posttoday

ปณิธานปีใหม่ ตั้งเป้าไว้ แล้วทำให้สำเร็จ

05 มกราคม 2560

ช่วงขึ้นปีใหม่ถือเป็นโอกาสอันดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ หลายคนจึงมักกำหนด New Year Resolution หรือตั้งปณิธานไว้ในใจ

โดย...ภาดนุ ภาพ... เอเอฟพี

ช่วงขึ้นปีใหม่ถือเป็นโอกาสอันดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ หลายคนจึงมักกำหนด New Year Resolution หรือตั้งปณิธานไว้ในใจ ว่าปีใหม่นี้จะมุ่งมั่นตั้งใจทำในสิ่งที่คิดหวังไว้ให้สำเร็จให้ได้ เหมือนอย่างหนุ่มๆ สาวๆ ในวงการบันเทิงและแวดวงสังคมเหล่านี้ พวกเธอและเขาก็มีสิ่งที่ตั้งใจไว้ และอยากจะทำให้สำเร็จเช่นกัน

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ พระเอกหนุ่มจากภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ “มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ” จากค่ายทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม (เข้าฉายต้น ก.พ. 2560) เป็นอีกคนหนึ่งที่ตั้งใจไว้ว่า ปี 2017 นี้จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

“ปีที่ผ่านมาคนไทยผ่านเรื่องราวต่างๆ มามากมาย ซึ่งมีทั้งดีและร้าย หลายคนตั้งใจว่าในปี 2017 นี้จะทำให้ดียิ่งขึ้น ผมเองก็เหมือนกัน ปีนี้มีหลายอย่างที่ผมตั้งใจไว้ว่าจะทำให้ดีกว่าเดิม อย่างแรกก็คือเรื่องงาน ปีนี้ผมตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทำงานออกมาให้ดีกว่าปีที่แล้ว ก็ไม่ใช่ว่าปีที่แล้วทำไม่ดีนะ แต่ในปีใหม่นี้ตั้งใจว่าจะทำให้ดียิ่งกว่า

ปณิธานปีใหม่ ตั้งเป้าไว้ แล้วทำให้สำเร็จ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

 

อีกเรื่องคือสุขภาพ ปีที่ผ่านมาผมยังรู้สึกว่าดูแลสุขภาพตัวเองน้อยเกินไป ปีนี้จึงอยากดูแลให้เต็มที่กว่าเดิม โดยจะเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และหาวิตามินมาเสริมให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า ถ้าเรามีร่างกายที่แข็งแรง ก็จะปราศจากโรคภัยมาเบียดเบียน ดังนั้นในปี 2017 นี้ผมตั้งใจว่าจะออกกำลังกายให้มากขึ้นเพื่อให้ตัวเองแข็งแรงและพร้อมสู้กับทุกสถานการณ์เลยครับ”

หนุ่มมากความสามารถวัย 28 ปี อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ นักร้อง นักแสดง พิธีกร และผู้ประกาศข่าวช่วงดึก ของช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ก็ตั้งใจจะทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง

“การทำงานในปีที่ผ่านมา ผมทำหลายอย่างทั้งร้องเพลง พิธีกร และผู้ประกาศข่าว ซึ่งผมคิดว่าการทำงานหลายอย่างพร้อมกันมันดูดพลังเราไปเยอะเลย จึงตั้งใจว่าปี 2017 นี้จะกลับมาฝึกปรือความสามารถต่างๆ ให้เก่งขึ้น ทำการบ้านให้มากขึ้น โดยดูจากคนที่เป็นไอดอลของเราว่าเขาทำยังไง ผมตั้งใจว่าจะใช้เวลาวันละ 1 ชั่วโมง เพื่อฝึกฝนพัฒนาทักษะต่างๆ เช่น การร้องเพลง ที่ตั้งใจจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ตอนนี้ก็กำลังมองหาคุณครูอยู่เหมือนกัน เพราะการร้องเพลงสามารถนำไปใช้ได้ทั้งในคอนเสิร์ตและเล่นมิวสิคัล นอกจากนี้ผมยังจะเพิ่มทักษะด้านการแสดงด้วย เพราะในอนาคตอาจจะมีละครโทรทัศน์ให้เห็นกันครับ”

