainning คือการออกกำลังกายแรงเร็วๆ ช่วงหนึ่งแล้วหยุด และออกกำลังกายอีก ผลของการทำแบบนี้ดีกว่าออกกำลักกายแรงๆ ช่วงยาวๆ เธอจะวิ่ง 3 นาทีและหยุด 1 นาที หรือวิ่ง 4 นาทีแล้วหยุด 1 นาที ซึ่งจะให้ผลเท่ากับวิ่งหนัก 15 นาที ให้ผลของการเบิร์น เท่ากัน ซึ่งเป็นเคล็บลับของการออกกำลังกายของยูทูบเบอร์ที่มีชื่อเสียงด้านการออกกำลังกายคนหนึ่งเป็น ชาวเกาหลีใต้ชื่อว่า Jordan Yeoh Fitness ที่ชลิการู้สึก ชื่นชอบมาก

"นักออกกำลังกายคนนี้จะสอนให้ออกกำลังกายสองนาทีแล้วหยุด พักหนึ่งนาทีและทำต่อคลิปอื่นอีก 3 นาที แล้วหยุด จอยจะเลือกทำท่าตาม 3-4 คลิปในแต่ละวัน โดยออกกำลังกายตอนเช้าของจันทร์ถึงศุกร์ ต้องทำทุกเช้าให้เป็นนิสัย หรืออย่างน้อยอาทิตย์สามครั้ง คือการออกกำลังกายเราต้องมีวินัยกับตัวเอง"

ท่าออกกำลังกายที่จอยโปรดปรานคือ การสร้างวีเชฟ หรือการสร้างกล้ามเนื้อท้อง หรือ Merman Line

1. อยู่ในท่าคล้ายท่าวิดพื้น สองแขนรับน้ำหนักตัว เท้าตั้งเป็นมุมฉากกับพื้นห้อง

วิธีง่ายๆ สร้างเส้นกล้ามเนื้อหน้าท้อง

2. ยกเข่าขวาขึ้น แล้วยกดึงขึ้นไปทางศอกซ้าย ทำสลับเข่าซ้าย 10 ที แล้วทำเข่าขวาอีก 10 ที ถือเป็น 1 เซต ทำประมาณ 3 เซต

วิธีง่ายๆ สร้างเส้นกล้ามเนื้อหน้าท้อง

ท่านี้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อท้องส่วนล่าง เป็นท่าสุดยอดของสุภาพสตรี ช่วยให้หน้าท้องแบนราบ n