posttoday

น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ & ชุติมา เปรื่องเมธางกูร ‘เราคือ คู่ซี้ คู่หู คู่ฮา’

03 มิถุนายน 2560

คนหนึ่งดูเป็นสาวห้าว ขี้เล่น ขณะที่อีกคนเป็นสาวสวย ทายาทนักการเมืองชื่อดัง เส้นทางชีวิตของทั้งคู่ดูไม่น่าจะมาบรรจบกันได้

โดย...พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน

คนหนึ่งดูเป็นสาวห้าว ขี้เล่น ขณะที่อีกคนเป็นสาวสวย ทายาทนักการเมืองชื่อดัง เส้นทางชีวิตของทั้งคู่ดูไม่น่าจะมาบรรจบกันได้ แต่เมื่อถนนสายมิตรภาพเชื่อมโยงทั้งคู่เข้าด้วยกัน เรื่องราวของความมัน ฮา ปนซึ้งของคู่หูคู่ฮาจึงบังเกิด 

เมื่อ น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ สาวสวยเจ้าของนัยน์ตาคม ไดเรกเตอร์และเอ็มดีคนสวยของแปซิฟิค ซิตี้ คลับ ได้มารู้จักกับ เกศ-ชุติมา เปรื่องเมธางกูร เจ้าของร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลี "Nice two meat you" ในคอร์สเรียนอสังหาริมทรัพย์ที่ทั้งคู่ตัดสินใจไปเรียน หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯ

จากวันแรกที่ไม่ชอบหน้ากันเท่าไหร่ และไม่คิดจะเป็นเพื่อนกันด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายโชคชะตากลับเล่นตลก ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนรักกันดั่งเช่นวันนี้

'เกศเหมือนหนังสือขายหัวเราะ ที่ทำให้ยิ้มได้เสมอ'

“ตอนเจอเขาครั้งแรก เรารู้สึกว่าเขาเป็นผู้หญิง (แต่งตัว) แรง แต่งตัวจัดว่าเยอะมาก ทั้งชุด ทั้งผม (ยิ้ม) จำได้ว่าช่วงแรกๆ ที่เพื่อนเราซึ่งรู้จักกับเกศอยู่แล้ว เจอแล้วเข้าไปทักทายเขา เราจะรู้สึกว่าไม่อยากรู้จักคนนี้เลย ไม่อยากพูดด้วย (หัวเราะ)”

จากจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างติดลบ เพราะรู้จักกันเพียงผิวเผิน แต่เมื่อได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น กำแพงด้านลบที่ก่อตัวขึ้นก็เริ่มทลายลง

“พอเรียนๆ ไปกลุ่มที่เรียนก็เริ่มเล็กลง ที่ยังมีติดต่อกันก็เป็นกลุ่มเล็กๆ ซึ่งกลุ่มเราก็มีเขาอยู่ด้วย เราเลยได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น และรู้สึกว่าจริงๆ เขาเป็นคนน่ารัก รักเพื่อนมาก ปฏิเสธใครไม่เป็น เพื่อนขอให้ช่วยอะไรช่วยหมด”

สาวสวยยังเล่าต่ออย่างออกรสว่า คิดไปก็โชคดีเหมือนกันที่ชีวิตนี้ได้เจอเพื่อนคนนี้

“เขาเป็น Rare Item นะ นานๆ จะเจอคนที่มีตัวตนชัดแบบนี้ เขาเป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัว มีน้ำใจ คิดว่าจากนี้เราคงจะโตและแก่ไปด้วยกัน”

ถามถึงวีรกรรมของเพื่อนสาวที่เล่าทีไรก็ขำน้ำตาเล็ด น้ำทิพย์หยุดคิดสักครู่ ก่อนจะเล่าถึงพฤติกรรมของเพื่อนสาวที่ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนไซส์เสื้อผ้า โดยเฉพาะกางเกง ถึงแม้ว่าจะใส่ไม่ได้ก็ตาม

“เกศจะไม่ค่อยยอมเปลี่ยนไซส์กางเกง ทั้งที่ใส่ไม่ได้ก็ยังพยายาม เขาเชื่อว่าวันหนึ่งจะลดได้ แต่บางทีเราเห็นหลายปีแล้วเขาก็ยังลดไม่ได้อยู่ดี (หัวเราะ) อีกอย่างคือ ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเขาเป็นคนชอบใส่สูท สเวตเตอร์มาก บางครั้งเรายังแซวว่าเมืองไทยอากาศร้อนจะตายใส่แบบนี้ทำไม”

สำหรับน้ำทิพย์ เธอมองว่า เพื่อนสาวคนนี้ เหมือนกับหนังสือขายหัวเราะ ที่หยิบขึ้นมาอ่านเมื่อใดก็ทำให้อารมณ์ดีและยิ้มได้เสมอ

“เขาเป็นคนคิดบวก เวลาเจอกันจะมีแต่เสียงหัวเราะ ง่ายๆ แค่เห็นชุดเขา เราก็ขำแล้ว บางวันก็มาชุดนก ชุดวัว ซึ่งความที่เป็นเขาแบบนี้ บางทีเวลามีนัดกัน เราก็ลุ้นเหมือนกันนะว่า วันนี้เราจะมาเจอเขาในลุคไหน” สาวตาคมแซวเพื่อนแบบต่อหน้าจนทำเอาอีกฝ่ายออกอาการเขินเบาๆ

