posttoday

เรียนรู้กันไม่สิ้นสุด ในโลกกว้างโรแมนติก

26 พฤศจิกายน 2559

ทั้งคู่ชอบอยู่ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนฝูง แล้วเมื่อตัดสินใจคบหากันหลังจากเดทแรกผ่านไป 3 เดือน

โดย...ปอย

ทั้งคู่ชอบอยู่ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนฝูง แล้วเมื่อตัดสินใจคบหากันหลังจากเดทแรกผ่านไป 3 เดือน ทริปแรกท่องเที่ยวยุโรปจึงเลือกไปพร้อมสมาชิกครอบครัวของทั้งสองฝ่าย ว่าที่เจ้าบ่าว ภาณุวัชร สิริจุติกุล บอกว่าเวลาอยู่กรุงเทพฯ ก็แทบไม่ค่อยได้เจอหน้าค่าตากันเลย ด้วยหน้าที่การงานเกี่ยวกับธุรกิจโรงงานแปรรูปอาหารทะเลของครอบครัว ต้องรับงานหนักเกือบตลอด 7 วัน ส่วนว่าที่เจ้าสาวคนสวย ศรัญจิต ลีลากิจไพศาล ทำงานพีอาร์ห้างสรรพสินค้าชั้นนำก็หนักหนาไม่แพ้กัน และทันทีที่รู้ว่าครอบครัวฝ่ายหญิงมีจัดแฟมิลี่ทริปไปยุโรป ฝ่ายชายจึงตัดสินใจขอไปท่องเที่ยวด้วยอย่างไม่ลังเล เพราะการท่องโลกใบกว้างคือพื้นที่ของการได้เรียนรู้นิสัยซึ่งกันและกันได้ดีที่สุด

“รีบหอบเสื้อผ้าตามผู้หญิงไปยุโรปเลยค่ะ”ศรัญจิต บอกพลางหัวเราะสดใส ทริปนี้มีน้องชายทั้งคู่ไปเที่ยวกันด้วย จึงเห็นนิสัยของผู้ชาย 3 คนที่ในอนาคตจะอยู่ร่วมครอบครัวเดียวกันได้อย่างชัดเจน

“อุ้ย (นิกเนมว่าที่เจ้าบ่าว-ภาณุวัชร) พาน้องชายไปด้วยค่ะ แล้วฝั่งดิฉันมีคุณแม่ น้องชาย พี่สาวและหลานสาวไปด้วย ผู้ชายทั้ง 3 คนนี้จึงรับหน้าที่ขนกระเป๋าเดินทางของทุกๆ คนในครอบครัว ก็ได้เห็นความมีน้ำใจของแต่ละคนได้เลยนะคะ เราไม่เลือกไปทัวร์เพราะดิฉันสุขภาพไม่แข็งแรงนัก จึงเป็นเรื่องเหนื่อยเกินไปกับการตื่นแต่เช้าแล้วนั่งรถเป็นวันๆ เพื่อออกไปเที่ยวนอกเมือง อุ้ยเข้ามาก็ช่วยวางแผนจัดทริปในแบบชิลๆ สบายๆ เป็นความประทับใจในการเที่ยวยุโรปในครั้งแรกของเราค่ะ

เรียนรู้กันไม่สิ้นสุด ในโลกกว้างโรแมนติก

 

แล้วเมื่อต้องถ่ายรูปเวดดิ้ง เราจึงเลือกมาถ่ายที่ยุโรปอีกครั้งหนึ่ง เพื่อบันทึกความทรงจำว่าที่นี่คือจุดเริ่มต้นที่ได้เรียนรู้กันค่ะ” ศรัญจิต บอกพร้อมไม่ลืมรอยยิ้ม

การออกไปท่องโลกใบกว้างคือการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด ภาณุวัชร โชว์ความตั้งใจการเป็นนักวางแผนที่ดีอีกครั้งหนึ่ง ไปครั้งนี้จุดหมายปลายทางแตกต่างจากครั้งแรก เมืองใหม่ๆ ที่ทั้งคู่ยังไม่ได้ไปถูกจัดไว้ในแผนตั้งแต่ยุโรปฝั่งตะวันออก เช็ก ออสเตรีย ไล่ลงมาเยอรมนี จนถึงตอนเหนือของอิตาลี เวนิส ฟลอเรนซ์ คือจุดหมายปลายทางเมืองสุดโรแมนติกของการบันทึกภาพสวีทหวาน ก่อนลั่นระฆังวิวาห์ในเดือน ม.ค.ปีหน้า

