posttoday

สาวสวยเพื่อนคู่ซี้นางงาม ณฉัตร กวิยณัฎฐ์ VS โบว์ลิ่ง ปริศนา

01 เมษายน 2560

ได้พบเจอกันมาก่อนในแวดวงนางงาม กระทั่งมีโอกาสได้มาร่วมงานกันก่อนหน้านี้ และล่าสุดกับละครแนวดราม่าสืบสวนเรื่อง "เงาเสน่หา"

โดย...ภาดนุ ภาพ : ภัทรชัย ปรีชาพานิช

 ได้พบเจอกันมาก่อนในแวดวงนางงาม กระทั่งมีโอกาสได้มาร่วมงานกันก่อนหน้านี้ และล่าสุดกับละครแนวดราม่าสืบสวนเรื่อง "เงาเสน่หา" ซึ่งได้พระเอกเจ้าบทบาทอย่าง อ้น-สราวุธ พุทธาร มาตรทอง ร่วมแสดงนำ ที่กำลังออกอากาศทุก จันทร์-อังคาร เวลา 20.35 น. ทางสถานี โทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิทัลทีวี

 ก็ยิ่งทำให้สองสาว ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2012 กับ โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ นางสาวไทยปี 2555 กลายมาเป็นเพื่อนคู่ซี้นางงามที่สนิทแนบแน่นจนน่าอิจฉา

ณฉัตร พูดถึง โบว์ลิ่ง

 “รู้จักกับโบว์ลิ่งมาหลายปีแล้วค่ะ เพราะเคยเจอกันในงานแวดวงนางงาม แม้จะคนละเวที แต่ก็มีโอกาสได้เจอกันบ่อยๆ แต่ตอนนั้นเราสองคนยังไม่ได้สนิทกัน กระทั่งปี 2556 เราก็มีโอกาสได้มาเล่นละครเรื่องแรกทางช่อง 8 ด้วยกัน นั่นคือ ‘ผู้ชนะสิบทิศ’ ที่พี่ฟิล์ม รัฐภูมิ รับบทเป็น ‘จะเด็ด’ โบว์ลิ่งเล่นเป็น ‘ตะละแม่จันทรา’ และณฉัตรเล่นเป็น ‘ตะละแม่กุสุมา’ แต่เราก็ยังไม่ค่อยได้เจอกันอีกนั่นแหละ เพราะบทของเราอยู่คนละเมือง เลยจะแยกกันถ่ายทำ เรามาเริ่มสนิทกันมากขึ้นก็ตอนเล่นละครเรื่อง ‘เงาเสน่หา’ นี่แหละค่ะ

 "ในปี 2558 กลุ่มดาราที่เล่นละครเรื่องนี้ ก็มีโอกาสได้ไปตะลุยเกาหลีด้วยกัน เพราะถ่ายทำที่นั่น ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่เลย นอนห้องเดียวกัน ใช้ห้องน้ำร่วมกัน (หัวเราะ) เรียกว่าเป็นทริปแรกที่ทำให้รู้ว่านิสัยของแต่ละคนเป็นยังไง พอมาเล่นละครด้วยกันก็ทำให้สบายใจมากขึ้น เพราะรู้นิสัยกันแล้ว แต่เรื่องเงาเสน่หา เราสองคนจะเล่นเป็นตัวละครตัวเดียวกันที่ไปศัลยกรรมเปลี่ยนใบหน้ามา ปัญหาก็คือเสียงของเราสองคนจะคนละโทนกันเลย แต่โชคดีที่ด้วยตัวบทแล้วมันจะปรับไปตามบุคลิกที่เปลี่ยนไปของตัวละครตัวนี้ ก็เลยรอดตัวไปค่ะ” (หัวเราะ)

 ณฉัตรบอกว่า ที่เห็นโบว์ลิ่งในลุคสวยเปรี้ยวอย่างนี้ ที่จริงแล้วโบว์ลิ่งเป็นสาวหวานออกแบ๊วๆ ซึ่งแตกต่างจากตัวเธอโดยสิ้นเชิง ที่ทุกคนมองว่าหน้าหวานๆ น่าจะเป็นสาวแบ๊วซะมากกว่า

“แบ๊วยังไง สังเกตได้จากเวลาที่โบว์ลิ่งคุยกับแฟน เค้าจะมีเสียงอีกเสียงนึงที่เรียกว่าเสียงสองเสมอ (หัวเราะ) คุยกับแฟนมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งมาก ทุกคนตกใจว่า ต้องใช้โทนเสียงขนาดนี้เลยเหรอ ซึ่งจะต่างจากตัวเราเลยล่ะ ถ้ามีแฟนก็คงไม่คุยด้วยเสียงสองขนาดนี้ ได้ยินแล้วก็ขำเพื่อนค่ะ เรียกว่าเป็นโหมดแบ๊วของโบว์ลิ่ง