ปณิธานปีใหม่ ตั้งเป้าไว้ แล้วทำให้สำเร็จ อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ

 

อาร์มเคยฝากผลงานละครเวทีเรื่อง “โหมโรง” มาแล้ว ล่าสุดก็กำลังจะมีละครเวทีเรื่อง “นิทานหิ่งห้อย” ในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้ แล้วยังมีงานร้องเพลงพระราชนิพนธ์ในงานเปิดนิทรรศการต่างๆ อีกด้วย

“นอกจากเรื่องงานแล้ว ผมยังตั้งปณิธานในเรื่องส่วนตัวไว้ด้วยว่า อยากจะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างในชีวิตโดยคิดถึงครอบครัวให้มากขึ้น ในปี 2017 นี้ผมตั้งใจไว้ว่าจะกลับมากินข้าวเย็นกับคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 4 วัน เนื่องจากที่ผ่านมาผมทำงานเยอะมาก ทั้งร้องเพลง พิธีกร ผู้ประกาศข่าว รวมทั้งรับงานอีเวนต์ด้วย จึงไม่ค่อยมีเวลาให้พวกท่านมากนัก

ปีนี้ผมจึงตั้งใจไว้เลยว่า จะหาช่องทางพูดคุยกับพวกท่านให้มากขึ้น โดยใช้วิธีโทรศัพท์หาเลยดีกว่า ซึ่งปกติแล้วเราจะคุยไลน์กลุ่มครอบครัวกัน แต่บางครั้งในช่วงที่ผมติดงานก็จะไม่ได้อ่าน มาตอบไลน์อีกทีพวกท่านก็หลับไปแล้ว ผมจึงคิดว่าควรโทรศัพท์หาเลยดีกว่า เพราะได้ยินเสียง ได้ถามสารทุกข์สุกดิบกัน ซึ่งผมว่ามันดีต่อความรู้สึกมากกว่า อีกอย่างตอนนี้ท่านทั้งสองก็ใกล้เกษียณแล้ว ผมจึงคิดว่าผมโชคดีมากที่ยังมีทั้งคุณพ่อคุณแม่อยู่ครบ อีกอย่างเพราะน้องชายผมทำงานเป็นสจ๊วดบนสายการบิน ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน จึงเป็นหน้าที่หลักของผมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการให้เวลาดูแลพวกท่านอย่างดีที่สุดครับ”

ด้าน น.ต.ณยศ เสาว์ทองหยุ่น ทหารอากาศหนุ่มวัย 35 ปี ประจำกองบัญชาการกองทัพไทย ช่วยราชการสำนักงานเสนาธิการทหาร และผู้ติดตาม (ตำแหน่งผู้ช่วยดำเนินงาน) พล.อ.อ.ดร.ชูชาติ บุญชัย ผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ตั้งปณิธานปีใหม่ไว้เช่นกัน

ปณิธานปีใหม่ ตั้งเป้าไว้ แล้วทำให้สำเร็จ น.ต.ณยศ เสาว์ทองหยุ่น

 

“ก่อนเข้ามาทำงานรับราชการ ด้วยความที่ผมเรียนจบปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์และปริญญาโทด้านบริหารการบิน ไม่ได้เรียนจบโรงเรียนนักเรียนนายร้อย จปร. หรือนักเรียนเหล่าโดยตรง ในความรู้สึกของผมแล้วอาจจะทำให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้ค่อนข้างช้า ดังนั้นในปี 2017 นี้ผมจึงตั้งใจไว้ว่าจะสอบเข้าเรียนในโรงเรียนเสนาธิการทหารหลักสูตร 1 ปีเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้การทำงานในแวดวงราชการของผมก้าวหน้ามากขึ้น

โดยในเดือนหน้าผมต้องเข้าอบรม จากนั้นจะเข้าสอบ และเรียนหลักสูตรนี้ให้สำเร็จ ซึ่งหลักสูตรนี้มีทั้งหมด 3 เหล่า คือ เสนาธิการทหารบก เสนาธิการทหารเรือ และเสนาธิการทหารอากาศ ซึ่งถ้าสอบติดอันไหนก็สามารถเรียนได้ทั้ง 3 เหล่า เนื่องจากตอนนี้ผมรับราชการอยู่ที่กองบัญชาการกองทัพไทยแล้ว ดังนั้นการเรียนเสธฯ จึงเป็นสิ่งที่ผมตั้งไว้ว่าจะทำให้สำเร็จให้ได้ในช่วง ต.ค. 2560 เพราะเมื่อเรียนจบก็จะได้รับพระราชทานเหรียญ และทำให้ผมรู้สึกว่าได้เป็นทหารอาชีพโดยสมบูรณ์แบบ