“อีกเหตุผลคือ เราทั้งคู่ไม่ใช่สายบ่น ที่เวลาเจอกันจะมานั่งระบายความทุกข์ หรือปัญหา เราไม่ค่อยพูดเรื่องเครียดๆ ใส่กัน ทำให้เจอกันทีไรก็สบายใจ และเราเชื่อว่า เมื่อไหร่ที่เราต้องการความช่วยเหลือ แค่โทรไปหาเขา เขาพร้อมจะช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่แน่นอน” 

น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ & ชุติมา เปรื่องเมธางกูร ‘เราคือ คู่ซี้ คู่หู คู่ฮา’ น้ำทิพย์

'น้ำทิพย์ คือ เพื่อนแท้'

ปล่อยให้เพื่อนสาวเผยความในใจมาพอสมควร ถึงคราวเกศได้เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อน้ำทิพย์บ้าง

“น้ำทิพย์เป็นคนเฟรนด์ลี่และจริงใจมากๆ ที่สำคัญเขาค่อนข้างติดดินมาก ตั้งแต่รู้จักกันมา จนมาถึงวันนี้ เกศรู้สึกว่าเขาเป็นเพื่อนแท้ และเป็นเพื่อนที่พร้อมที่จะอยู่กับเราเสมอ เมื่อเรามีปัญหา”

เห็นเป็นผู้หญิงคนละสไตล์แบบนี้ ใครจะคิดว่าทั้งคู่เคยจูงมือกันไปเที่ยวฮ่องกงสองคนมาแล้ว แถมยังซื้อตั๋วช่วงโปรโมชั่นบินไปชิลๆ ด้วย

"ทริปไหว้พระที่ฮ่องกง เป็นทริปที่เกตุประทับใจมาก เราจองตั๋วโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ไปตะลุยไหว้พระกันสองคน เพราะถ้ารอเพื่อนครบก๊วนคงไม่ได้ไปแน่นอน ทริปนั้นถึงจะกินเวลาแค่ 2 วัน แต่เกศก็ทำให้น้ำทิพย์เซอร์ไพรส์สุด ด้วยขนาดกระเป๋าเดินทางใบโตที่ราวกับเดินทางเป็นสัปดาห์

“ถึงจะไปไม่กี่วัน แต่ทริปนั้นน้ำทิพย์ทำให้เกศรู้ว่าเขาไม่เหมือนใคร (หัวเราะ) อย่างเวลาเกศนอนกรน เป็นเพื่อนคนอื่นก็จะบ่นๆ แต่น้ำทิพย์แสบกว่านั้น เขาไม่ปลุกนะ แต่อัดคลิปไว้ แล้วปลุกให้เราขึ้นมาดู (หัวเราะ)” เล่ามาถึงตรงนี้น้ำทิพย์ถือโอกาสเสริมว่า

"เห็นลุคห้าวๆ แต่เข้าไปห้องน้ำที ตกใจนึกว่าใครยกเคาน์เตอร์ลาแมร์มา เพราะเขาเล่นวางเรียงกันครบชุด"

"เกศไม่ค่อยมีเวลา เพราะฉะนั้น เทคนิคของเกศคือ โบกครีมให้หนาไว้ก่อน แล้วปล่อยให้ครีมค่อยๆ ซึมให้ได้มากที่สุด แล้วเกศก็เช็ดออก" เกศรีบชิงอธิบายก่อนที่เพื่อนสาวจะแฉวีรกรรมไปมากกว่านี้ เล่นเอาเพื่อนสาวที่นั่งอยู่ข้างกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่    

น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ & ชุติมา เปรื่องเมธางกูร ‘เราคือ คู่ซี้ คู่หู คู่ฮา’ ชุติมา

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่รู้จักกันมา เกศยอมรับว่า น้ำทิพย์ทำให้เธอเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง เพราะเวลาอยู่ใกล้น้ำทิพย์ทีไร เธอบอกว่ารู้สึกราวกับว่าสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง

“น้ำทิพย์เคยโกรธเกศมากครั้งหนึ่ง เพราะเกศมาสาย ซึ่งครั้งนั้นเราก็ผิดจริงๆ แหละ แต่เหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้เกศพยายามปรับปรุง และจะไม่มาสาย โดยเฉพาะถ้านัดนั้นมีน้ำทิพย์รวมอยู่ด้วย (ยิ้ม) น้ำทิพย์เป็นเพื่อนที่บางครั้งเราก็กลัวๆ เขานะ เป็นเพื่อนที่ดุ ซึ่งความรู้สึกเกศก็คงไม่ต่างจากเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ที่กลัวเขาเหมือนกัน รู้สึกเหมือนมีรังสีอำมหิตบางอย่าง (หัวเราะ) แต่ถ้าจะให้เปรียบเทียบน้ำทิพย์เป็นอะไรสักอย่างสำหรับเกศ ไม่รู้จะพูดยังไง เอาเป็นว่า เขาเหมือนสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัว ดูมีอำนาจ”

เกศยอมรับว่า เธอโชคดีไม่น้อยที่มีโอกาสได้รู้จักกับเพื่อนคนนี้

“เกศเรียนมาหลายคอร์สนะ แต่ก็ดีใจที่อย่างน้อยมี 1 คอร์ส ที่นอกจากเราจะได้ความรู้ ยังได้มิตรภาพและเพื่อนที่ดีกลับมา ทุกวันนี้ถึงเราอาจไม่ได้เจอกันบ่อยมาก แต่น้ำทิพย์เป็นเพื่อนที่เราไม่เคยรู้สึกว่าเราห่างกัน เวลาที่เรามีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือ เราเชื่อว่าเขาจะข้างๆ เราเสมอ"