posttoday

เปิดใจ เปิดความสัมพันธ์ (ได้) เพื่อนใหม่ สุนันทา ยูรนิยม - ณัชชา จิตตานนท์

15 กรกฎาคม 2560

ในสถานีวิทยุ 88.5 E-D-S มีดีเจอยู่หลายคน แต่ ดีเจนัน-สุนันทา ยูรนิยม กับ ดีเจฟางข้าว-ณัชชา จิตตานนท์ ก็ต้องชะตา

โดย...มัลลิกา ภาพ : วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

 ในสถานีวิทยุ 88.5 E-D-S มีดีเจอยู่หลายคน แต่ ดีเจนัน-สุนันทา ยูรนิยม กับ ดีเจฟางข้าว-ณัชชา จิตตานนท์ ก็ต้องชะตา กลายมาเป็นคู่ซี้ปึ้กกัน

 นอกจากเป็นดีเจร่วมคลื่นแล้ว ทั้งคู่ยังเป็นดีเจเสียงสวยทรงพลังอีกด้วย ดีเจนันเคยผ่านเวทีประกวดร้องเพลงเอเอฟ ส่วนดีเจฟางข้าว ก็เคยอยู่บนเวทีเดอะวอยซ์ ทีมโค้ชก้องมาก่อน

 ทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่เคยฟังผลงานของกันมาบ้าง อย่างดีเจนันบอกว่า จำดีเจฟางข้าวได้เพราะ “ขนตา” อันโดดเด้ง สะดุดตาไม่แพ้เสียงร้อง ส่วนสไตล์ลุคคูลบอยของดีเจนันก็เข้าตาดีเจฟางข้าวเช่นกัน

เมาท์ดีเจนัน กับเรื่องจั๊กจี้ปัญหาหัวใจ

 “ในคลื่นมีดีเจ 9 คน เราก็สนิทกันทุกคน แต่กับนันจะสนิทมาก เพราะนันโทรมาคุยตลอดเวลา คุยทุกเรื่อง ทั้งเรื่องงานที่คลื่น เรื่องร้องเพลง ไม่สบายใจเรื่องอะไรก็โทรมา มันก็แสดงให้เห็นว่าเขาไว้ใจเรา เลือกบอกสิ่งที่ไม่สบายใจให้เราฟัง แล้วเราก็ค่อยๆ ปลอบกันไป ก็เลยยิ่งสนิทกันมากขึ้น

 "ดูเหมือนเราจะต่างกัน แต่จริงๆ หนูก็แมนๆ เหมือนกัน แต่มีความหวานมากกว่านัน และเราก็พูดคุยกันตรงๆ ทำให้คุยกันสบายใจ ช่วงแรกต้องออกไปทำงานของคลื่นด้วยกัน ก็มีเขินๆ กันบ้าง แต่ด้วยความที่เฟรนด์ลี่ทั้งสองฝ่าย ก็เลยเข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น

 "ที่คลื่นมีกิจกรรมเยอะ มีประชุมด้วย ทำให้แต่ละคนได้ศึกษากันไปด้วยว่ามีคาแรกเตอร์ยังไง ที่หนูมองนัน เขาเหมือนคนมั่นใจ แต่มีความเซนซิทีฟในเรื่องของอารมณ์ เก็บคำพูดของคนอื่นมาคิด ที่นันเหมือนจะเฮฮา อารมณ์ดีตอนอยู่กับเพื่อนๆ แต่เขามีมุมที่ลึกกว่าภาพที่เราเห็น”

 ไม่เพียงปัญหาเรื่องงานที่ดีเจนันชอบมาคุยกับดีเจฟางข้าว แต่เรื่องปัญหาหัวใจก็นำมาปรึกษาเหมือนกัน พูดถึงหัวข้อนี้ ดีเจฟางข้าวก็เมาท์เพื่อนอย่างออกรสทันที

 “นางชอบทะเลาะกับแฟน แล้วเอาปัญหาตรงนี้ของนางมาเป็นปัญหาของคนอื่นด้วย บ่อยมาก นางตัดปัญหาทะเลาะกับแฟนไม่ได้ เวลาทำงานนางจะชอบเอาเรื่องนี้มาปน อยู่กับเพื่อนเราเข้าใจ แต่ก็เป็นห่วงถ้านางไปอยู่กับคนที่ไม่รู้จัก ไม่เข้าใจ กลัวคนอื่นจะว่านางหรือเปล่า