สำหรับเรื่องส่วนตัว ผมตั้งใจว่าปีนี้อยากจะบวชเพื่อตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ซะที ที่จริงผมตั้งใจจะบวชมานานแล้ว แต่ด้วยจังหวะเวลาและความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน ต้องติดตามผู้บังคับบัญชา ทำให้ยังไม่ได้บวชสักที แต่ตอนนี้ผมอายุ 35 ปีแล้ว ด้วยความที่เป็นลูกผู้ชายไทย ผมจึงตั้งใจจะบวชให้พ่อแม่ เพราะตอนนี้พวกท่านก็อายุ 70 กว่าปีแล้ว ผมเลยอยากจะทำเพื่อพวกท่านบ้าง พวกท่านจะได้มีความสุข อีกอย่างในปี 2560 นี้ผู้บังคับบัญชาของผมจะเกษียณอายุราชการพอดี ผมจึงอยากจะขอลาบวชสัก 1 เดือน เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ พร้อมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยครับ”

ปณิธานปีใหม่ ตั้งเป้าไว้ แล้วทำให้สำเร็จ หลิน-มชณต สุวรรณมาศ

 

มาดูฝั่งสาวๆ กันบ้าง หลิน-มชณต สุวรรณมาศ นางเอกน้องใหม่จากภาพยนตร์ “มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ” กับสิ่งที่เธอตั้งใจจะทำให้สำเร็จในปีนี้มีอะไรบ้าง มาเฉลยให้ฟังหน่อยจ้ะ

“ความตั้งใจของหลินในปีนี้คือ อยากจะมองไปยังอนาคตให้มากขึ้น อะไรที่ยังค้างคาอยู่หรือยังไม่ได้ลงมือทำ ก็อยากจะรีบทำและทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่แค่ไหน เพราะทุกอย่างที่เริ่มต้นในปัจจุบันก็คือสิ่งที่จะกลายเป็นอนาคต ให้เราได้มองย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้นที่เราเคยเหนื่อยและท้อ เราจะได้มีกำลังใจไงคะ ยิ่งตอนนี้โอกาสที่ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงสำหรับหลินมาถึงแล้ว หลินก็อยากจะเต็มที่กับทุกโอกาสที่ได้รับ เพื่อคนที่มอบโอกาสให้เราจะได้ไม่ผิดหวัง

ตอนนี้หลินเริ่มรู้สึกว่าตัวเองค่อยๆ ก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงได้อีกสายหนึ่งแล้ว หลังจาก 4 ปีที่ผ่านมาเราเคยทำงานในสายเดินแบบมาโดยตลอด พอมีโอกาสได้มาลองเล่นภาพยนตร์ จึงเหมือนกับตัวเองกำลังได้ทำข้อสอบอยู่ ได้มีประสบการณ์เพิ่มเติมจากสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งหลินเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า ถ้าตั้งใจทำแล้วก็จะสามารถทำได้สำเร็จค่ะ”

ด้าน แปม-ศิรภัสรา สินตระการผล นักร้องสาววัย 25 ปี เกิร์ลแบนด์จาก “วงไกอา” ค่ายเวิร์คพอยท์ มิวสิค ที่กำลังจะมีผลงานละครโทรทัศน์เรื่อง “ยุทธการสลัดนอ” ทางช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี และละครเวที “นิทานหิ่งห้อย” ในวันที่ 28 ม.ค.-12 ก.พ. 2560 ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ก็มีสิ่งที่ตั้งใจไว้เช่นกัน

ปณิธานปีใหม่ ตั้งเป้าไว้ แล้วทำให้สำเร็จ แปม-ศิรภัสรา สินตระการผล

 