 "อย่างที่บอกว่ารู้จักกันมาหลายปีแล้ว แต่มาสนิทกันจริงจัง 2 ปีได้ นอกจากความเป็นสาวหวานแล้ว โบว์ลิ่งมีสิ่งที่ทำให้ประทับใจในเรื่องการทำงานพิธีกรก่อนหน้านี้ของเค้า ทั้งทางช่องไทยพีบีเอสและช่อง 8 เพราะเค้าจะมีวิธีการพูดที่เก่งและฉลาดมาก มีเทคนิคที่ดี มีการเรียบเรียงเนื้อหาที่เยี่ยม เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหน้ากล้อง โบว์ลิ่งก็จะแก้ไขสถานการณ์ได้หมด ดูแล้วสมูท ไม่ติดขัดเลยละ”

 ณฉัตรเสริมว่า สำหรับงานละคร ด้วยความที่โบว์ลิ่งเรียนเกี่ยวกับการแสดงมา เวลาถ่ายละครจึงเป็นเรื่องไม่ยากเลย…

 ”ตอนที่เห็นเค้าเล่นละครนะ ณฉัตรยังคิดในใจว่า โอ้โห! นี่เธอเล่นได้ขนาดนี้ แล้วฉันจะเป็นยังไงล่ะเนี่ย (หัวเราะ) คือเค้าจะมีเทคนิคการอ่านบท การตีความบท และเรียงลำดับบทละครโดยใส่ความเข้าใจของเค้าลงไป พูดง่ายๆ ว่าทำการบ้านมาดีมาก ส่วนความเปิ่นความโก๊ะของเขาจะไม่ค่อยมีนะ ส่วนมากเค้าจะเป็นคนขี้ลืมซะมากกว่า เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ค่อยมีเรื่องขายหน้าสักเท่าไหร่

 สำหรับโบว์ลิ่ง สิ่งที่เป็นห่วงเค้าก็คือเรื่องสุขภาพ คือเค้าเป็นไฮเปอร์ไทรอยด์ ตัวจะผอม น้ำหนักน้อยทั้งที่กินเยอะ แถมยังต้องกินยาอยู่ตลอด คนเป็นไทรอยด์ถ้าผอมแล้วมันจะเพลีย ไม่ค่อยมีแรง ซึ่งก็เป็นอุปสรรคต่อการทำงานเหมือนกัน ก็อยากให้เค้าพักผ่อนเยอะๆ และอย่าเครียด ดูแลตัวเองให้ดีๆ อีกเรื่องที่เป็นห่วงก็คือ อยากให้โบว์ลิ่งแต่งงานเร็วๆ (หัวเราะ) ซึ่งเรื่องนี้เค้าบอกว่าไม่รีบ ยังมีเวลา เพราะเพิ่งจะขึ้นเลขสามเอง แต่ถึงยังไงก็ยังอยากให้เพื่อนแต่งงานเร็วๆ อยู่ดีค่ะ” (ยิ้ม)

สาวสวยเพื่อนคู่ซี้นางงาม ณฉัตร กวิยณัฎฐ์ VS โบว์ลิ่ง ปริศนา

โบว์ลิ่ง กล่าวถึง ณฉัตร

 “ณฉัตรเป็นสาวสวยที่รูปลักษณ์ภายนอกไม่เหมือนกับนิสัยจริงๆ ของเค้าเลยละ ลุคเค้าจะดูเป็นสาวเปรี้ยว สวย เท่ สง่า มั่นใจ เพราะเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ที่ณฉัตรผ่านมาจะเป็นแบบนั้น พอมาเล่นละครก็ยังได้รับบทสวย เท่ สง่า มั่นใจอยู่ แต่ที่จริงแล้วเค้าเป็นสาวเรียบร้อย ออกจะโก๊ะๆ ด้วยซ้ำไป ไม่ได้ร้าย ไม่ได้แรง เหมือนกับบทในละครที่เล่น คือณฉัตรจะเป็นนางงามที่มีบุคลิกของความเป็นนางแบบสูงไง เวลาออกงานที่ต้องใส่ชุดสวยๆ เดินแบบ เค้าก็จะองค์ลง ดูมีความสวยสง่าและสตรองขึ้นมาทันที