 "ที่นางทะเลาะกับแฟนบ่อย เพราะนันนี่เจ้าชู้มาก (ลากเสียงยาวมากกก) มีอยู่วันหนึ่งนางร้องไห้ โดนแฟนจะเลิก เราก็แนะนำโหดๆ ไป แต่สุดท้ายก็ต้องมาปลอบ ให้ปรับที่ตัวเอง ที่จริงนันรู้หมดแหละ แต่ก็ไม่ทำ (หัวเราะ)”

 ไม่ได้เป็นแค่ที่ปรึกษาเท่านั้น ถึงเวลาดีเจฟางข้าวมีปัญหา ก็ได้เพื่อนนันนี่แหละช่วยปลอบ

 “ประทับใจทุกครั้งเวลาที่เรามีปัญหา เขาไม่เคยทิ้งเลย เวลามีปัญหาคนแรกที่คิดถึงคือนัน เขาพร้อมที่จะฟัง เขาเออออไปด้วย เพราะจริงๆ เราไม่ได้ต้องการปลอบ เราต้องการมีคนระบาย(หัวเราะ) ตรงนี้ดีสำหรับหนูแล้ว

 "อย่างเวลาออกงานอีเวนต์ด้วยกัน อยู่กับนันสบายใจ นันเอนเตอร์เทนคนเก่งมาก เรายืนร้องมีสมาธิกับตัวเอง แต่นันเขาเล่นกับคนดู จูงมือเราเดินไปเล่นกับคนดู ทำให้เรามีปฏิสัมพันธ์กับคนดู บรรยากาศก็สนุกขึ้น

 "เท่าที่รู้จักกันมา นันน่ารัก เป็นเพื่อนที่จริงใจมาก มีอะไรก็พูด ทำให้เราได้เห็นตัวเราเองในมุมที่คนอื่นเห็น แล้วเราก็ปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น”

เปิดใจ เปิดความสัมพันธ์ (ได้) เพื่อนใหม่ สุนันทา ยูรนิยม - ณัชชา จิตตานนท์

ดีเจฟางข้าว สวยเว่อร์ เสียงดีว่าส์ แต่นอยด์จัด

 โดนเพื่อนเผาเรือนไปแล้ว ได้เวลาดีเจนัน พูดถึงเพื่อนใหม่ ที่หัวใจคลิกตรงกันบ้าง

 “ตอนแรกเลยที่เห็นฟางข้าว ดูเขาเป็นคนแรงๆ เพราะการแต่งตัว ก็รู้จักเขามาประมาณหนึ่ง เป็นนักร้องสายแจ๊ซ เป็นดีว่าส์ มีความมั่นใจ แต่เราไม่ได้ตั้งแง่ว่า เขาเป็นคนยังไงนะ แค่รู้สึกว่า เขามั่นใจ

 "ก่อนหน้านั้นดูเขาประกวด และจำว่าเขาชื่อ ข้าวฟ่าง ไม่ใช่ฟางข้าว ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็จำชื่อเขาผิด แต่ตอนนั้นไม่ได้จำเสียงอะไรเลย จำได้จากขนตา ดกดำมาก ขนตาเขาขนาดนี้ร้องเพลงจะเพราะขนาดไหน ขนตาฟางข้าวเด่นออกมา เด่นมาก ทุกวันนี้ยังเป็นภาพติดตา

 "ตอนแรกๆ ดีเจผู้หญิงจับกลุ่มคุยกันก่อน สนิทกันด้วยเพศสภาพ พอเราทำงานสักพัก ต้องมีการแลกเปลี่ยนทัศนคติ ใครจัดเป็นยังไง เป็นลักษณะของการปรึกษา เพราะเรามาจัดรายการใหม่ทั้งคู่