“เมืองที่ผมเลือก เชสกี ครุมลอฟสาธารณรัฐเช็ก เป็นเมืองโบราณมรดกโลก มีสถาปัตยกรรมศิลปะของเขตเมืองเก่าและปราสาทครุมลอฟ ผู้คนที่นี่น่ารักมากครับยิ้มแย้มแจ่มใสเข้ามาแสดงความยินดีที่เห็นเราแต่งชุดแต่งงาน เมืองนี้อาหารก็อร่อยด้วย ภาพถ่ายบนสะพานคือภาพประทับใจที่สุดของเราทั้งคู่ ชอบความอลังการของเมือง แต่เบื้องหลังก็ติดอยู่ในความทรงจำคือความเหน็ดเหนื่อยมากๆ ของผมกับกิฟต์ (นิกเนมเจ้าสาว) หลังจากถ่ายรูปกันทั้งวันแล้ว ฝนตกพรำๆ เหนื่อยแบบแทบไม่ไหวกันแล้ว กิฟต์เริ่มมีงอแง แต่ก็ได้เห็นนะครับว่าเป็นผู้หญิงอดทนมาก ใจสู้ ยิ้มสวยจนภาพช็อตสุดท้าย

ซึ่งการมาถ่ายรูปเวดดิ้งเดินทางข้ามทวีปต้องอยู่บนเครื่องบินนานมาก เธอป่วยตั้งแต่วันแรกแต่ก็ยังเดินเซอร์เวย์สถานที่เพื่อเตรียมตัวถ่ายรูป รุ่งขึ้นก็ต้องตื่นแต่งหน้าตั้งแต่ตี 2 เพื่อมาถ่ายรูปสะพานช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเพื่อให้ได้รูปสวยที่สุดครับ เรามีตารางถ่ายรูปเมืองนี้ทั้งวัน ทีมช่างภาพ ช่างแต่งหน้า ให้เราพักนอนเพียง 2 ชั่วโมง แล้วปลุกให้ตื่นมาแต่งหน้าแต่งตัวถ่ายรูปกันอีกจนถึงเที่ยงคืนอีกวันหนึ่งเลย เบื้องหลังภาพหวานๆ จึงบันทึกความเหน็ดเหนื่อยของเราทั้งคู่ไว้ด้วย” ภาณุวัชร เล่าย้อนไปในวันบันทึกภาพ แล้วว่าที่เจ้าสาวคนสวยก็ขอเสริมในเรื่องนี้ด้วย

เรียนรู้กันไม่สิ้นสุด ในโลกกว้างโรแมนติก

 

“เป็นเวลา 15 วันซึ่งเป็นพื้นที่ที่เราได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันค่ะ อุ้ยดูง่ายๆ อะไรก็ได้ แต่ก็ได้เห็นได้เรียนรู้อีกมุมว่าเขาไม่ได้อะไรก็ได้ไปเสียทุกๆ เรื่องนะคะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องดูแลเขาเป็นพิเศษอะไรมากมาย ตั้งแต่เริ่มคบหาเวลาของการได้อยู่ด้วยกัน ไปเที่ยวด้วยกันท่ามกลางครอบครัวของเรา ไม่มีใครเฟก ไม่มีใครเกร็ง เขาทำตัวเหมือนอยู่กับครอบครัวเขาเลยค่ะ ใช้ชีวิตกันสบายๆ แล้วเมื่อดิฉันไปครอบครัวเขาก็สบายเช่นกัน แล้วสิ่งสำคัญที่ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่คือเขาไม่ได้รักแค่เราคนเดียว แต่แสดงให้เห็นว่ารักคนรอบข้างเราทุกๆ คน อุ้ยดูแลแม่ดิฉันไม่ต่างจากคุณแม่ของเขาเลยค่ะ

การถ่ายภาพเวดดิ้งครั้งนี้ ได้ใช้ชีวิตด้วยกันแบบเหน็ดเหนื่อยหนักหนาสาหัสร่วม 2 อาทิตย์ ภาพถ่ายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นชีวิตคู่ จึงไม่ใช่การบันทึกเพียงความหวาน แต่ได้เห็นนิสัยกันและกันได้อย่างถ่องแท้บนพื้นที่ ณ แห่งนี้ด้วยค่ะ” ศรัญจิต บอกทิ้งท้ายเบื้องหลังภาพเซตนี้