 "ณฉัตรเป็นคนตลกมาก เวลาที่เค้าเล่นบทกุ๊กกิ๊กกับพระเอก อย่างในเรื่องผู้ชนะสิบทิศที่ต้องเล่นบทเข้าพระเข้านางกับพี่ฟิล์ม รัฐภูมิ ณฉัตรจะเขินมากๆ พอจบเรื่องนั้น เมื่อมีโอกาสเจอผู้บริหารช่อง 8 เค้าก็ไปขอว่า คราวหน้าหนูขอเล่นบทร้ายๆ นะ เล่นบทหวานๆ ไม่ไหวแล้ว ซึ่งเค้าก็ได้รับบทที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนมาเจอกันในเรื่อง ‘เงาเสน่หา’ เราก็ตลกเค้ามากๆ เพราะเวลาเล่นบทร้ายเค้าจะใส่เต็มที่ อินเนอร์มาเต็ม ไม่ห่วงสวย แต่พอเป็นฉากที่ต้องยั่วผู้ชายนางก็จะเขิน (หัวเราะ) เพราะมันไม่ใช่ตัวเค้าไง เค้าก็เลยไม่รู้ว่าจะยั่วยังไง พอเห็นแล้วเราก็ขำ แต่ทั้งนี้เค้าก็มีการพัฒนาฝีมือการแสดงที่ดีขึ้น ตั้งใจทำงานมาก และมักจะทำการบ้านมาก่อนเสมอ”

 โบว์ลิ่งเสริมว่า สิ่งที่เป็นห่วงเพื่อนก็คือเรื่องผู้ชาย (หัวเราะ) เพราะตอนนี้ณฉัตรเป็นโสดอยู่ แต่ด้วยความที่มีบุคลิกเป็นสาวเปรี้ยวในตัว ก็เลยเป็นห่วงว่าหนุ่มๆ ที่เข้ามาจีบจะมาหลอกเพื่อนรักคนนี้หรือเปล่า

 “หนุ่มๆ ที่เข้ามาจีบณฉัตรส่วนใหญ่เท่าที่สังเกตจะเป็นลุคแบดบอย แล้วเพื่อนเราเป็นคนแบ๊วๆ ใสๆ ก็เลยกลัวว่าเค้าจะไม่ทันคน จะโดนผู้ชายมาหลอกได้ แม้ลุคของณฉัตรจะดูสตรอง แต่เรารู้จักเพื่อนเราดี นางเป็นคนใสๆ จิตใจดี เราก็เป็นห่วง เพราะก่อนหน้านั้นมีนักบินมาจีบนาง แต่ในฐานะเพื่อน เราก็ เอ๊ะ! นักบินนี่ต้องเจ้าชู้แน่ๆ เพราะนักบินเจอคนสวยเยอะ แอร์โฮสเตส สวยๆ ทั้งนั้น แต่ในที่สุดสองคนนี้ก็ไม่ได้เป็นแฟนกัน เราก็สบายใจไปเปลาะหนึ่ง (หัวเราะ) เพราะอยากให้เพื่อนได้คบกับคนที่ดีจริงๆ

 "ส่วนเรื่องสุขภาพก็ไม่ค่อยเป็นห่วงเท่าไหร่ เพราะเค้าดูแลตัวเองดี กินดี ออกกำลังกาย ก็เลยไม่ค่อยน่าห่วง อย่างที่บอกว่าห่วงเรื่องเดียวคือคนที่มาจีบเค้า เพราะเค้าอยากมีครอบครัว อยากมีลูกเร็วๆ เราก็บอกว่า นี่เธอเพิ่งอายุแค่ 26 ปีเองนะ ยังมีเวลาอีกเยอะค่ะ ไม่ต้องรีบ เดี๋ยวได้คนไม่ดี” (ยิ้ม)

 โบว์ลิ่งทิ้งท้ายว่า ในอนาคตทั้งคู่อาจจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันอีกก็ได้ ซึ่งจะเป็นผลงานแบบไหนก็ขอให้ผู้ใหญ่เป็นผู้พิจารณา แต่โอกาสที่จะได้ร่วมงานกันอีกก็มีสูง เพราะด้วยความสูงที่ใกล้เคียงกัน มาจากเวทีประกวดนางงามเหมือนกัน เคมีของทั้งสองคนก็เลยเข้ากันได้ดี

 นี่แหละความน่ารักของเพื่อนซี้นางงามคู่นี้ล่ะ

 ใครที่เป็นแฟนของสองสาวติดตามได้ที่ IG : nachad_k และ IG : bowling_prisana