 "ภายนอกฟางข้าวดูบ้าๆ บอๆ ไม่มีสาระ แต่รู้ว่าเขาจริงจังในการทำงาน เราเลยรู้สึกว่า ถ้าปรึกษาคนที่จริงจังกว่าเราจะไปกันใหญ่ เราน่าจะทอนตัวเอง เวลาปรึกษาฟางข้าว เขามักบอกช่างมันเถอะ เขามีวิธีพูดของเขา ที่อย่างน้อยที่สุดทำให้เราสบายใจ”

 พอสนิทกันมากขึ้น ลุคของดีเจฟางข้าวที่แต่งตัวสวยแซ่บเว่อร์ก็ถูกแทนที่ด้วยความฮา ความโก๊ะ ถึงขนาดใช้คำว่า ติ๊งต๊องกันเลยทีเดียว

 “ฟางข้าวเป็นคนที่เข้าถึงง่าย แต่การแต่งตัวของนางจะเว่อร์ๆ หน่อย แต่งตัวดี สวยตลอด แต่ละงานต้องไม่ซ้ำกัน เห็นเขาแต่ละทีคิดเลยว่าแต่ละชุดไปเอามาจากไหน ทำไมชุดได้ขนาดนี้ ในมุมของคนจ้างงานคงแฮปปี้ เขาเต็มที่จริงๆ”

 แม้จะเป็นเพื่อนใหม่ แต่ถ้าได้เปิดใจ และให้ใจไปแล้ว ระยะเวลาไม่สำคัญเท่ากับความจริงใจที่ให้กัน

 “นันไม่ค่อยเปิดใจกับเพื่อนใหม่สักเท่าไร ไม่ใช่มนุษยสัมพันธ์แย่ แต่เราก็ไม่ได้เฟรนด์ลี่ขนาดนั้น ไม่ได้เปิดตัวเองกับทุกคน แต่เราค่อยๆ เปิดทีละนิด

 "สำหรับฟางข้าวมีอะไรบางอย่างที่เขาจริงใจ ซึ่งในความเป็นเพื่อน ที่มาอันดับแรก ขอความจริงใจ ที่เขาให้ใจกับเรา พอได้เราก็ให้คืนมากด้วย ที่รู้สึกว่าเขาคือเพื่อนที่จริงใจ จากเหตุการณ์เรื่องงาน ใครพูดไรนิดไรหน่อยเรารู้สึกไปหมด เราเครียดมากจริงๆ แต่บางอย่างที่เขาพูดกับเราโคตรเจ๋ง เตือนสติเรา ทำให้รู้สึกว่าเลือกปรึกษาถูกคนแล้ว

 "อย่างเรื่องความรักที่เลือกปรึกษาฟางข้าว เพราะความรักเราควรจะปรึกษาคนที่เขามีความรักมั่นคง เพราะเราเป็นคนอารมณ์ร้อน ขี้เบื่อ หงุดหงิดง่าย มีข้อเสียของการใช้ชีวิตคู่เยอะ ก็ปรึกษาเขามีมุมมองของผู้หญิงที่เราไม่เข้าใจ ฟางข้าวมีคำตอบให้เรา เขาใส่ใจรับฟังปัญหาของเรา ตั้งใจฟังจริงๆ ด่าเราก็ได้ ซึ่งเราว่าเขาติเพื่อก่อ เขากล้าพูดความจริงกับเรา"

 เห็นดีเจฟางข้าวร่าเริงมาก แต่ในฐานะเพื่อนก็ทะลุทะลวงภาพลวงตานี้ไปได้

 “ที่เรารู้สึก เวลาคุยที่ร่าเริงมากๆ เวลาที่เขาน้อยใจ หรือมีปัญหา เขาจะมีอาการมากกว่าคนอื่น อย่างเราถ้าไม่ได้ออนสเตจจะเป็นแบบนี้ ไม่ได้มีอารมณ์วับๆ แวมๆ แต่ฟางข้าวเวลาดาวน์อาหารชัดเจนมาก เขาจะมีความกังวลตลอด และชอบกดดันตัวเอง ที่จริงสิ่งที่เขาทำดีแล้วนะ เขาเป็นคนตั้งใจ ซึ่งมันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ถ้าลากเส้นต่อมันต้องขึ้น เพราะฐานเขามั่นคง”