“ขอเริ่มจากเรื่องงานก่อนค่ะ หลักๆ เลยปีนี้แปมตั้งใจว่าจะทำงานที่ได้รับมอบหมายมาให้ดีที่สุด และจะทลายกำแพงของตัวเองที่ชอบคิดมากและไม่มั่นใจตัวเองในเรื่องงานว่าทำไม่ได้ลงไป เพราะมันคืออุปสรรคสำคัญในการพัฒนาตัวเอง แล้วตอนนี้แปมได้ไปเรียนแอ็กติ้งเพิ่มเติมด้วย เพราะในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้ แปมต้องเล่นละครเวทีเรื่อง ‘นิทานหิ่งห้อย’ แล้ว ซึ่งคุณครูที่สอนก็แนะนำให้เราใส่ทัศนคติที่ดี มองโลกในแง่บวก และเห็นคุณค่าในตัวเองลงไป แปมเลยตั้งใจว่าจะนำแนวคิดที่ได้จากการเรียนนี้มาปรับใช้กับตัวเองให้ได้ผลด้วยค่ะ

ความตั้งใจอีกอย่าง ปีนี้แปมขอโฟกัสไปที่เรื่องสุขภาพ ถามว่ากังวลเรื่องน้ำหนักไหม ก็มีบ้าง เพราะด้วยวัยที่เพิ่มขึ้น ร่างกายเราก็เผาผลาญได้น้อยลง ทำให้อ้วนง่ายขึ้น ดังนั้นในปีนี้จึงขอโฟกัสไปที่เรื่องสุขภาพ โดยเริ่มจากกินอาหารให้ถูกหลัก งดแป้ง ขนมกรุบกรอบ และกาแฟเย็น (หัวเราะ) ต่อไปนี้แปมตั้งใจว่าจะค่อยๆ ลด ละ เลิก และออกกำลังกายให้มากขึ้นค่ะ”

ปิดท้ายด้วยเซเลบสาวสวย มินต์-ณิชชา บุณยากร เจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าแบรนด์ “จินดาภา” กับปณิธานปีใหม่ที่เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร

ปณิธานปีใหม่ ตั้งเป้าไว้ แล้วทำให้สำเร็จ มินต์-ณิชชา บุณยากร

 

“ปีใหม่นี้มินต์ตั้งใจจะเป็นคนใจเย็นมากขึ้น ทำอะไรมีสติมากขึ้น และที่สำคัญคือตั้งใจจะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์เพื่อแบ่งปันให้กับสังคมมากขึ้น เช่น บริจาคเงิน อาหาร สิ่งของเครื่องใช้ ให้กับมูลนิธิหรือผู้ใจบุญต่างๆ ที่รับเลี้ยงน้องหมาจรจัดให้มากขึ้นกว่าปีก่อนๆ ซึ่งปกติแล้วตัวมินต์เองก็รักน้องหมา ที่ผ่านมาก็เคยบริจาคหรือช่วยเหลือน้องหมาเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในปี 2017 นี้ตั้งใจไว้ว่าจะเพิ่มความช่วยเหลือน้องหมาจรจัดให้มากขึ้น

สำหรับเรื่องธุรกิจเสื้อผ้าแบรนด์จินดาภาที่ทำอยู่ ปีนี้ตั้งใจที่จะสร้างการรับรู้ให้กับผู้คนเพื่อช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากกว่าเดิม โดยมีแพลนจะทำการตลาดในเมืองไทยเพิ่มขึ้น ถ้าหากมีโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมก็อยากจะขยับขยายแบรนด์ไปยังต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ด้วย เพราะคนเหล่านี้มีความสนใจในเรื่องแฟชั่นกันมากขึ้น แถมยังมีศักยภาพในการจับจ่ายหรือเป็นลูกค้าแบรนด์ต่างประเทศสูงอีกด้วย มินต์จึงอยากให้แบรนด์จินดาภาเติบโตและก้าวไกลไปมากกว่านี้ค่ะ”

เอาละ ได้ทราบถึง New Year Resolution ของหนุ่มสาวคนดังกันไปพอสังเขป แล้วตัวคุณเองล่ะ ในปี 2017 นี้ตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงตัวเองในเรื่องใดกันบ้าง ถ้าคิดไว้แล้วก็อย่ามัวช้า รีบลงมือทำได้เลย!!